March 6, 2018
Motortrivia Team (10189 articles)

Transcend เปิดตัวกล้องติดรถยนต์รุ่นใหม่ DrivePro 230


Press Release

 

●   บริษัท ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชัน (Transcend Information Inc.) เปิดตัวกล้องติดรถยนต์รุ่นใหม่ DrivePro 230 ผู้ช่วยเสริมความปลอดภัยบนถนนที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ Sony Exmor ช่วยให้กล้องสามารถบันทึกภาพด้วยความละเอียดสูง โดยมีการไล่ระดับเฉดสีที่ดีแม้ในขณะที่มีแสงน้อย เสริมด้วยตัวรับสัญญาณ GPS, G-sensor, แบตเตอรี่ลิเทียมโพลิเมอร์ความจุสูง, ปุ่ม snapshot สำหรับถ่ายภาพนิ่ง และการเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi

●   DrivePro 230 ของทรานส์เซนด์ ใช้เซนเซอร์ Sony Exmor ที่บันทึกภาพความละเอียดสูง เทคโนโลยี Wide Dynamic Range (WDR) ในตัวช่วยให้บันทึกภาพได้คมชัด ทั้งในพื้นที่สว่างและพื้นที่มีแสงน้อย กล้องสามารถบันทึกรายละเอียดได้ดี เห็นป้ายทะเบียนได้อย่างชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน โดยบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด Full HD 1080p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

●   DrivePro 230 ยังทำหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ในขณะจอดรถในพื้นที่สาธารณะหรือริมถนน โดยผู้ขับสามารถเลือกใช้ฟังก์ชันตรวจจับการเคลื่อนไหวซึ่งจะเริ่มทำงานเมื่อตรวจพบการเคลื่อนไหวด้านหน้าของกล้อง หรือฟังก์ชันการบันทึกวิดีโอแบบ time-lapse ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบภาพเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเสียเวลาดูภาพวิดีโอในช่วงที่ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ใดๆ

●   ตัวรับสัญญาณ GPS ของ DrivePro 230 สามารถล็อคพิกัด GPS, วันที่ และเวลาลงในภาพวิดีโอที่บันทึกไว้ได้ นอกจากนี้พิกัด GPS ยังช่วยระบุตำแหน่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อส่งต่อให้กับบริการช่วยเหลือบนท้องถนน, ตำรวจ หรือตัวแทนประกัน ทำให้สามารถตอบสนองและมาถึงสถานที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว  ยิ่งไปกว่านั้น โปรแกรม DrivePro Toolbox ยังสามารถช่วยตรวจสอบการเดินทางรวมถึงตำแหน่ง GPS, ความเร็ว, วัน และเวลาของการเดินทางได้อย่างสมบูรณ์

●   DrivePro 230  มีระบบเตือนระยะห่างจากรถคันหน้า โดยจะเตือนผู้ขับเมื่อความเร็วในการขับสูงกว่าค่าที่ตั้งไว้ และรถกำลังใกล้กับรถคันหน้ามากเกินไป โดยระบบจะแจ้งเตือนผู้ขับด้วยเสียงเตือนและการเตือนบนหน้าจอ  ระบบเตือนรถออกนอกเลน จะตรวจสอบและแจ้งเตือนผู้ขับขี่ทันทีที่รถเริ่มออกนอกเลน เมื่อกล้อง DrivePro ตรวจพบสภาวะแสงที่ไม่เพียงพอ ระบบเตือนเปิดไฟหน้า จะเริ่มทำงาน  ระบบเตือนให้จอดพัก จะเตือนให้ผู้ขับขี่ต้องหยุดพักหลังจากขับรถมาเป็นระยะเวลาหนึ่งตามเวลาที่กำหนด เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุจากการเหนื่อยล้าในการขับรถต่อเนื่องเป็นเวลานาน

●   สำหรับ DrivePro Toolbox ซึ่งเป็นโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์นั้น สามารถใช้งานได้ง่าย มีฟังก์ชันการเรียงลำดับเพื่อหาคลิปวิดีโอได้อย่างรวดเร็วตามชื่อไฟล์ วันที่บันทึก หรือตามกลุ่ม  พร้อมด้วยฟังก์ชันสกรีนช็อตที่ช่วยให้สามารถบันทึกภาพนิ่งจากวิดีโอแบบเฟรมต่อเฟรม ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหารูปภาพที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

●   การเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ทั้งฝั่ง Android และ iOS ผ่านแอพ DrivePro สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ขณะเดียวกัน ในเวลาที่ผู้ขับกำลังใช้สมาธิอยู่กับการขับรถ ฝั่งผู้โดยสารสามารถดูและดาวน์โหลดวิดีโอและภาพที่ถ่ายผ่านทางแอพ DrivePro และเปลี่ยนการตั้งค่าเพื่อช่วยให้การขับปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

●   DrivePro 230 เปิดราคาจำหน่ายที่ 5,500 บาท พร้อมการรับประกันเป็นเวลานาน 2 ปีโดยทรานส์เซนด์

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ th.transcend-info.com   ●