March 26, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

2018 Nissan GT-R Premium Edition เปิดตัวเป็นทางการโดยนิสสัน ประเทศไทย

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   นิสสัน เปิดตัวสปอร์ตคูเป้ในกลุ่มรถพรีเมียม Nissan GT-R อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ใช้ชื่อรุ่นย่อยในการจำหน่ายว่า Nissan GT-R Premium Edition 2018 (ในตลาดโลกมี 3 รุ่นย่อยคือ Premium, Track Edition และ NISMO) โดยการจัดแสดงต่อสาธารณชนจะมีขึ้นในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2561 ในอีก 2 วันข้างหน้า ราคาจำหน่ายเปิดออกมาที่ 13.5 ล้านบาท

●   มร. อันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ผมมีความตื่นเต้นที่ได้นำเสนอรถซูเปอร์สปอร์ตที่มีความทันสมัย ประณีต และก้าวหน้าที่สุดเท่าที่นิสสันเคยผลิตมาสู่ประเทศไทย นิสสันสามารถมอบนวัตกรรมและความตื่นเต้นเร้าใจเพื่อทุกคนอีกครั้ง เรานำลูกค้ามาเป็นหัวใจสำคัญในทุกๆ อย่างที่เราทำ ซึ่งเป็นเหตุผลที่นิสสันริเริ่มพัฒนารถซูเปอร์คาร์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ เราได้ยินเสียงเรียกร้องที่ดังกระหึ่มและชัดเจนจากแฟนของนิสสันในประเทศไทย ที่ต้องการรถระดับตำนานอย่าง จีที-อาร์”

●   “จีที-อาร์ได้รับการออกแบบเพื่อผู้บริโภคที่หลงใหลในสมรรถนะ ปรารถนาความตื่นเต้นเร้าใจจากสนามแข่งมอเตอร์สปอร์ต และเชื่อในความหรูหรา จีที-อาร์ทุกคันถูกผลิตขึ้นด้วยความพิถีพิถันสูงสุดแบบงานหัตถกรรมโดยสุดยอดช่างเทคนิคที่มีทักษะเป็นเลิศที่สุด ผมรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ไม่เพียงได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ยังเป็นถึงรถระดับตำนาน จีที-อาร์ผลิตขึ้นด้วยความทุ่มเทเอาใจใส่ในทุกรายละเอียด และความเชื่ออย่างเต็มเปี่ยมว่ารถซูเปอร์คาร์ที่แท้จริงต้องมีสมรรถนะเพื่อการใช้งานจริงสำหรับทุกคน ทุกที่ และทุกเวลา สมรรถนะที่สมบูรณ์แบบและศักยภาพขั้นสูงสุด ทำให้โลกยานยนต์ต้องหันมาให้ความสนใจกับรถรุ่นนี้”

●   มร. ฮิโรชิ ทามูระ ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายผลิตภัณฑ์จีที-อาร์ของนิสสันกล่าวว่า “จีที-อาร์ มอบประสบการณ์ขับขี่ที่ทำให้หัวใจของใครก็ตามที่เข้าไปนั่งหลังพวงมาลัยเต้นแรงได้เสมอในทุกการเดินทาง เราผลักดันการพัฒนาสมรรถนะของรถรุ่นนี้จนถึงขีดสุด และจีที-อาร์รุ่นนี้มีพละกำลังมากกว่าที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็ยังมีความประณีตมากขึ้นเพื่อยกระดับประสบการณ์ขับขี่ทั้งหมดให้สูงขึ้นเป็นมาตรฐานใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เรามีความภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอที่สุดแห่งรถสปอร์ต จีที (แกรนด์ทัวริ่ง) ให้แก่ลูกค้า จีที-อาร์ เพียบพร้อมทั้งสมรรถนะน่าอัศจรรย์ใจ ความสะดวกสบายที่เหนือชั้น และตำนานแห่งความสำเร็จจากสนามแข่งอันยาวนาน”

●   นายปนิษฐ์ ศุภธาดารัตน์ กรรมการผู้จัดการของสยาม นิสสัน ทีเคเอฟ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นศูนย์บริการรถสมรรถนะสูงของนิสสันแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ทีเคเอฟมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจสำหรับรถยนต์ซูเปอร์คาร์มานานกว่า 12 ปี หลังจากได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ทีเคเอฟได้ลงทุนเพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงโครงสร้างศูนย์บริการใหม่ ให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ส่วนขาย และการบริการเพื่อรองรับการให้บริการสำหรับนิสสัน จีที-อาร์โดยเฉพาะ โดยมีเอ็กครูซีฟทีม อาทิ พนักงานฝ่ายขาย และช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมพิเศษพร้อมสำหรับดูแลลูกค้าจีที-อาร์ และรถอันทรงคุณค่าของพวกเขาโดยเฉพาะ”

●   Nissan GT-R (R35) รุ่นปัจจุบันนั้น ทำตลาดมาตั้งช่วงปี 2007 บนแพลทฟอร์ม Premium Midship พร้อมผ่านการปรับโฉมและเพิ่มสมรรถนะตามการปรับรุ่นปีมาโดยตลอด ตัวรถอยู่ในคลาสสปอร์ตคาร์ขนานแท้ บอดี้แกรนด์ทัวริ่ง 2+2 ที่นั่ง ขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.8 ลิตร อัดอากาศด้วยทวินเทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 555 แรงม้า (ตามข้อมูลของนิสสัน ประเทศไทย) แรงบิดสูงสุด 64.4 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ซีเควนเชียล ดูอัลคลัตช์ 6 จังหวะ เครื่องยนต์แต่ละบล็อคใน GT-R ได้รับการผลิตด้วยมือในช๊อปที่เมืองโยโกฮามา โดยฝีมือของ “ทาคูมิ” หรือช่างเทคนิคระดับมาสเตอร์ของนิสสัน

●   อุปกรณ์มาตรฐานมี ฝากระโปรงและกระจังหน้า V-motion รุ่นใหม่ ออกแบบเพื่อผลทางอากาศพลศาสตร์โดยเฉพาะ, ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วที่ขึ้นรูปแบบฟอร์จของ Rays น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ, ดิฟฟิวเซอร์รีดอากาศด้านหน้าผลิตจากคาร์บอนแบบ SMC, ดิฟฟิวเซอร์ท้ายคาร์บอนคอมโพสิท และปลายท่อไอเสียไทเทเนียมพร้อมพร้อมระบบวาล์วแบบเปิดช่วยเพิ่มเสียงให้กระหึ่มขึ้น

●   ช่วงล่างมากับช๊อคฯ Bilstein DampTronic ผู้ขับสามารถเลือกปรับได้ 3 โหมดคือ Normal, Comfort และ R สำหรับการขับแบบเรซซิ่ง ล้อ 20 นิ้วสวมยางสมรรถนะสูงแบบรันแฟลท Dunlop SP Sport Maxx GT 600 DSST CTT รองรับแรงดันลมไนโตรเจน และออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับช่วงล่างเซ็ทนี้โดยเฉพาะ ด้านหน้าไซส์ 255/40ZRF20 ด้านหลัง 285/35ZRF20 ส่วนการหยุดรถเป็นหน้าที่ของ Brembo โมโนบล็อค คาลิปเปอร์หน้า 6 สูบ หลัง 4 สูบ จานดิสค์ลอยตัว 2 ชิ้นแบบเจาะรูและเซาะร่องกลางจาน ด้านหน้าขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 390 มม. หลัง 380 มม. พร้อมผ้าเบรคเกรดพิเศษ ช่วยลดอาการเบรคเฟด

●   ห้องโดยสารปรับปรุงใหม่หลายจุด แผงแดชบอร์ดใหม่พร้อมแผงมาตรวัดตกแต่งด้วยการหุ้มหนัง ตัดเย็บด้วยมือ, แผงควบคุมชุด Display Command ใหม่บนคอนโซลกลางแบบคาร์บอนไฟเบอร์, สวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงและระบบนำทาง ออกแบบให้ใช้งานง่ายขึ้นด้วยการลดจำนวนลงจาก 27 จุดเหลือเพียง 11 จุด, พวงมาลัยรุ่นใหม่พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ และจอกลางสำหรับแสดงผลข้อมูลต่างๆ แบบทัชสกรีน มัลติฟังค์ชั่น ขนาด 8 นิ้ว ปรับปรุงอินเตอร์เฟซใหม่ เช่น เพิ่มขนาดไอคอนให้ใหญ่ขึ้น เป็นต้น

●   GT-R 2018 มีสีภายนอก 6 สี ประกอบด้วย Katsura Orange, Vibrant Red, Pearl Black, Gun Metallic, Pearl White และ Pearl Blue ส่วนห้องโดยสารเลือกได้ 4 สี คือ Black Amber, Ivory, Saddle Tan และ Red Amber

●   ใครสนใจเชิญครับ สบายใจประกันศูนย์ กับราคา 13.5 ล้านบาท ซึ่งมาพร้อมการรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร บวกกับการบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟโดยสยาม นิสสัน ทีเคเอฟ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นศูนย์บริการรถสมรรถนะสูงของนิสสันแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (Nissan High Performance Center) ปัจจุบัน GT-R ได้รับการผลิตที่โรงงานของนิสสันในเมืองโทชิกิ ประเทศญี่ปุ่น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.nissan.co.th/campaign/gtr   ●


2018 Nissan GT-R Premium Edition