May 19, 2018
Motortrivia Team (10185 articles)

2019 Ford Everest เวอร์ชั่นออสซี่ แรงเท่า Raptor แต่ยังไม่มีออปชั่นออฟ-โรด

Posted by : AREA 54

 

●   ในช่วงต้นปี 2018 ที่ผ่านมา ฟอร์ด ออสเตรเลีย ให้ข่าวกับสื่อว่า กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการพัฒนา Ford Everest เวอร์ชั่น Raptor เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ SUV สำหรับใช้งานแบบออฟ-โรดอย่างจริงจัง… แม้ว่าความคืบหน้าจะยังไม่ชัดเจนนัก แต่ความเป็นไปได้นั้นก็ใกล้ความจริงเข้าไปอีกนิด เมื่อฟอร์ดได้เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ให้ Everest โดยใช้ต้นกำลังชุดเดียวกับ Ford Ranger Raptor.

●   Everest รุ่นย่อยใหม่ MY2019 เกรด Titanium 4×4 จะได้ใช้งานเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร EcoBlue อัดอากาศด้วย Bi-Turbo ที่ผลิตจากอัลลอยทนความร้อนสูง ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 10 จังหวะ อัตราทดชิด พร้อม Paddle Shift กำลังสูงสุด 213 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 50.95 กก.-ม. เมื่อเทียบกับเกรด Titanium เดิมที่ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบเรียง 3.2 ลิตร Duratorq เทอร์โบชาร์จ 192 แรงม้า แรงบิด 47.89 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ เห็นได้ชัดว่า Everest Titanium ใหม่นั้นเหนือกว่าในทุกๆ ด้าน

●   นอกจากเกรด Titanium แล้ว รุ่นย่อยเกรด Trend ก็จะมีเครื่องและเกียร์ชุดนี้ให้เป็นออปชั่นด้วยในกรณีที่งบไปไม่ถึงเกรด Titanium ส่วนรุ่นย่อยที่เป็นรุ่น entry-level จะมีทางเลือกเดียวคือรุ่นดีเซล 5 สูบ Duratorq และระบบขับเคลื่อนในรุ่นพื้นฐานจะยังคงเป็นแบบ 2 ล้อ… ขณะเดียวกัน การตกแต่งภายนอกไม่มีอะไรเด่นมากนัก ความเปลี่ยนแปลงรอบๆ คันมีให้นิดหน่อยแบบพอสังเกตได้ เช่น กระจังหน้าทรงเดิมที่เพิ่มบาร์ขวางให้อีก 1 แถว

●   ออปชั่นอื่นๆ ยังคงเดิม อาทิ ล็อคดิฟฟ์ฯ อิเลคทรอนิค, ชุดระบบ ADAS ต่างๆ เช่น ระบบช่วยจอด หรือครูส คอนโทรล แปรผัน ฯลฯ ส่วนห้องโดยสารมากับจอขนาด 8 นิ้ว, ระบบอินโฟฯ SYNC 3, Android Auto, Apple CarPlay, เบาะแถว 3 พับไฟฟ้า, ชุดไฟตกแต่งในห้องโดยสาร และประตูบานท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า เป็นต้น

●   ฟอร์ด ออสเตรเลีย จะเริ่มจำหน่าย Everest รุ่นปี 2019 ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ 2018 นี้ ราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผยครับ   ●


2019 Ford Everest