May 4, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

2019 KIA Niro EV รุ่นย่อยใหม่เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วน เปิดจองในเกาหลีใต้

เรื่อง : AREA 54

●   ต่อเนื่องจากการจำหน่าย รุ่นพื้นฐานพลังไฮบริด และ รุ่นปลั๊ก-อิน ไฮบริด ในช่วงต้น/ปลายปี 2017 ที่ผ่านมาตามลำดับ ล่าสุดเกียเตรียมขยับไปทำตลาด Niro รุ่นที่กรีนที่สุดในไลน์อัพด้วยการเปิดตัว KIA Niro EV ที่ประเทศเกาหลีใต้ภายในงาน International Electric Vehicle Expo 2018 ณ เกาะเชจู ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา

●   งานออกแบบโดยรวมไม่มีอะไรเหนือความคาดหมายครับ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่ถูกปิดตาย หรือการใช้ล้อลายเทอร์ไบน์สไตล์กังหันเพื่อหวังผลทางด้านอากาศพลศาสตร์ จุดเสียบปลั๊กชาร์จยังคงอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของรถเช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง KIA Soul EV ทว่ามีการปรับงานออกแบบชุดไฟตัดหมอกให้ใหม่เป็นรูปทรงหัวลูกศร ช่วยให้สังเกตความแตกต่างได้ง่ายขึ้น

●   เกียยังไม่เผยตัวเลขสมรรถนะ หรือข้อมูลทางเทคนิคของ Niro EV ในเวลานี้ แต่ระบุว่าในการจำหน่ายจริงลูกค้าจะสามารถเลือกความจุแบตเตอรี่แพคได้ตามความเหมาะสมกับระยะทางในการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันของแต่ละคน (ซึ่งจะส่งผลต่อระดับราคาตัวรถด้วย) เบื้องต้นแบ่งเป็นรุ่นความจุ 39.2 กิโลวัทท์-ชม. สำหรับระยะทางประมาณ 240 กม. และรุ่น 64 กิโลวัทท์-ชม. สำหรับระยะทางประมาณ 380 กม. ครับ

●   และแม้จะยังไม่ระบุราคาจำหน่ายที่แน่นอน ทว่าเกียให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าว่า KIA Niro EV สามารถเก็บยอดจองในเกาหลีใต้ไปได้แล้วถึง 5,000 พันคันภายใน 3 วันหลังการเปิดตัว ในขณะที่รุ่นปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่ทำตลาดไปก่อนหน้ามียอดสะสมมากกว่า 2.3 หมื่นคันในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา… นั่นแสดงให้เห็นว่าการเข้าสู่ยุคไฟฟ้าของเกียในตลาดโลก ได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดีพอสมควรทีเดียว   ●

2019 KIA Niro EV