February 16, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

Mazda รายงานยอดจำหน่ายเดือนมกราคม 2561 เพิ่มขึ้น 38%


Press Release

 

●   มาสด้า ประเทศไทย รายงานยอดขายรถทุกรุ่นปรับเพิ่มขึ้นทุกเซกเม้นท์ เดือนมกราคม 2561 คิดเป็นอัตราส่วนเพิ่มขึ้น 38% ตัวเลขยอดจำหน่าย 4,539 คัน Mazda2 ทำยอดขายได้ 2,436 คัน สูงสุดในกลุ่มตลาดรถเล็ก ในขณะที่ Mazda CX-5 ขึ้นอันดับหนึ่งในกลุ่ม SUV เป็นครั้งแรก ด้วยตัวเลขยอดขาย 847 คัน

●   ยอดจำหน่ายเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมา Mazda2 ยังคงได้รับความนิยมสูงสุดด้วยยอดขาย 2,436 คัน เพิ่มขึ้น 31% ครองอันดับหนึ่งในเซกเม้นท์รถยนต์นั่งขนาดเล็กรวมกับอีโคคาร์, Mazda CX-5 ยอดขาย 847 คัน อัตราการเติบโตมากที่สุด 181%, Mazda3 จำนวน 388 คัน เพิ่มขึ้น 27%, Mazda CX-3 จำนวน 305 คัน เพิ่มขึ้น 3%, Mazda BT-50 PRO จำนวน 563 คัน เพิ่มขึ้น 7% ส่วนยอดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 4,539 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 38%

●   นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราทุกคนในมาสด้าต่างภูมิใจอย่างยิ่งในวันนี้ วันที่ทุกคนได้เห็นรถยนต์มาสด้าประสบความสำเร็จได้รับความนิยมจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น วันนี้เราได้เห็นมาสด้าก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างงดงาม โดยมาสด้า2 สามารถมัดใจลูกค้าอย่างเหนียวแน่น และเอาชนะคู่แข่งในตลาดจนยอดขายทะยานก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่ง รวมทั้งรถอเนกประสงค์เอสยูวี ออลนิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-5  ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมายังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายสูงถึง 847 คัน ก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งในเซกเม้นท์นี้ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของมาสด้า นี่คือบทพิสูจน์จากลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์และคุณภาพของรถยนต์มาสด้า”

●   “ในปีนี้เรายังคงนำเสนอรถยนต์ที่ขับสนุกที่มาพร้อมเทคโนโลยีและการออกแบบที่ดีที่สุดเข้ามาในตลาดประเทศไทย และเราจะเน้นไปในส่วนของการบริการด้วยโปรแกรม Mazda Active Service หรืองานด้านดูแลลูกค้าตั้งแต่เริ่มมีความสนใจในแบรนด์ไปจนกระทั่งกลายมาเป็นลูกค้าของมาสด้า เราเชื่อว่าการบริการที่เกินความคาดหวังของลูกค้า จะสร้างสายสัมพันธ์อันแนบแน่นยืนยาวระหว่างเรากับลูกค้า ดังนั้นมาสด้าจึงมุ่งมั่นเร่งดำเนินการเพื่อพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายและกระบวนการของการให้บริการเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงแบรนด์มาสด้าได้ง่ายดายเสมือนหนึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน”

●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด ให้ความเห็นว่า “ปีนี้เราเน้นไปที่การไมเนอร์เช้นจ์เพื่อสร้างความสดใหม่และความคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับรถมาสด้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละรุ่นจะเพิ่มออพชั่นในแบบที่คาดไม่ถึงเพื่อให้ลูกค้าได้ขับขี่แบบสนุกสนานเร้าใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังเน้นเรื่องการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าและการบริการเป็นหลัก โดยได้เร่งการปรับเปลี่ยนโชว์รูมเพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ มีการเพิ่มทักษะให้แก่พนักงานในเรื่องของซ่อมแซมดูแลและการบริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด มีมาตรฐานในการบริการที่เหมือนกันในทุกโชว์รูมไม่ว่าจะเป็นโชว์รูมขนาดเล็กหรือใหญ่เพื่อให้เข้ากับ Mazda Dealer Operation Standard รวมถึงการวางมาตรฐานจำนวนพนักงานให้เหมาะสมกับขนาดของโชว์รูม เพื่อยกมาตรฐานความเป็นพรีเมียมแบรนด์ของมาสด้า และเพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกผูกพันกับแบรนด์ จนกระทั่งเกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์และเกิดการซื้อซ้ำในอนาคต”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mazda.co.th   ●