February 26, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

2018 Nissan Terra รถ SUV รุ่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐาน Navara

Posted by : AREA 54

 

●   นิสสันเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ Nissan Terra รุ่นปี 2018 รถ SUV ที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Nissan NP300 Navara (หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า PPV) เบื้องต้นนิสสันระบุว่า Terra คือรถที่อยู่ในแผนงานระยะกลาง Nissan M.O.V.E to 2022 ของบริษัท ตัวรถเป็นผลงานพัฒนาของฝ่ายโครงสร้างรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก หรือ LCV ของนิสสัน และจะเริ่มทำตลาดในประเทศจีนเป็นที่แรก รวมทั้งทั่วภูมิภาคเอเชียด้วย

●   นิสสันให้รายละเอียดว่า กลุ่มธุรกิจโครงสร้างรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก หรือ LCV – Light commercial vehicle ซึ่งประกอบด้วยรถเอนกประสงค์แบบตัวถังบนแชสซีส์, รถกระบะ, รถตู้ และรถบรรทุกขนาดเล็ก นับเป็นส่วนสำคัญในแผนงานระยะกลาง จากสถิติยอดจำหน่ายของนิสสันนั้น ทุกๆ 6 คันทั่วโลกจะมี 1 ใน 6 เป็นรถที่ผลิตในแบบตัวถังบนแชสซีส์ ดังนั้นนิสสันจึงผลักดันให้หน่วยงานนี้เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการก้าวไปสู่ความสำเร็จภายใต้แผนงานระยะกลาง เป้าหมายคือเพิ่มยอดจำหน่ายให้ได้มากกว่า 40% ภายในปี 2022

●   อัชวานี กุปตา (Ashwani Gupta) รองประธานอาวุโสกลุ่มธุรกิจโครงสร้างรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก ให้ความเห็นว่า “กลุ่มธุรกิจโครงสร้างรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กของนิสสัน มีความมั่นใจอย่างมากต่อการเติบโตอย่างมั่นคงตามแผนงานระยะกลาง พร้อมกับการขยายจำนวนสายผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เราตื่นเต้นมากที่จะนำเสนอนิสสัน เทอร์รา ออกสู่ตลาด และในขณะเดียวกัน นิสสัน นาวารา ที่ได้รับรางวัลมากมายก็จำหน่ายใน 133 ตลาดทั่วโลก และมีลูกค้าอีกมากมายทั่วโลกที่นิยมรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กของเรา”

●   นอกจากนี้ นิสสันยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า รถในกลุ่มนี้ซึ่งรวมถึงรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กของนิสสันในปี 2017 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรวมถึง 907,929 คัน หรือคิดเป็นสัดส่วนการเติบโตเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับปี 2016

●   ข้อมูลเพิ่มเติมของ Nissan Terra ต้องรอกันไปอีกสักพักครับ การเปิดตัวเป็นทางการคาดว่าจะมีขึ้นในงาน 2018 Beijing Motor Show (Auto China) ระหว่างวันที่ 25 เมษายน – 4 พฤษภาคมนี้ที่กรุงปักกิ่ง   ●


2018 Nissan Terra