April 5, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 6-4-2018


Posted by : FascinatorFJ.

 

มาร์ตินียุติบทบาทสปอนเซอร์หลักวิลเลียมส์หลังปี 2018

● วิลเลียมส์ได้ออกมายืนยันว่า สปอนเซอร์หลักของทีมอย่างมาร์ตินี จะยุติบทบาทในการสนับสนุนทีมลงหลังสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขัน 2018

● มาร์ตินีได้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับทีมตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งทำให้รถวิลเลียมส์นั้นมีลวดลายคาดที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ลวดลายนี้จะหายไปพร้อมกับการสนับสนุนจากมาร์ตินีหลังจบปี 2018 เนื่องจากไม่เพียงแต่มาร์ตินีจะยุติการสนับสนุนให้กับวิลเลียมส์ พวกเขาจะยุติบทบาทในวงการฟอร์มูล่าวันด้วยเช่นกัน

แคลร์ วิลเลียมส์ รองทีมบอส : “มาร์ตินีจะแยกทางกับเราหลังสิ้นสุดปีนี้ พวกเขาหมดสัญญากับเรา พวกเขาเป็นพาร์ทเนอร์ที่สำคัญมากกับเราใน 5 ปีที่ผ่านมา เราโชคดีมากที่พวกเขาเลือกเราในปี 2013 ซึ่งในตอนนั้นเราจบฤดูกาลในอันดับ 9 นั่นแสดงให้เห็นถึงความไว้เนื้อเชื่อใจของเขาที่มีต่อเรา”

● การจากไปของมาร์ตินีนั้นแน่นอนว่าจะสร้างรอยรั่วให้กับงบประมาณอัดฉีดของทีม อย่างไรก็ตาม แคลร์ วิลเลียมส์ ไม่ได้กังวลมากนักว่าสิ่งนี้จะเป็นปัญหากับทีมแต่อย่างใด

แคลร์ วิลเลียมส์ รองทีมบอส : “เราเป็นทีมอิสระที่มีความกระตือรือร้นในเชิงพาณิชย์ เรามักจะมองหาพาร์ทเนอร์ใหม่อยู่อย่างสม่ำเสมอ ฉันจะไม่พูดว่าเรากำลังมองหาสปอนเซอร์หลักใหม่ เพราะว่ามันไม่ใช่แค่การมองหาสปอนเซอร์หลัก แต่มันคือการที่เราต้องแน่ใจว่าเรามีงบประมาณสำหรับการแข่งขัน ไม่ว่ามันจะมาจากสปอนเซอร์หลักใหม่หรือกลุ่มนายทุนใหม่” ●

เฟอร์รารีบูสต์ม้าเพิ่มอีก 10 แรงม้า

● สื่อ motorsport.com เข้าใจว่า เฟอร์รารีสามารถทำกำลังเพิ่มได้อีก 10 แรงม้า กับเครื่องยนต์ตัวปัจจุบัน ถึงแม้ว่าจะต้องทำให้มันทนทานต่อการใช้งานให้ได้ 3 เครื่อง/ฤดูกาล

● จากการที่เครื่องยนต์จำเป็นจะต้องทนทานขึ้นในปีนี้ หลายค่ายจึงมุ่งพัฒนาไปยังความทนทานเป็นสำคัญ เฟอร์รารีเองก็ตั้งเป้าหมายเพียงว่าให้เครื่องยนต์สเป็คแรกของปีนี้แมตช์กำลังเครื่องยนต์ตัวล่าสุดของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการพัฒนาจะเป็นไปได้ดีกว่าที่คาดไว้ ซึ่งเชื่อกันว่าเครื่องยนต์รหัส 062EVO ที่ลงสนามเมลเบิร์นไปนั้น สามารถทำกำลังได้เพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 10 แรงม้า

● เฟอร์รารีได้ทำการปรับปรุงกำลังเครื่องยนต์ในส่วนของช่วงความเร็วต่ำและปานกลาง โดยพวกเขาเปลี่ยนระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ให้เบาลง บูสต์ดีขึ้น และการตอบสนองไวขึ้น อีกทั้ง MGU-H ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

● ในส่วนของก้าวต่อไปนั้น เฟอร์รารีคาดหวังว่าเครื่องยนต์สเป็ค 2 จะสามารถทำกำลังได้มากขึ้น เพื่อให้สามารถต่อสู้กับเมอร์เซเดสไปได้ตลอดทั้งฤดูกาล ●

เรโนลต์ก่อตั้ง อีสปอร์ต เรซซิ่ง ทีม

● เรโนลต์ได้เข้าร่วมการแข่งขันอีสปอร์ตโดยการตั้งทีมแข่งของตัวเองขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อย

● ค่ายผู้ผลิตจากฝรั่งเศสนั้นได้ทำการเปิดตัว เรโนลต์ สปอร์ต ทีม ไวทอลิตี้ (Renault Sport Team Vitality) ทีมแข่งอีสปอร์ตซึ่งจะลงแข่งขันในรายการ เอฟวัน อีสปอร์ต ซีรีย์ และ ร็อกเกต ลีก โดยเรโนลต์เป็นค่ายแรกที่สร้างทีมแข่งอีสปอร์ตของตัวเองขึ้นมา

● อีสปอร์ตกำลังเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งในปีที่แล้วพวกเขาได้มีการแข่งขัน เอฟวัน อีสปอร์ต ขึ้นเป็นครั้งแรก และได้แชมป์โลกคนแรกคือ เบรนดัน ลีจ์ หนุ่มอังกฤษวัย 18 ปี ในขณะที่แม็คลาเรนนั้นก็มีการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตภายใน และแชมป์ของรายการอย่าง รูดี้ แวน บูเรน ก็ได้รับเกียรติให้มาเป็นนักขับซิมูเลเตอร์ประจำทีม แม้แต่ เฟอร์นันโด อลองโซ แชมป์โลกเอฟวัน ก็มีการก่อตั้งทีมแข่ง FA เรซซิ่ง ของตัวเองขึ้นมา ซึ่งจะลงแข่งในซีรีย์ แรลลี ครอส โดยใช้เกม เดิร์ท 4 ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.