April 8, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

พันธมิตรในโครงการ ChargeNow ขยายเครือข่ายสถานีชาร์จแบตเตอรี่


Press Release

 

●   พันธมิตรโครงการ ChargeNow ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, บริษัท โพลีเทคโนโลยี จำกัด, Greenlots, เซ็นทรัลกรุ๊ป และ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ร่วมขยายเครือข่ายการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด เพิ่ม 3 สถานี ใจกลางกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เกษรวิลเลจ และ โรงแรมโซ โซฟิเทล แบงค็อก หลังจากที่ได้ติดตั้งและเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าไปแล้ว 2 แห่งที่ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ และศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ในระยะเริ่มแรกของโครงการ โดยโครงการ ChargeNow มีจุดมุ่งหมายเพื่อสานต่อความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างยั่งยืน

●   มร. คริสเตียน วิดมานน์ (Christian Wiedmann) ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และพันธมิตรในโครงการ ChargeNow มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และขับเคลื่อนประเทศไทยให้ไปสู่สังคมแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งนี้แผนในการขยายเครือข่ายสถานีให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ChargeNow และสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ทั่วประเทศ มีเป้าหมายที่จะติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ครบ 100 สถานีทั่วประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกและทำให้การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องไม่ยุ่งยาก ซึ่งจะนำไปสู่ความยั่งยืนในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในประเทศไทยอย่างแท้จริง”

●   “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) และได้มีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดความร่วมมือกันภายในเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ในโครงการความร่วมมือ “EVAT Charging Consortium” อันมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันพัฒนาเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า โดยมุ่งเน้นประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้สามารถใช้บริการอัดประจุไฟฟ้าได้ในทุกเครือข่ายฯ บนมาตรฐานที่ใกล้เคียงกันและมีระบบการให้บริการที่เป็นมาตรฐาน และเพื่อร่วมกันแสวงหาแนวทางในความร่วมมือเพื่อให้ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า สามารถใช้บัตรหรือ QR code หรืออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อให้สามารถอัดประจุไฟฟ้าได้ในทุกเครือข่าย โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นหลัก” มร. คริสเตียน กล่าว

●   และเพื่อการอัดประจุไฟฟ้าที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Greenlots สำหรับสมาร์ทโฟน จาก App Store สำหรับระบบ iOS หรือจาก Google Play สำหรับระบบ Android และลงทะเบียนการใช้งานโดยใช้หมายเลขบนการ์ด ChargeNow ที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อทำการซื้อรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดจากบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งลูกค้าสามารถดูตำแหน่งที่ตั้งและสถานะของแต่ละสถานีในเครือข่าย ChargeNow รวมทั้งรับการแจ้งเตือนสถานะการชาร์จ และตั้งค่าข้อมูลผู้ใช้งาน เช่น การเพิ่มหรือลบรถยนต์ออกจากระบบ ผ่านแอพพลิเคชั่น Greenlots

●   ทำเลที่ตั้งของสถานีอัดประจุไฟฟ้าในโครงการ ChargeNow ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ล้วนโดดเด่นด้วยความสะดวกสบายและสามารถเดินทางเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังตั้งอยู่ในบริเวณใจกลางเมือง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและให้ความเพลิดเพลินในขณะที่รอรถยนต์ชาร์จ โดยนอกจากการติดตั้งสถานีอัดประจุรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถึง 6 ช่องจอดแล้ว เซ็นทรัลกรุ๊ปยังมีแผนที่จะติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า ในศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้าในเครือกลุ่มเซ็นทรัล อีก 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล และโรบินสัน

●   ความร่วมมือในโครงการ ChargeNow ช่วยให้การอัดประจุรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดเป็นเรื่องสะดวกและง่ายดาย โดยตัวชาร์จจะมีให้บริการหัวชาร์จ AC ทั้งแบบ Type I (SAE J1772) และ Type II (IEC 62196) ภายในเครื่องเดียว ลูกค้าที่เข้าในโครงการ ChargeNow สามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ chargenow-th.greenlots.com หรือแอพพลิเคชั่น Greenlots และชาร์จรถยนต์ของตัวเองได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นใดหรือยี่ห้อใดก็ตาม   ●