May 24, 2018
Motortrivia Team (10197 articles)

2018 Lexus NX 300h รุ่นย่อยเกรด Sport สำหรับสหราชอาณาจักร

Posted by : AREA 54

 

●   เลกซัส UK เพิ่มทางเลือกให้ Lexus NX ครอสโอเวอร์หรูไซส์คอมแพคท์ด้วยรุ่นย่อยใหม่ Lexus NX 300h Sport โดยไม่มีการอัพเกรดสมรรถนะใดๆ มีเพียงการตกแต่งใหม่ทั้งภายนอกภายใน และสามารถเลือกออปชั่นเพิ่มเติมได้เท่านั้น การส่งมอบรถจะมีขึ้นในช่วงเดือกกรกฎาคม 2018 นี้

●   ภายนอก เลกซัสเพิ่มการตกแต่งด้วยธีมสีดำให้ตามจุดต่างๆ เช่น โคมไฟหน้า กรอบกระจังหน้า บาร์ขวาง หลุมไฟตัดหมอก ครอบกระจกมองข้าง ตราสัญลักษณ์ Sport และมีล้ออัลลอย 18 นิ้วลายใหม่ให้ ส่วนภายในใช้โทนสีดำ มีชุดเบาะดำที่เติมลูกเล่นด้วยสีสว่างตัดตามจุดต่างๆ อย่างไรก็ตาม การตกแต่งเพิ่มเติมในรุ่นนี้ก็เหมือนกับการยกออปชั่นของรุ่นย่อยเกรด SE ซึ่งเป็นรุ่นที่สูงกว่ามาลงในรุ่นพื้นฐานนั่นเอง

●   ออปชั่นอื่นๆ ที่เลือกเพิ่มเติมได้มีจอกลางขนาด 10.3 นิ้ว ระบบนำทาง วิทยุระบบ DAB หรือ Digital Audio Broadcasting เครื่องเล่น CD ระบบปรับอากาศ Dual-zone ชุดลำโพง 10 จุด กล้องหลังสำหรับช่วยถอย เบาะไฟฟ้าคู่หน้าพร้อมระบบอุ่นเบาะ และเซ็นเซอร์ตรวจวัดปริมาณน้ำฝน

●   ของสำคัญอย่างชุดระบบความปลอดภัย Lexus Safety System + หรือ LSS+ ก็จะมีให้เป็นออปชั่นในรุ่นนี้ ชุดระบบประกอบด้วย ระบบ Pre-crash Safety System ใช้ความสามารถของเรดาร์พร้อมกับกล้อง ช่วยตรวจสอบในสถานการณ์ที่อาจเกิดการปะทะกับสิ่งกีดขวางด้านหน้า ระบบจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับ และสั่งการให้ระบบช่วยเบรกทำงานโดยอัตโนมัติ, ระบบ Adaptive Radar Cruise Control รักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้าอย่างเหมาะสม พร้อมลดความเร็วให้สอดคล้องกับความเร็วของรถคันหน้า, ระบบ Lane Keeping Assist สั่นเตือนที่พวงมาลัยพร้อมกับแจ้งเตือนบนจอแสดงผลข้อมูลเมื่อตรวจพบว่าตัวรถมีการขับข้ามเลนโดยไม่มีการเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ปิดท้ายด้วยระบบ Adaptive High Beam System ปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ

●   Lexus NX 300h Sport ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 36,500 ปอนด์ หรือประมาณ 1.6 ล้านบาท (ไม่รวมออปชั่น) ราคานี้สูงกว่ารุ่นพื้นฐานเปลือยๆ เพียง 1,605 ปอนด์ หรือราว 6.9 หมื่นบาทเท่านั้น และเมื่อเทียบกับเกรด SE ก็จะมีราคาที่ต่ำกว่า 1,000 ปอนด์ หรือราว 4.3 หมื่นบาทด้วย   ●


2018 Lexus NX 300h Sport