April 24, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Mitsubishi ส่ง L200 รุ่นพิเศษร่วมทัวร์ Fast & Furious Live


Posted by : AREA 54

 

●   แฟนๆ ของแฟรนไชส์ภาพยนตร์เรื่อง The Fast and the Furious น่าจะได้ข่าวกันมาแล้วว่า ทีมผู้จัดทัวร์ Top Gear Live! ได้ร่วมมือกับยูนิเวอร์แซล เตรียมจัดสตันท์ทัวร์โชว์การขับรถแบบเดียวกับฉากใหญ่ๆ ในภาพยนตร์ชุดนี้ตลอดช่วงปี 2018 โดยใช้ชื่อว่า “Fast & Furious Live” ซึ่งจะมีรถรุ่นสำคัญๆ ในเรื่องให้ชมกันแบบครบถ้วน และล่าสุด Mitsubishi Motors UK ได้เข้าร่วมโครงการนี้ด้วยการส่งรถรุ่นพิเศษพื้นฐาน Mitsubishi L200 ไปร่วมโชว์ด้วยเช่นกัน

●   Mitsubishi L200 หรือ Triton ตัวถัง double-cab รุ่นปัจจุบันมากับคู่สีทูโทนที่ตัดด้วยส้มแบบเรียบๆ สะอาดตา ซุ้มล้อหน้า-หลังถูกหั่นออกไปแทบจะทั้งหมดเพื่อให้มีระยะการให้ตัวสูงสุด รอบคันติดตั้งโรลล์เคจแบบภายนอกครอบคลุมทุกจุด ล้อหลังขยายขนาดมาพร้อมยางหน้ากว้างแบบ 15 x 15 นิ้ว ห้องโดยสารเปลี่ยนเบาะเดิมเป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์ทรงบัคเก็ท และใช้เข็มขัดนิรภัย 4 จุดเพื่อความปลอดภัย

●   มิตซูบิชิไม่เปิดเผยตัวเลขกำลังของรถรุ่นพิเศษนี้ ทว่าเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร บล๊อคนี้ได้รับการเสริมสมรรถนะด้วยเทอร์โบชาร์จลูกใหม่ของ Garrett ใช้กรองอากาศประสิทธิภาพสูง โมดิฟายท่อร่วมไอเสียใหม่ ออกแบบแอร์อินเทคใหม่แบบเฉพาะกิจโดยใช้เครื่องพรินท์ 3D เพิ่มขนาดอินเตอร์คูลเลอร์ และปรับจูนการทำงานของ ECU เป็นการปิดท้าย

●   ตามข่าวผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของโชว์นี้ก็คือ Chris Hughes และ James Cooke-Priest ซึ่งเป็นผู้จัดโชว์ Top Gear Live! นั่นเอง โดยโปรแกรมของ Fast & Furious Live ได้เริ่มขึ้นที่ The O2 Arena ในกรุงลอนช่วงปลายเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา และจะตระเวณแสดงตามเมืองต่างๆ ในอังกฤษจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งในระหว่างนั้นคิวของที่อื่นๆ ทั่วโลกก็จะมีขึ้นไปพร้อมๆ กัน เช่น ออสเตรีย, เบลเยียม, เยอรมนี, สวีเดน, นอร์เวย์ หรือฟินแลนด์ เป็นต้น ไล่ไปจนถึงปลายเดือนกันยายน 2018

●   ใครสนใจก็ไปดูตารางทัวร์กันได้ใน F&F Live ออฟฟิเชียลไซท์ ครับ ราคาบัตรเริ่มที่ 145.4 ปอนด์ หรือประมาณ 6.4 พันบาท   ●


2018 Mitsubishi L200 Fast & Furious Live