March 19, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

Sandy Stuvik ประกาศลงขับ Porsche 911 GT3R ร่วมกับทีม Craft Bamboo Racing

Press Release

 

●   นักขับดาวรุ่งสายเลือดไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจากสิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมลงแข่งขันฤดูกาล 2018 ในรายการ Blancpain GT Series Asia โดยเปลี่ยนรถแข่งจาก Lamborghini Huracan GT3 เป็น Porsche 911 GT3 R ร่วมกับทีม Craft Bamboo Racing ซึ่งเป็นทีมจากประเทศฮ่องกง ประกบคู่กับ เช เดวี่ส์ (Shae Davies) เพื่อนร่วมทีมชาวออสเตรเลีย

●   ทีม คราฟแบมบู มีประวัติการแข่งขันมายาวนาน และมีชื่อเสียงในวงการมอเตอร์สปอร์ตของเอเชีย ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ปอร์เช่ เยอรมัน ได้ผลิตรถปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์ ให้ทีมคราฟแบบมบูโดยเฉพาะ เพื่อใช้ในการแข่งขันแบบเอนดูรานซ์ 12 ชั่วโมงที่บาเทิร์สต์เซอร์กิต (Bathurst circuit) ประเทศออสเตรเลีย

●   สำหรับรายการ บลองแปง จีที ซีรี่ส์ เอเซีย 2018 นี้ แซนดี้ มุ่งมั่นคว้าชัยชนะให้ได้ หลังจากที่ประสบความเร็จกับจีที 3 ในฤดูกาลที่ผ่านมา ที่สามารถคว้าโพล โพซิชั่น โพเดียม แชมป์ของรุ่นซิลเวอร์ และอยู่ใน Top 5 มาหลายครั้ง แม้ว่าจะมีถึง 3 สนามที่ไม่ได้แข่งจนจบจากทั้งหมด 12 สนาม

●   ในปี 2017 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของทีมคราฟแบมบู ซึ่งสามารถคว้าทีมอันดับ 4 โพลโพซิชั่น โพเดียม แชมป์ของรุ่นหลายต่อหลายครั้ง และในปีนี้ ปอร์เช่ 911 จีที3อาร์ เพิ่มขุมพลังเป็นพิเศษด้วยแพคเกจ Evo ปี 2018 (2018 Evo Spec)

●   แซนดี้ กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับทีมเอเชียที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ อย่างทีมคราฟแบมบู ผมรู้ว่าเขามีประสบการณ์สูงซึ่งมีโอกาสที่จะคว้าอันดับต้นๆ และชิงแชมป์มาได้ ผมมั่นใจในทีมงานทั้งหมดว่าสามารถร่วมงานกันอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาตนเองและรถยนต์ไปด้วยกัน”

●   “สนามที่สำคัญที่สุดสำหรับผม คือ สนามแข่งในเมืองไทย จ.บุรีรัมย์ ในปีที่แล้วผมตั้งใจที่จะคว้าโพเดียม แต่กลับพลาดท่ารถถูกอีกคันชนจนต้องออกจากการแข่งขัน ผมรู้สึกเหมือนถูกปล้นตำแหน่งโพเดียมในบ้านเกิดไป เพราะฉะนั้นปีนี้ผมต้องทำให้เพลงชาติไทยดังกึกก้องต่อหน้าแฟนชาวไทยให้ได้”

●   แดริล โอยัง (Darryl O’young) ผู้อำนวยการทีมคราฟแบมบู กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีแซนดี้เข้ามาร่วมทีมแข่ง ผมได้คุยกับแซนดี้ตั้งแต่ฤดูกาลแข่งที่แล้วว่าอยากให้เขามาขับปอร์เช่ในฤดูกาลแข่งขันปีนี้ หลังจบการแข่งขันครั้งแรกกับจีทีในปีที่แล้ว ผมเชื่อมั่นว่าแซนดี้สามารถก้าวหน้าต่อไปได้อีกอย่างยิ่งใหญ่ ผมมุ่งหวังที่จะมอบรถและทีมงานที่ดีที่สุดให้เขา เพื่อให้เขาประสบความสำเร็จในการแข่งขันฤดูกาล 2018 นี้ และผมมั่นใจว่า เช เดวีส์ เพื่อนร่วมขับคนใหม่ จะเป็นบัดดี้ที่ลงตัวกับสไตล์การขับของแซนดี้ได้เป็นอย่างดี”

ตารางการแข่งขันบลองแปงจีทีซีรี่ส์เอเซีย 2018

•   สนามที่ 1 วันที่ 14 – 15 เมษายน 2018 สนามเซปัง (มาเลเซีย)
•   สนามที่ 1 วันที่ 12 – 13 พฤษภาคม 2018 สนามบุรีรัมย์ (ไทย)
•   สนามที่ 1 วันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2018 สนามซูซุกะ (ญี่ปุ่น)
•   สนามที่ 1 วันที่ 22 – 22 กรกฎาคม 2018 สนามฟูจิ (ญี่ปุ่น)
•   สนามที่ 1 วันที่ 22 – 23 กันยายน 2018 สนามเซี่ยงไฮ้ (จีน)
•   สนามที่ 1 วันที่ 13 – 14 ตุลาคม 2018 สนามเจ้อเจียง (จีน)

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.sandystuvik.com   ●