April 25, 2018
Motortrivia Team (10170 articles)

ยอดขาย Nissan Leaf ช่วยผลักดันกระแสรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วโลก


Press Release

 

●   นิสสันเผยยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้น 10% ในปีงบประมาณที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบัน Nissan Leaf ที่มียอดขายอันดับ 1 ทั่วโลก เป็นหนึ่งในรุ่นรถที่มีส่วนในการขับเคลื่อนตลาดส่วนนี้อย่างมีนัยสำคัญ

●   ยอดขายรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% (แบบแบตเตอรี่) ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าหลักๆ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น, ยุโรป หรือสหรัฐอเมริกา ในปีงบประมาณที่พึ่งสิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหลังการเปิดตัว Nissan Leaf เจนเนอเรชั่น 2 เมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 และยอดขายของ Leaf ใหม่นี้ ยังเป็นที่น่าจับตามองทั้งในประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา รวมทั้งการขยายตลาดไปสู่ตลาด ลาตินอเมริกา, เอเซีย และโอเชียเนีย ในอนาคตอันใกล้ด้วย

●   “นิสสันมียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตทั่วโลก นั่นคือข้อพิสูจน์ถึงความความเป็นผู้นำ และผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า”  มร. แดเนียล สกิลลาชี (Daniele Schillaci) รองประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ กล่าว “ผลตอบรับอันน่าทึ่งต่อรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกอย่างนิสสัน ลีฟ นำมาซึ่งยอดขายที่แข็งแกร่งของนิสสันในปี 2017 นิสสัน ลีฟ คือรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายอันดับ 1 ในโลก สามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้มากที่สุด นิสสันคาดว่าลีฟจะยังคงครองแชมป์ต่อไปในปี 2018”

●   ในปีงบประมาณ 2017 ที่ผ่านมา Nissan Leaf มียอดจำหน่ายทั้งหมด 54,451 คัน เพิ่มขึ้น 15% จาก 47,423 คัน ในปีงบประมาณก่อนหน้า ปัจจุบันนิสสันมียอดจำหน่ายสะสมของ Leaf ไปแล้วมากกว่า 320,000 คัน นับตั้งแต่มีการเปิดตัว Leaf รุ่นแรกในปี 2010

●   จุดเด่นของ Nissan Leaf ใหม่คือ เทคโนโลยีและฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ยกระดับการใช้งานขึ้นไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติ ProPILOT (ProPILOT Assist สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา) ProPILOT Park และ e-Pedal รวมถึงสมรรถนะและระยะทางในการขับที่เพิ่มขึ้น

●   นิสสันจะจำหน่าย Nissan Leaf ใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 2 อย่างเป็นทางการใน อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย, บราซิล, ชิลี, จีน, โคลอมเบีย, คอสตาริกา, เอกวาดอร์, ฮ่องกง, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, เปอร์โตริโก, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, อุรุกวัย รวมถึงในประเทศไทยเร็วๆ นี้

●   Nissan Leaf ยังได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว จากโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา โดยเทคโนโลยี ProPILOT นั้น ช่วยให้ Leaf ได้คะแนนไป 94.8 จาก 100 คะแนนเต็มในด้านความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน นอกจากนั้น  Leaf ยังมีโครงสร้างที่แข็งแรง มีถุงลมนิรภัย 6 ใบ มีเบาะแบบเสริมที่รองรับการกระแทกของศีรษะและโครงหลัง รวมถึงเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า และหลังด้วย

●   และล่าสุด Nissan Leaf เพิ่งได้รับรางวัล 2018 World Green Car จาก World Car Award เมื่อเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา… บ้านเราอดใจรอกันอีกนิดครับ   ●


2018 Nissan Leaf