March 2, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

BMW M5 ใหม่ พร้อมจัดแสดงในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2018


Press Release

 

●   บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดพรีวิว BMW M5 ใหม่ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive เป็นครั้งแรก ก่อนเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

●   มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต (Stefan Teuchert) ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู M5 ใหม่ ผสานสุดยอดประสิทธิภาพแห่งการขับขี่และเทคโนโลยีทันยุคสมัยที่ทำให้ทุกการเดินทางในชีวิตประจำวัน มีความคล่องตัว และสะดวกสบายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่รถยนต์ในเซกเมนต์เดียวกัน โดยบีเอ็มดับเบิลยู M5 เจนเนอเรชั่นที่ 6 นี้ ถือเป็นหนึ่งในรถซีดานสมรรถนะสูงที่ประสบความสำเร็จมากทีสุด ด้วยนวัตกรรมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive ซึ่งไม่เพียงสร้างความเร้าใจในการขับขี่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความสง่างามในแบบฉบับของบีเอ็มดับเบิลยู การเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M5 ใหม่ครั้งนี้นับเป็นการเริ่มต้นศักราช 2561 ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย อย่างสวยงาม และเรายังจะนำนวัตกรรมเหนือระดับจากรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรุ่นใหม่อีกมากมายมาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนๆ ชาวไทยในปีนี้อย่างแน่นอน”

●   BMW M5 ใหม่นับเป็นการผสานกันอย่างลงตัวของความสง่างามตามแบบฉบับ BMW 5 Series และลุคสปอร์ตปราดเปรียวของรถตระกูล M ช่องอากาศด้านหน้าได้รับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพระบบระบายความร้อนและระบบเบรค ฝากระโปรงหน้าอะลูมิเนียม M มีลายเส้นเฉพาะตัวที่ลากยาวไปตามแนวหลังคา ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) น้ำหนักเบาเป็นพิเศษกว่ารุ่นก่อนหน้า ด้านหลังดุดันด้วยท่อไอเสีย 4 ท่อ ให้เสียงทรงพลัง สามารถปรับเปลี่ยนได้ผ่านกลไกวาล์วไอเสียรวม ซึ่งผู้ขับสามารถปรับเสียงให้นุ่มนวลหรือดุดันขึ้นได้ผ่านทางปุ่มควบคุมเสียง

●   ล้ออัลลอย M ขนาด 20 นิ้ว ลาย Double-spoke และชุดเบรค M เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน คาลิเปอร์ด้านหน้าเป็นแบบ 6 ลูกสูบ ด้านหลังแบบ 1 ลูกสูบลอย น้ำหนักเบากว่าเบรคเหล็กหล่อแบบเดิม ช่วยลดภาระน้ำหนักใต้สปริง นอกจากนี้ แม้จะมาพร้อมระบบ M xDrive แต่ BMW M5 ใหม่จะมีน้ำหนักเบากว่า BMW M5 เจนเนอเรชั่นก่อน หน้า เพิ่มความคล่องตัว สมรรถนะ และประสิทธิภาพในการเร่งแซงได้เป็นอย่างดี

●   ห้องโดยสารออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ขับเป็นสำคัญ แผงหน้าปัดมีตำแหน่งต่ำลง Control Display แบบลอยตัว และ Head-Up Display ทีมีขนาดใหญ่ขึ้น 70% ปุ่ม M1 และ M2 สีแดง 2 ปุ่มซึ่งอยู่ติดกับระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ช่วยให้ผู้ขับสามารถเลือกปรับเปลี่ยนการตั้งค่าระบบต่างๆ ตามที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าระบบ M xDrive ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิก (DSC) ระบบเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ระบบระบายอากาศ ระบบการควบคุมพวงมาลัยไฟฟ้า หรือการตั้งค่ารูปแบบของการแสดงผลบน Head-Up Display

●   อุปกรณ์พื้นฐานอื่นๆ มีเบาะปรับไฟฟ้าบุด้วยหนังแท้ Merino พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นในสไตล์ M ระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ล่าสุด ฟังก์ชั่นสั่งงานระบบ iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ (BMW gesture control) และรองรับการเชื่อมต่อ/ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย

●   M5 ใหม่ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ M TwinPower Turbo แบบ V8 ความจุ 4.4 ลิตร กำลังสูงสุด 600 แรงม้า ที่ 5,600 – 6,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 5,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 จังหวะ พร้อมระบบ Drivelogic ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้นในการเปลี่ยนเกียร์ อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 3.4 วินาที และ 0 – 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 11.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

●   ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive ถูกติดตั้งเป็นครั้งแรกใน BMW M5 ให้ความคล่องตัวสูงสุดด้วยการเน้นส่งกำลังขับเคลื่อนจากล้อหลัง ควบคู่กับการเพิ่มการส่งกำลังจากล้อหน้า ในกรณีที่พละกำลังขับเคลื่อนจากล้อหลังไม่เพียงพอ และต้องการแรงฉุดลากที่เพิ่มขึ้น แม้ในสภาวะการขับด้วยความเร็วสูง ระบบขับเคลื่อน M xDrive ก็จะช่วยให้ผู้ขับสามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำและง่ายดายยิ่งขึ้น

●   โหมดในการขับมี 5 รูปแบบ ประกอบด้วย โหมดการขับด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิก (หรือ DSC ที่สามารถเลือกเปิดหรือปิดระบบ DSC หรือเลือกการขับขี่ด้วยโหมด M Dynamic)  และยังสามารถเลือกการขับด้วยระบบ M xDrive ซึ่งแบ่งเป็นโหมด 4WD, 4WD Sport และ 2WD นอกจากนี้ระบบเฟืองท้าย Active M ที่มอบเสถียรภาพการกระจายกำลังอย่างเต็มสมรรถนะ จะช่วยป้องกันการลื่นไถลเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง โดยช่วยลดความแตกต่างของความเร็วรอบระหว่างล้อหลัง

●   บีเอ็มดับเบิลยูจะเริ่มเปิดรับจอง M5 ใหม่อย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2018 ราคาจำหน่าย 13,339,000 บาท พร้อมแพคเกจ BSI Standard ประกอบด้วยการบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.bmw.co.th   ●


2018 BMW M5