May 6, 2018
Motortrivia Team (10170 articles)

2018 Mazda BT-50 ปรับโฉม เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่นย่อยที่ออสเตรเลีย

Posted by : AREA 54

 

●   มาสด้า ออสเตรเลีย ปรับโฉมปิคอัพ Mazda BT-50 อีกครั้ง โดยเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 2 หลังจากที่เริ่มทำตลาดเจนเนอเรชั่น 2 มาตั้งแต่ช่วงปี 2011 ซึ่งการปรับโฉมครั้งแรกมีขึ้นในช่วงปลายปี 2015 โดยไม่มีการปรับเปลี่ยนชุดระบบทางเทคนิคใหญ่ๆ การปรับโฉมในครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่โฉมใหม่จะเปิดตัว… สิ่งที่น่าสนใจก็คือ มาสด้าจะปรับตัวอย่างไรกับรุ่นใหม่ที่จะมีการพัฒนาร่วมกับอีซูซุ.

●   สำหรับ BT-50 รุ่นปรับปรุง มาสด้าทำการปรับรูปแบบทางด้านหน้าเล็กน้อย เปลี่ยนลายกระจังหน้าเป็นแบบบาร์ขวาง 3 ซี่ กรอบไฟตัดหมอกด้านนอกตัดตรงเป็นแนวเดียวกับเส้นซุ้มล้อ ด้านในตัดเฉียงรับกับช่องอากาศทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ด้านล่างมีสกิดเพลทใหม่ที่ควบรวมเอาไว้เป็นชิ้นเดียวกัน แม้ว่ามันจะไม่มีผลกับจุดศูนย์ถ่วงรถจริงๆ ในการใช้งาน แต่มาสด้าระบุว่างานออกแบบใหม่นี้ช่วยให้ตัวรถ “ดูแล้วมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ”

●   ออปชั่นที่เพิ่มเติมเข้ามาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อยคือ ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay โดยใช้งานผ่านจอ 2DIN ขนาด 7 นิ้วของ Alpine ยังผลให้ BT-50 เวอร์ชั่นออสเตรเลียรุ่นนี้กลายเป็นปิคอัพรุ่นเดียวในตลาดที่มีเทคโนโลยีเชื่อมต่อระบบปฏิบัติการทั้ง 2 ฝั่งผู้ใช้งานแบบครบถ้วน นอกจากนี้กล้องหลังสำหรับช่วยถอยและครูสคอนโทรล ก็จะถูกติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อยตั้งแต่ตัวถัง Single Cab ด้วยเช่นกัน ส่วนรุ่นย่อยสูงสุดเกรด GT จะมีสปอร์ตบาร์เพิ่มให้

●   อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ เกียร์ มาแบบเดิมๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบเรียง ความจุ 3.2 ลิตร 197 แรงม้า (HP) จับคู่เกียร์ธรรมดาหรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ ไฮไลท์สำหรับคนที่ชอบตกแต่งแบบโหดๆ มาสด้า ออสเตรเลีย ก็ยังคงมีแพคเกจ Double Cab Packs ให้เช่นเคยแบบครบชุดตามภาพด้านล่าง

●   ราคาจำหน่าย BT-50 ใหม่รุ่น Single Cab เริ่มต้นที่ 28,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 7 แสนบาทครับ   ●

2018 Mazda BT-50