May 12, 2018
Motortrivia Team (10156 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 12-5-2018


Posted by : FascinatorFJ.

 

FIA อุดรูรั่วกฎเผาน้ำมันหล่อลื่น

●   FIA จัดการปิดช่องโหว่ของกฎเพิ่มจากการใช้น้ำมันหล่อลื่นเผาผลาญเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ โดยสั่งห้ามทีมแข่งไม่ให้มีการเติมน้ำมันหล่อลื่นระหว่างการควอลิฟาย

●   การเผาผลาญน้ำมันเครื่องยังคงเป็นประเด็นที่มีการพูดคุยกันอย่างหนาหูภายในแพดด็อก ซึ่งก่อนหน้านี้ FIA ได้ทำการจำกัดการเผาผลาญน้ำมันไว้แล้ว แต่ดูเหมือนทีมแข่งจะยังคงหลบเลี่ยงและยังสามารถใช้ประโยชน์จากการเผาผลาญน้ำมันเครื่องได้อยู่ดี

●   การประกาศข้อห้ามล่าสุดนั้น โจ บาวเออร์ ฝ่ายตรวจสอบทางเทคนิคของ FIA และทีมงาน จะทำการตรวจดูอัตราการกินน้ำมันเครื่องในระหว่างการควอลิฟาย ซึ่งเชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่ทีมแข่งจะผลักดันไปถึงขีดจำกัดของกฎเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง Q3

●   ในตอนนี้ FIA ประกาศอย่างชัดเจนว่า ทีมแข่งไม่สามารถที่จะเติมน้ำมันหรือเคลื่อนย้ายน้ำมันจากถังแยกไปยังส่วนใดก็ตามของระบบหล่อลื่นในระหว่างการควอลิฟาย   ●

แม็คลาเรน 2018 คันจริงจะปรากฏที่สแปนิชกรังด์ปรีซ์

●   ผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขันของแม็คลาเรน อิริค บูลิเย กล่าวว่า รถคันสมบูรณ์ของปี 2018 จริงๆ จะปรากฏตัวครั้งแรกที่บาร์เซโลน่า โดยหวังว่ามันจะช่วยให้ทีมแก้ปัญหาความเร็วในการควอลิฟาย

●   จนถึงตอนนี้ บูลิเย กล่าวว่าทางทีมยังคงใช้รถที่เป็นวิวัฒนาการของรถคันเก่าในปีที่แล้ว ซึ่งถึงแม้ว่ามันจะดูแข็งแกร่งในการแข่งขัน แต่ในการทำเวลารอบเดียวมันยังช้าอยู่มาก และความเร็วบนทางตรงก็ช้ามากเช่นกัน

●   อีริค บูลิเย “รถปี 2018 จะถูกเริ่มต้นใช้งานที่บาร์เซโลน่า และเราหวังอย่างยิ่งว่ารถคันนั้นจะตอบสนองต่อความคาดหวังของเราได้ รถที่เรามีขณะนี้ตามแผนแล้วยังคงไปได้ไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้”

●   “เราทำตามแผนได้ช้ากว่าที่วางไว้ เราพลาดเป้าหมาย ซึ่งหมายความว่ารถที่เราจะได้ใช้ที่บาร์เซโลน่าควรจะมาตั้งแต่ที่ออสเตรเลีย ดังนั้นเราจึงใช้รถที่เรียกว่าเป็นวิวัฒนาการจากปีที่แล้ว ไม่ใช่รถใหม่ และหวังว่ารถคันใหม่นี้จะเป็นคันที่เราคาดหวังได้”   ●

ผุดแผนงานการแข่งขันสำหรับผู้หญิงเท่านั้น

●   มีกระแสข่าวออกมาว่า มีการวางแผนที่จะจัดการแข่งขันมอเตอร์เรซซิ่งชิงแชมป์สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งอาจจะเริ่มการแข่งขันในปี 2019

●   โครงร่างของแผนคร่าวๆ นั้นจะทำการแข่งขันกันทั้งหมด 6 สนาม โดย 5 สนาม นั้นจะอยู่ในยุโรป และอีก 1 สนาม ในอเมริกา ซึ่งผู้ชนะจะได้รับการการันตีเป็นนักขับทดสอบฟอร์มูล่าวัน

●   เชื่อว่าบริษัทที่มีฐานอยู่ในลอนดอนจะเป็นผู้สนับสนุนทางการเงินให้กับการแข่งขัน และคาดหวังว่ารายการนี้จะใหญ่โตเป็นอันดับ 2 รองจากเอฟวันเท่านั้น ซึ่งตั้งเป้าใช้เวลา 3 ปี หลังจากที่ก่อตั้ง

●   เป็นที่เข้าใจว่า เป้าหมายส่วนหนึ่งนั้นเพื่อเป็นการทำให้ฤดูกาลแข่งขันช่วงซัมเมอร์เข้มข้นขึ้นซึ่งมักจะเป็นช่วงเบรกของรายการใหญ่ๆ และจากกระแสข่าวที่ออกมาดูเหมือนว่าทางสถานีโทรทัศน์หลายๆ แห่งให้ความสนใจที่จะออกอากาศอีกด้วย

●   สำหรับผู้หญิงที่เคยมีส่วนร่วมในวงการฟอร์มูล่าวันที่รู้จักกันดีนั้นก็มี ซูซี่ โวล์ฟ ซึ่งเธอเป็นนักขับพัฒนาให้กับวิลเลียมส์ ได้มีโอกาสลงซ้อมใน 4 กรังด์ปรีซ์ และเธอเคยลงแข่ง เรซ ออฟ แชมเปี้ยน อีกด้วย

●   ก่อนหน้า ซูซี่ โวล์ฟ ต้องย้อนกลับไปถึง 40 กว่าปี เลยทีเดียว เลลล่า ลอมบาร์ดี คือนักขับหญิงเอฟวันคนสุดท้ายที่ได้ลงแข่งในรายการออสเตรียนกรังด์ปรีซ์ 1976   ●


ที่มา :
•   formula1.com.
•   motorsport.com.