April 30, 2018
Motortrivia Team (10161 articles)

Toyota Motorsport 2018 : Dare to Race ประกาศความพร้อม

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

●   มร. ซึงาตะ กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 31 ปีที่ผ่านมา โตโยต้ามุ่งมั่นสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ต อย่างต่อเนื่อง อันเป็นการส่งเสริมพัฒนาการของนักแข่งและวงการยานยนต์ ปีนี้นับเป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย ที่พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น ทั้งในรูปแบบของการแข่งขันรถที่มาพร้อมสมรรถนะอันดีเยี่ยม รวมทั้งกิจกรรมมากมายที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น”

●   โตโยต้า ประเทศไทย เริ่มบุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยตั้งแต่ช่วงปี 2529 โดยมีเป้าหมายคือยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศ เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชน ต่อเนื่องไปถึงการสนับสนุนนักแข่งในระดับอาชีพ ซึ่งจากการสนับสนุนมากว่า 31 ปี ทำให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยอย่างแท้จริง โดยในปัจจุบันนั้น โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต นับเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบวันเมคเรซ ที่มีนักแข่งและรถแข่งเข้าร่วมเป็นจำนวนมากที่สุดในอาเซียน

●   จากปรัชญาในการมุ่งส่งเสริมความแพร่หลายของกีฬามอเตอร์สปอร์ต ควบคู่ไปกับการมุ่งสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความชื่นชอบในรถและกีฬามอเตอร์สปอร์ต บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ก่อตั้งแบรนด์ Toyota GAZOO Racing ในปี 2558 เพื่อทำหน้าที่ดูแลกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของโตโยต้าทั้งหมด โดยมีวัตถุประสงค์ในการมุ่งพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้น พร้อมยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตสู่ระดับสากล ภายใต้มาตรฐานการจัดการของโตโยต้า

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 Dare to Race

●   การแข่งขันรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ในปีนี้ มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้มีความสนุกสนานและเร้าใจยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Dare to Race” เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะของรถโตโยต้าอย่างใกล้ชิด ผ่านการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซทั้ง 4 รุ่น และการโชว์สมรรถนะของรถโตโยต้าที่ตอกย้ำความโดดเด่นด้านความสนุกในการขับ (Fun-to-drive) พร้อมนำเสนอ 4 เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เป็นมาตรฐานของรถยนต์แบรนด์โตโยต้า เพื่อตอบสนองทุกรูปแบบของการใช้ชีวิต

●   เริ่มต้นด้วยระบบไฮบริดเจเนอเรชั่น 4 ซึ่งมีการพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เพิ่มความทนทาน และประหยัดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง, แพลทฟอร์มใหม่ Toyota New Global Architecture หรือ TNGA, ชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense หรือ TSS และระบบเชื่อมต่อ Toyota T-Connect Telematics

4 รุ่นการแข่งขัน โตโยต้า วันเมคเรซ

●   รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ นับเป็นหนึ่งในบทพิสูจน์สมรรถนะของรถโตโยต้า ซึ่งสามารถใช้ทำการแข่งขันบนสภาพถนนที่มีความท้าทายสูงได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี ที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของช่วงล่าง หรือ โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ, วีออส วันเมคเรซ และ วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ ซึ่งนักแข่งทุกคนจะต้องผ่านการอบรมจากโครงการ Toyota Racing School เพื่อเรียนรู้กฎ กติกา มารยาทที่ถูกต้องในการแข่งขัน ซึ่งเป็นการเตรียมพื้นฐานที่ดีสำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน

การโชว์สมรรถนะของรถโตโยต้า : Fun-to-drive

●   Live Alive C-HR Show : โชว์สมรรถนะของรถ SUV ขนาดซับคอมแพค ทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 4 รวมถึงสถาปัตยกรรมโครงสร้างใหม่ TNGA ต่อด้วยกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟ C-HR Test Drive Run on Track : เปิดโอกาสให้แฟนพันธุ์แท้ร่วมสัมผัสประสบการณ์จริงบนสนามแข่งไปกับ Toyota C-HR

●   Hilux Revo Drift Show : การโชว์ดริฟท์กระบะโดยการขับของนักดริฟท์ชั้นนำ นำโดยดริฟท์คิงจากประเทศญี่ปุ่น ปิดท้ายด้วย Toyota Team Thailand Show : โชว์สมรรถนะและความสามารถของทีมแข่งรถระดับมืออาชีพ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเกิดความสนใจ และร่วมภาคภูมิใจไปกับทีมแข่งรถของคนไทย

กิจกรรมแห่งความสนุกสำหรับผู้ที่มีใจรักความแรง

–   Live Alive Cafe : พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจกับ 4 เทคโนโลยีใหม่ มาตรฐานของโตโยต้า
–   Walk About On Track : กิจกรรมที่ให้ผู้ชมได้ใกล้ชิดรถแข่งและนักแข่งที่ ชื่นชอบ
–   Pit Walk : กิจกรรมที่ให้ผู้ชม ได้เยี่ยมชมรถแข่งได้ถึงในพิท
–   Vote to Japan : พิสูจน์ความเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต พร้อมรับสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดี ชมการแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ณ สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ผ่านช่องทาง toyotamotorsport.net.

สนับสนุนทีมแข่งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ

●   โตโยต้ายังคงมุ่งยกระดับมอเตอร์สปอร์ตไทยสู่ระดับสากล โดยส่ง Toyota Corolla Altis Esport และ Toyota Corolla Altis Esport Nurburgring Edition เข้าร่วมแข่งขันรายการ ADAC 24hrs Nürburgring ที่เมืองนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน และยังมุ่งส่งเสริมนักแข่งไทยอย่างต่อเนื่อง กับการส่ง Toyota 86 และ Toyota Corolla Altis เข้าร่วมแข่งในรายการ Thailand Super Series 2018 ในรุ่น Super Car และ Super 2000 โดยในทุกรายการแข่งขัน รถทุกคันอยู่ภายใต้การควบคุมจากนักแข่งฝีมือเยี่ยมจาก Toyota GAZOO Racing Team Thailand

●   “เมื่อมองถึงความสำเร็จของกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ในประเทศไทย สามารถกล่าวได้ว่าบริษัทโตโยต้าในประเทศอาเซียนอื่นๆ ได้เริ่มต้นดำเนินตามแนวทางการจัดกิจกรรมของเรา อาทิ โตโยต้า มอเตอร์ ฟิลิปปินส์ เริ่มจัดการแข่งขัน วีออส คัพ วันเมคเรซ ในปี พ.ศ. 2557 รวมถึงในปีที่ผ่านมา ประเทศมาเลเซีย ได้มีการจัดการแข่งขันวันเมคเรซ ในชื่อของ VIOS Challenge อีกด้วย สำหรับในอนาคตอันใกล้นี้ เราเชื่อว่าทุกท่านจะได้สัมผัสถึงสมรรถนะอันดีเยี่ยมจากยนตรกรรมไฮบริดที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันอย่างแน่นอน ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย” มร. ซึงาตะ กล่าวปิดท้าย

ปฏิทินการแข่งขัน 5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

–   สนามที่ 1 วันที่ 19-20 พฤษภาคม จังหวัด เชียงใหม่
–   สนามที่ 2 วันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม จังหวัด บุรีรัมย์
–   สนามที่ 3 วันที่ 13-15 กรกฎาคม จังหวัด ชลบุรี
–   สนามที่ 4 วันที่ 22-23 กันยายน จังหวัด ภูเก็ต
–   สนามที่ 5 วันที่ 26-28 ตุลาคม จังหวัด บุรีรัมย์

●   ติดตามข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ toyotamotorsport.net และ Facebook, Instagram , Youtube : ToyotaMotorsportThai   ●