February 20, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

Rolls-Royce Cullinan รถ SUV รุ่นแรกของแบรนด์ เตรียมเปิดตัวในปี 2018

Posted by : AREA 54

 

●   Rolls-Royce Motor Cars เตรียมเปิดตัวรถ SUV หรูขนาดฟูลไซส์รุ่นแรกภายในปี 2018 โดยยืนยันว่าจะใช้ชื่อ Rolls-Royce Cullinan ในการจำหน่ายจริง ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับโค๊ดเนมของตัวรถระหว่างการพัฒนา และเป็นข่าวมาให้เห็นกันเป็นระยะตั้งแต่ช่วงปี 2015

●   ในเบื้องต้น ชื่อ Cullinan นั้นนำมาจากเพชรขนาดใหญ่ “คัลลิแนน” น้ำหนักมากกว่า 3,000 กะรัท ซึ่งนับเป็นเพชรที่ล้ำค่าที่สุดในหมู่เพชรด้วยกันเอง โรลส์-รอยซ์ตั้งใจสื่อว่า Cullinan นั้นแตกต่างจากรถรุ่นอื่นๆ ในกลุ่มอัลตร้าลักชัวรี่ทั้งหมด มันจะมีแพลทฟอร์มเฉพาะตัวที่ไม่ได้แชร์มาจากรถยนต์รุ่นใดในเครือ ไม่เหมือนกับ Bentley Bentayga ที่พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม MLB ของโฟล์คฯ กรุ๊ป ซึ่งใช้งานอยู่ใน Audi Q7, Porsche Cayenne หรือ Lamborghini Urus

●   Cullinan พัฒนาขึ้นบนแชสซีส์ อลูมิเนียม สเปซเฟรม โดยนับเป็นรถรุ่นที่ 2 ที่ได้ใช้งานแพลทฟอร์มชื่อ “Architecture of Luxury” นี้ ต่อจาก Rolls-Royce Phantom เจนเนอเรชั่น 8 ตามข้อมูลแพลทฟอร์มนี้แข็งแรงขึ้น 30% (เมื่อเทียบกับ Phantom) และเน้นไปที่การพัฒนาเรื่องความนุ่มนวลโดยเฉพาะ โดยมีช่วงล่างหน้า-หลังใหม่ และชุดระบบกันสะเทือน Magic Carpet Ride เป็นไฮไลท์ นอกจากนี้ เซ็ทอัพของแชสซีส์และช่วงล่างใหม่นี้ จะถูกใช้งานในรถรุ่นใหม่ของโรลส์-รอยซ์หลังปี 2018 เป็นต้นไปทุกรุ่น

●   โรลส์-รอยซ์จะเปิดตัว Cullinan ในอีเวนท์ปิดเฉพาะกิจในช่วงฤดูร้อนหรือราวเดือนมิถุนายน 2018 เป็นต้นไป ก่อนจะเริ่มจำหน่ายภายในปีเดียวกันนี้ ส่วนกำหนดการส่งมอบรถคันแรกต้องรอไปจนถึงช่วงปี 2019 โดยรุ่นเครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.75 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 563 แรงม้า (HP) บล็อคเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Rolls-Royce Phantom รุ่นล่าสุดครับ   ●

Update 1 : เผยรายละเอียดออปชั่นหรู Cullinan Viewing Suite

6 March, 2018 AT 9:12 AM

 

●   โรลส์-รอยซ์ เผยรายเอียดเพิ่มเติมของ Cullinan ก่อนเปิดตัวคันจริง โดยเป็นออปชั่นหรูที่ใช้ชื่อว่า “Viewing Suite” นำเสนอที่นั่งพิเศษสำหรับชมวิวทางด้านท้ายรถ ออกแบบเป็นพิเศษและติดตั้งมาจากโรงงานที่ House of Rolls-Royce ในเมืองกู้ดวูด

●   ภายใต้แนวคิด Effortless, Everywhere ที่โรลส์-รอยซ์ใช้ในการพัฒนา Cullinan ชุดออปชั่นพิเศษ Viewing Suite นี้จะมอบความสะดวกให้กับเจ้าของรถด้วยชุดเบาะหนังคู่พร้อมโต๊ะค๊อคเทลระบบไฟฟ้า ซึ่งโรลส์-รอยซ์ระบุว่ามันจะทำงานอย่างนุ่มนวลโดยอัตโนมัติผ่านปุ่มควบคุม ช่วยยกระดับความหรูให้กับการเดินทางในวันพักผ่อนขึ้นไปอีกขั้น

●   โรลส์-รอยซ์ให้ข้อมูลว่า ชุดโต๊ะเก้าอี้สุดหรูนี้มีความแข็งแรงและใช้งานได้จริง และยังเหมาะกับทุกกิจกรรมที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งชมทิวทัศน์ตามจุดๆ บนโลกนี้ที่ตัวรถสามารถไปถึงได้ ชมการแข่งกีฬานัดสำคัญ หรือการไปดูลูกๆ แข่งกีฬาในงานโรงเรียนแบบเป็นส่วนตัว

●   Torsten Muller-Otvos ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ กล่าวว่า “นับตั้งแต่วันที่เรานึกถึงชื่อ คัลลิแนน เราก็มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์แห่งความหรูหราที่แท้จริงในแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์ให้กับลูกค้าของเรา ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานอันน่าประทับใจ พร้อมด้วยความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภค ความสวยงามของ Cullinan Viewing Suite รูปแบบการใช้งานที่ง่ายดาย และการใส่ใจในรายละเอียดด้วยการบุหนังที่ดีที่สุดให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์การตกแต่งภายในห้องโดยสาร ตลอดจนการนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามแม้ในยามเดินทางไกล เหล่านี้ล้วนเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสามารถที่เป็นเลิศในการรังสรรค์ยนตรกรรมแบบตามสั่งของทีมนักออกออกแบบ ช่างฝีมือ และช่างศิลป์ของ House of Rolls-Royce”

●   “นี่คือเฟอร์นิเจอร์ที่งดงาม และยังเป็นที่นั่งชมวิวชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดด้วย”   ●

2019 Rolls-Royce Cullinan : Preview