March 23, 2018
Motortrivia Team (10072 articles)

2018 Mazda3 เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมจำหน่ายในไทย


Posted by : AREA 54

 

●   มาสด้า ประเทศไทย พร้อมจำหน่าย Mazda3 ใหม่รุ่นอัพเกรด MY2018 เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานให้หลายรายการ อาทิ ชุดระบบความปลอดภัยในกลุ่มแพคเกจ i-ACTIVSENSE เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า และชุดระบบแสดงภาพ 360 องศา ช่วยเพิ่มมุมมองให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นหรือไป หรือจะรอไปดูในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ที่เมืองทองธานีก็ได้

●   นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มาสด้า3 นับเป็นรถรุ่นหลักของมาสด้าทั้งในประเทศไทยและในระดับโลกมาโดยตลอด และยังได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงในด้านรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจและการควบคุมเป็นเลิศ นอกจากนี้ มาสด้า3 ยังติดอันดับ Top 3 ของรถยนต์ที่ได้เข้าชิงรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก เมื่อปี 2557 และรางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกปี 2557 การเปิดตัวมาสด้า3 รุ่น 2018 คอลเลคชั่น เป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของเราชาวมาสด้าที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค เราได้เพิ่มระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์การขับที่สนุกสนาน เร้าใจ และปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยในปีนี้มาสด้าตั้งเป้ายอดขายเฉพาะมาสด้า3 ประมาณ 6,000 คัน และยอดขายโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 60,000 คัน  หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 17%”

●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “มาสด้า3 รุ่น 2018 คอลเลคชั่น มาพร้อมแนวคิด Vision Beyond Imagination หรือ มิติใหม่ของความสมบูรณ์แบบที่มีอยู่จริง โดยจุดเด่นสำคัญของมาสด้า3 ใหม่คือ เป็นรถยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม โดดเด่นพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยรอบคัน ทั้งระบบแสดงภาพ 360 องศารอบทิศทาง ที่ทำให้การมองเห็นมีความชัดเจนรอบคันในมุมมองแบบ top view พร้อมกล้องทั้ง 4 จุดบริเวณด้านหน้า ด้านหลัง และกระจกมองข้าง มีการเพิ่มไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อม Daytime Running Light และเพิ่มระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกซ้าย-ขวา พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ i-ACTIVSENSE โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าวัยทำงานอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป มีความทันสมัย สมาร์ท มีวิสัยทัศน์ ชื่นชอบในเทคโนโลยีและมีมุมมองแปลกใหม่ในแบบฉบับของตัวเองไม่เหมือนใคร”

●   สำหรับการปรับปรุงรุ่นย่อยใหม่นั้น Mazda3 2.0 E ตัวถังซีดาน และ Mazda3 2.0 E Sports ตัวถังแฮทช์แบค จะมีการเพิ่มระบบ ABSM : Advance Blind Spot Monitoring ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน และระบบ RCTA : Rear Cross Traffic Alert ช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดเข้ามาในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

●   Mazda3 2.0 C ตัวถังซีดาน และ Mazda3 2.0 C Sports ตัวถังแฮทช์แบค เพิ่มระบบ ABSM, ระบบ RCTA, ชุดไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟวิ่งกลางวัน Daytime Running Light และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกซ้าย-ขวา

●   Mazda3 2.0 S ตัวถังซีดาน และ Mazda3 2.0 S Sports ตัวถังแฮทช์แบค เพิ่มระบบ ABSM, ระบบ RCTA, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกซ้าย-ขวา และเบาะนั่งฝั่งผู้ขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง

●   Mazda3 2.0 SP ตัวถังซีดาน และ Mazda3 2.0 SP Sports ตัวถังแฮทช์แบค เพิ่มระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกซ้าย-ขวา, เบาะนั่งฝั่งผู้ขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง, ระบบแสดงผลแบบ 360 องศารอบทิศทาง หรือ 360° View Monitor และเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด

●   อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ยังคงมีให้ตามกลุ่มรุ่นย่อย อาทิ ระบบควบคุมการกระจายแรงบิดแบบอิเลคทรอนิคส์ G-Vectoring Control, จอ HUD, ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ MZD CONNECT, จอทัชสกรีนแบบลอยตัวขนาด 7 นิ้ว และปุ่มควบคุม Center Commander รองรับการใช้งานโซเชียล เน็ทเวิร์ค ยอดนิยม ส่วนเครื่องยนต์ยังคงเป็นเบนซิน 4 สูบ SkyActiv ความจุ 2.0 ลิตร สีภายนอกมี 7 สี ประกอบด้วย แดง Soul Red Crystal, เทา Machine Gray, ขาว Snowflake White Pearl, น้ำตาล Titanium Flash, เงิน Aluminum Metallic, ดำ Jet Black และน้ำเงิน Eternal Blue

●   โดยรวมแล้ว Mazda3 ใหม่จะปรับราคาจำหน่ายขึ้นประมาณ 10,000 บาทครับ เทียบกับอุปกรณ์พื้นฐานที่เพิ่มเข้ามานับว่าคุ้มทีเดียว ทั้งนี้ราคาจำหน่ายทั้งรุ่นซีดานและแฮทช์แบคจะแบ่งเป็น :

–   Mazda3 2.0 E ราคาจำหน่าย 857,000 บาท
–   Mazda3 2.0 C ราคาจำหน่าย 951,000 บาท
–   Mazda3 2.0 S ราคาจำหน่าย 998,000 บาท
–   Mazda3 2.0 SP ราคาจำหน่าย 1,149,000 บาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mazda.co.th   ●


2018 Mazda3