April 30, 2018
Motortrivia Team (10191 articles)

Sandy เก็บคะแนนสำเร็จสนามแรก Blancpain GT Series Asia 2018

Press Release

 

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งสัญชาติไทย คว้าอันดับที่ 12 เก็บคะแนนสะสมกลับบ้านได้ จากการแข่งขันรอบแรกของ Blancpain GT Series Asia 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่สนาม เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซียในช่วงวันที่ 14 – 15 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา

●   แซนดี้ ยังคงทำการแข่งขันฤดูกาลนี้ ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะพิซซ่าคอมปะนี, สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, ดาคอนอิน สเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ของ แซนดี้ ในการลงแข่งขันรถยนต์รุ่นจีที 3 ของรายการ Blancpain GT Series Asia

●   นัดเปิดฤดูกาลสนามแรก มีขึ้นที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย แซนดี้ ลงขับ Porsche 911 GT3R ประกบคู่เพื่อนร่วมทีม เช เดวีส์ (Shae Davies) นักแข่งซุปเปอร์คาร์ ชาวออสเตรเลีย ซึ่ง แซนดี้ กระตือรือร้นอย่างมากที่ได้เริ่มแข่งในรายการนี้อีกครั้งกับทีมทีมเอเชียที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ อย่างทีม Craft Bamboo Racing อีกทั้งรายการบลองแปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ยังเป็นรายการที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในการจัดการแข่งขันของรถ GT ในเอเชียที่มีรถยนต์เข้าร่วมแข่งขันถึง 29 คัน

●   ในช่วงวันฝึกซ้อม แซนดี้ มีโอกาสปรับตัวให้ชินกับรถปอร์เช่ที่ใช้ลงแข่งในสนาม และในช่วงเช้าวันเสาร์มีช่วงควอลิฟาย 2 รอบ ๆ ละ 15 นาที เช เดวีส์ ได้ขับรอบควอลิฟายแรก โดยได้อันดับที่ 12 ของรุ่นรวม และเป็นอันดับที่ 8 ของคลาส ส่วน แซนดี้ ลงควอลิฟายสอง ได้อันดับที่ 15 ของรุ่นรวม และเป็นอันดับที่ 7 ของคลาส

●   ในเรซที่ 1 เช เดวีส์ เริ่มลงขับเป็นคนแรกและสามารถรักษาความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งพิทเลนส์เปิดขึ้นในช่วงกลางของการแข่งขัน ทีมคราฟแบมบูเรียกให้ เช เดวีส์ นำรถเข้าพิทไปเปลี่ยนตัวนักขับเป็น แซนดี้ หลังจากเปลี่ยนตัวนักขับแล้ว แซนดี้ อยู่อันดับที่ 10 เขาพยายามไล่แซงขึ้นมาและรักษาอันดับไว้ได้ และในที่สุดคว้าอันดับที่ 10 เก็บคะแนนสะสมกลับบ้านได้เพิ่ม 1 คะแนน

●   เรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ แซนดี้ ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 15 ทว่าในจังหวะแซงรถคันอื่นนั้น ปรากฎว่า แซนดี้ ต้องหักหลบเฟอร์รารี่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้เสียจังหวะการเร่งไป เมื่อส่งต่อให้เพื่อนร่วมทีมชาวออสเตรเลียเป็นคนขับ ในช่วงกลางการแข่งขัน เขาพยายามไล่บี้อย่างไม่หยุดยั้ง จนกระทั่งมีการตีธงส่งสัญญาณจบการแข่งขัน ได้อันดับที่ 12 ของรุ่นรวม

●   หลังจบการแข่งขัน แซนดี้ กล่าวว่า “ผมได้ใช้พละกำลังของเครื่องยนต์อย่างสูงที่สุดและได้รับการสนับสนุนจากทีมงานอย่างเต็มที่ ทีมเทคนิคยอดเยี่ยมในตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมกับเช เดวีส์ ทำงานเข้ากันได้เป็นอย่างดี เราไม่ก่อปัญหาใดๆ ที่ทำให้รถต้องหยุดพักการแข่งขันไป แต่ในท้ายที่สุดเราต้องยอมรับว่า BOP (Balance of Performance) ของคันอื่นถูกปรับได้เหมาะสมกว่าคันของเรา อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณทุกแรงใจที่ส่งมาเชียร์ผมจากทุกช่องทาง สนามถัดไป นับเป็นสนามที่สำคัญมากอีกครั้งของผม เพราะเป็นสนามในบ้าน ผมมุ่งมั่นที่จะขึ้นไปอยู่ในอันดับที่สูงขึ้นไปอีกให้ได้ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในเอเชียและทั่วโลก”

●   สนามถัดไป จะจัดขึ้นที่ บุรีรีมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 12 – 13 พฤษภาคม 2561

ตารางการแข่งขันบลองแปงจีทีซีรี่ส์เอเซีย 2018

•   สนามที่ 1 วันที่ 14 – 15 เมษายน 2018 สนามเซปัง (มาเลเซีย).
•   สนามที่ 1 วันที่ 12 – 13 พฤษภาคม 2018 สนามบุรีรัมย์ (ไทย).
•   สนามที่ 1 วันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2018 สนามซูซุกะ (ญี่ปุ่น).
•   สนามที่ 1 วันที่ 22 – 22 กรกฎาคม 2018 สนามฟูจิ (ญี่ปุ่น).
•   สนามที่ 1 วันที่ 22 – 23 กันยายน 2018 สนามเซี่ยงไฮ้ (จีน).
•   สนามที่ 1 วันที่ 13 – 14 ตุลาคม 2018 สนามเจ้อเจียง (จีน).

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.sandystuvik.com   ●