February 25, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 25-2-2018


Posted by : FascinatorFJ.

 

เอฟวันปรับเปลี่ยนตารางเวลาแข่งปี 2018

●   มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเกี่ยวกับตารางเวลาแข่งขันก่อนที่ฟอร์มูล่าวันฤดูกาล 2018 จะเริ่มต้นขึ้น

●   ลิเบอร์ตี้ยังคงเดินหน้าปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างในวงการหลังจากที่เข้ามาเทคโอเวอร์กิจการจาก เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ล่าสุดพวกเขาปรับเปลี่ยนตารางเวลาการแข่งขันทุกเซสชั่นในสุดสัปดาห์การแข่งขัน ซึ่งจะเห็นความแตกต่างจากปี 2017 ได้ค่อนข้างชัดเจน

●   สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือ ทุกๆ กรังด์ปรีซ์จะสตาร์ทช้ากว่าปกติไป 10 นาที เหตุผลก็เพื่อให้ทางทีวีที่ทำการถ่ายทอดสดได้มีการเกริ่นนำก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขัน

●   แถลงการณ์  :  “ช่องถ่ายทอดการแข่งขันบางรายมักจะแพร่ภาพตรงเวลา นั่นทำให้พลาดบรรยากาศความตึงเครียดและอารมณ์ก่อนการแข่งขัน ต้องขอบคุณการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ผู้ชมทางทีวีจะถูกพาให้เข้าไปสัมผัสกับทีมและนักแข่งใกล้ยิ่งขึ้น”

●   นอกจากนั้นสุดสัปดาห์การแข่งขันในยุโรปทั้งหมดและบราซิลได้ถูกถอยร่นลงไป 1 ชั่วโมง ซึ่งจากการสำรวจพบว่าจะช่วยให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงการถ่ายทอดสดได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อน

●   สำหรับตารางเวลาฉบับเต็ม คลิ๊กดูได้ที่ลิ๊งค์นี้ ครับ   ●

เรโนลต์และ BP ต่อสัญญาร่วมมือกันออกไป

●   BP บริษัทน้ำมันจากอังกฤษได้ต่อสัญญาขยายความร่วมมือกับเรโนลต์ ทีมแข่งจากฝรั่งเศส ออกไปอีก 5 ปี โดยสัญญานี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายความร่วมมือระหว่างพันธมิตร เรโนลต์ – นิสสัน – มิตซูบิชิ

●   BP คาสตรอล ได้เริ่มความสัมพันธ์กับเรโนลต์เมื่อปีที่แล้ว โดยพวกเขามาแทนที่ โททอล ในฐานะผู้สนับสนุนเชื้อเพลิงและสารหล่อลื่น ซึ่งสัญญาฉบับใหม่นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ประธานและ CEO ของเรโนลต์ คาร์ลอส กอส์น และประธานฝ่ายบริหารของ BP กรุ๊ป บ็อบ ดัดลีย์ ได้มีการหารือกัน

●   เจโรม สโตล ประธาน เรโนลต์ สปอร์ต เรซซิ่ง  :  “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งนี้กับ BP คาสตรอล หลังจากที่เราฝ่าฝันอุปสรรคร่วมกันมาในปี 2017 BP และ คาสตรอล ได้มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าใครในสายงานของพวกเขา และความร่วมมือกันจะช่วยให้เราทั้ง 2 ฝ่าย ได้บรรลุถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้”

●   ตูฟาน เออร์กินบิลจิค CEO ของ BP  :  “เรามองไปข้างหน้ายังอนาคตที่เราจะได้สานต่อความสัมพันธ์ในฟอร์มูล่าวันและเปิดขยายความร่วมมือระหว่างพันธมิตร เรโนลต์ – นิสสัน – มิตซูบิชิ ความสัมพันธ์นี้ช่วยให้เราผสมผสานทักษะและความรู้ที่ยอดเยี่ยมครอบคลุมองค์กรทั้งสอง เพื่อท้าทายและเปิดโอกาสให้กับตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นนี้”

●   สำหรับ BP คาสตรอล นั้นนอกจากจะสนับสนุนเรโนลต์แล้ว พวกเขายังสนับสนุนแม็คลาเรนซึ่งจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องเรโนลต์ในปีนี้อีกทีมหนึ่งด้วย   ●

นูร์บูร์กริงเจรจาหวนคืนเอฟวัน 2019

●   สนามนูร์บูร์กริงได้เข้าเจรจากับบอสเอฟวันถึงความเป็นไปได้ที่จะกลับคืนสู่วงการในปี 2019

●   จากปัญหาสภาพทางการเงินที่ไม่สู้ดีนักทำให้สนามนูร์บูร์กริงต้องหลุดจากปฏิทินการแข่งขันฟอร์มูล่าวันมาตั้งแต่ปี 2013 แต่เมื่อ เมอร์โค มาร์คฟอร์ท ได้เข้ามาเป็น CEO ของสนามในปี 2016 นูร์บูร์กริงได้มีความเปลี่ยนแปลงทีละเล็กทีละน้อยและได้วางแผนที่จะกลับคืนสู่เอฟวันอีกครั้ง

●   ทางด้านลิเบอร์ตี้เองก็ตั้งใจที่จะเก็บสนามแข่งที่มีชื่อทั้งหลายในยุโรปไว้ให้มากที่สุด โดยในปีนี้ฝรั่งเศสได้หวนคืนสู่ปฏิทินเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008

●   เมอร์โค มาร์คฟอร์ท  :  “เราจะรู้สึกซาบซึ้งจริงๆ ถ้าฟอร์มูล่าวันจะถูกนำกลับมาจัดที่นูร์บูร์กริงอีกครั้งในปี 2019 สิ่งนี้จะเป็นไปได้เมื่อเราคำนึงถึงสภาวะต่างๆ ทางเศรษฐกิจ แต่ตอนนี้เราสามารถยืนยันได้ว่าเราได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกับลิเบอร์ตี้แล้ว”

●   นูร์บูร์กริงนั้นเคยถูกจัดแข่งเอฟวันมาแล้วถึง 40 ครั้ง โดยครั้งแรกนั้นต้องย้อนกลับไปถึงปี 1951 อย่างไรก็ตามหากนูร์บูร์กริงตั้งใจที่จะกลับมาจัดการแข่งขันเอฟวันอีกครั้งจริง พวกเขาจะต้องเจอกับคู่แข่งที่หินทีเดียว เพราะว่า ชอน แบรตช์ กรรมการผู้จัดการเอฟวัน ได้รับความประสงค์ที่จะจัดแข่งเอฟวันจากหลายสนามมากมายถึง 40 แห่ง ด้วยกัน   ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.