March 24, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 24-3-2018


Posted by : FascinatorFJ.

 

ทีมแข่งรับทรัพย์จาก เอฟวัน กรุ๊ป ลดลงในปี 2017

●   ทีมแข่งฟอร์มูล่าวันได้รับเงินลดลง 47 ล้าน เหรียญ จากปีที่ผ่านมา ภายใต้การบริหารงานของ ลิเบอร์ตี้มีเดีย

●   ลิเบอร์ตี้ได้เปิดเผยตัวเลขรายได้โดยรวมของ ฟอร์มูล่าวัน กรุ๊ป ในปี 2017 ซึ่งมีมูลค่า 1,784 ล้าน เหรียญ หรือลดลงจากปีที่ผ่านมา 12 ล้าน เหรียญ และนั่นส่งผลให้ผลตอบแทนต่อทีมแข่งลดลงเช่นกันจาก 966 ล้าน เหรียญ เหลือเพียง 919 ล้าน เหรียญ

●   ผลของรายได้ที่ตกลงนั้นมาจากหลายส่วน ทั้งการแข่งขันในปี 2017 ที่น้อยกว่าปี 2016 อยู่ 1 สนาม ทางผู้จัดบราซิเลียนกรังด์ปรีซ์ได้ขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมจัดแข่งตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป รวมทั้งเอฟวันได้สูญเสียสปอนเซอร์หลัก 2 เจ้า อย่าง UBS และ Allianz แต่สิ่งที่ส่งผลกระทบต่อผลตอบแทนทีมแข่งนั้นอยู่ที่ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น โดยลิเบอร์ตี้ได้ย้ายศูนย์บัญชาการใหญ่ไปยังกรุงลอนดอน พร้อมทั้งว่าจ้างทีมงานใหม่มากมาย ซึ่งได้มาลงกิจกรรมอย่างเช่น ไลฟ์ อีเวนท์ ที่ลอนดอน เมื่อปีที่ผ่านมา   ●

เมอร์เซเดสได้สปอนเซอร์ใหม่ ทอมมี ฮิลฟิกเกอร์

●   ในปี 2017 เมอร์เซเดสจะได้สปอนเซอร์หลักรายใหม่เข้ามาสนับสนุนทีม นั่นคือ ทอมมี ฮิลฟิกเกอร์ ที่จะสนับสนุนเสื้อผ้าและอุปกรณ์สวมใส่ แทนที่ ฮูโก้ บอส ซึ่งแยกทางกันไปเมื่อปลายปีที่แล้ว

●   ทอมมี ฮิลฟิกเกอร์ จะได้เข้ามาสนับสนุนชุดนักแข่งและชุดสำหรับสวมใส่เดินทางของทีมงาน รวมถึงชุดไลฟ์สไตล์สำหรับเจ้าพ่อแฟชั่นแห่งวงการเอฟวัน ลูวอิส แฮมิลตัน เช่นกัน โลโก้ของทางบริษัทจะปรากฏชัดอยู่ในการาจและบนตัวรถ

●   โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอส  :  “มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นเสมอที่ได้มีการเริ่มต้นกับหุ้นส่วนใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่พวกเขาจะได้มีส่วนในการแสดงภาพพจน์ของทีม ผมมองในแง่ดีว่ามันจะช่วยกระตุ้นแบรนด์ของเราและนำความรู้สึกใหม่ๆ เข้ามาในฤดูกาลนี้”

●   สำหรับ ทอมมี ฮิลฟิกเกอร์ นั้นได้เคยอยู่ในวงการมาก่อนในการสนับสนุนทีมแข่งอย่างเฟอร์รารีและโลตัส   ●

เผยคอนเซ็ปแพดดอคใหม่ประจำสนามมอนทรีออล

●   ในปีนี้สนาม จิลส์ วิลเนฟ ซึ่งใช้จัดการแข่งขันแคนาเดียนกรังด์ปรีซ์ จะมีการสร้าง แพคดคอค คอมเพล็กซ์ ใหม่ ซึ่งภาพคอนเซ็ปนั้นได้ถูกเปิดเผยออกมาเรียบร้อย

●   แคนาดานั้นได้ต่อสัญญาจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันถึงปี 2029 และเพื่อการนี้แคนาดาจึงได้ทำการทุ่มงบลงมาในการปรับปรุงสนามแข่งใหม่ โดยในส่วนของแพดดอคเดิมซึ่งถูกสร้างมาตั้งแต่ปี 1988 จะถูกรีโนเวทใหม่ทั้งหมด

●   ในส่วนของแพดดอคใหม่นี้จะแบ่งเป็นทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นการาจทีมแข่ง หอคอยควบคุม และออฟฟิศของทีมงาน ชั้นที่ 2 จะเป็นห้องพัก หอคอยควบคุม พื้นที่สำหรับสื่อ และโพเดียม ส่วนชั้นที่ 3 จะเป็นห้องพักและระเบียงสำหรับชมการแข่งขัน

●   ตามกำหนดการเดิมนั้น แพดดอคจะถูกสร้างทันทีหลังจบการแข่งขันแคนาเดียนกรังด์ปรีซ์ในวันที่ 10 มิถุนายน เพื่อให้ทันเปิดใช้งานในปี 2019   ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.