May 7, 2018
Motortrivia Team (10170 articles)

MICHELIN สปอนเซอร์ Melanie Astles นักบินหญิงคนแรกใน Red Bull Air Race

Press Release

 

●   มิชลินให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาที่ต้องใช้สมรรถนะสูงมานานกว่า 100 ปี และยังคงสืบสานประเพณีร่วมกับพันธมิตรโดยเป็นสปอนเซอร์ให้กับ เมลานี แอสเทิลส์ การเอาชนะอุปสรรคนานัปการเพื่อครองแชมป์นักบินผาดแผลง (Aerobatics) ในฝรั่งเศสของนักบินหญิงผู้นี้สะท้อนแรงปรารถนา ความอุตสาหะ และค่านิยมอันเก่าแก่ที่กลุ่มมิชลินยึดมั่นมานานนับศตวรรษได้เป็นอย่างดี

●   เหตุใดมิชลินถึงเลือก เมลานี แอสเทิลส์ ?

●   เมลานี แอสเทิลส์ เป็นแชมป์นักบินผาดแผลง 5 สมัยสัญชาติฝรั่งเศส และติดอันดับท็อป 10 ในการแข่งขันแชมเปียนชิปการบินผาดแผลงอีกหลายครั้งทั้งในระดับโลกและยุโรป ปัจจุบันนี้ เมลานี เป็นนักบินรุ่น Challenger Cup ผู้ได้จารึกประวัติศาสตร์ของการเป็นสตรีคนแรกที่เข้าร่วมชิงชัยใน Red Bull Air Race สุดยอดกิจกรรมผาดโผนทางอากาศที่พลาดไม่ได้ครั้งนี้ เธอเป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีความโดดเด่นและสามารถสะท้อนจิตวิญญาณของผู้เป็นเจ้าของอากาศยานประเภทนี้ได้อย่างดีเยี่ยม ประกอบกับเธอมีความแน่วแน่และความหลงใหลในกีฬาชนิดนี้อย่างแท้จริงซึ่งสร้างความประทับใจให้กับทีมมิชลิน

●   สำหรับการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต มิชลินเข้าร่วมในทุกประเภทยานพาหนะรวมทั้งประเภท 2 ล้อ อีกทั้ง กีฬาการบิน ก็ถือว่าอยู่ใน DNA แห่งการแข่งขันของมิชลินด้วยเช่นกัน โดยย้อนกลับไปไกลถึงปี 1908 เมื่อครั้งที่ วิลเบอร์ ไรต์ (Wilbur Wright) เป็นนักบินคนแรกผู้คว้าถ้วยรางวัล International Michelin Aviation Trophy ไปครอง

●   นวัตกรรมนำมาซึ่งความสำเร็จของมิชลินด้านเทคโนโลยียางเครื่องบินอันล้ำหน้ามากมาย ตัวอย่างเช่น:

  • พัฒนาเทคโนโลยีเรเดียลในปี 1981 เพิ่มเติมจากเทคโนโลยียางไบแอส
  • คิดค้นเทคโนโลยี NZG (Near Zero Growth) สำหรับยางเรเดียลขึ้นในปี 2544 ซึ่งมีบทบาทอย่างมากในการเปิดตัวอีกครั้งของเครื่องบินคองคอร์ดและเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานอันทันสมัย ณ ปัจจุบัน
  • เป็นผู้ผลิตยางเกือบครึ่งหนึ่งของยางเครื่องบินพาณิชย์ทั้งหมดที่ใช้งานอยู่ทุกวันนี้
  • ผลิตยางเรเดียลของเครื่องบินมากกว่า 3 ล้านเส้น

●   ยางมิชลิน:

  • รับน้ำหนักได้มากถึง 35 ตันต่อเส้น หรือ 300 เท่าของน้ำหนักยาง
  • เปลี่ยนจากการลอยตัวไปสู่ความเร็ว 420 กม./ชม.ในเวลาเพียงเสี้ยววินาทีขณะลงจอด
  • ใช้งานที่อุณหภูมิตั้งแต่ -55 ถึง 250 องศาเซลเซียส (-67 ถึง 428 องศาฟาเรนไฮต์)
  • ลงจอดถึง 30,000 ครั้งต่อวัน หรือ 1 ครั้งทุก 3 วินาทีทั่วโลก
  • ความดันลมยางไนโตรเจนสูงถึง 15 บาร์ (200 psi) ผ่านการทดสอบด้วยแรงดันสูงกว่าระดับที่ใช้งานจริงถึง 4 เท่า

●   ณ เวลานี้ เครื่องบินส่วนตัวของ เมลานี แอสเทิลส์ ติดตั้งด้วยยางมิชลินทั้งระหว่างการแสดงและการบินสาธิต ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมการจับมือครั้งสำคัญระหว่างมิชลินและแชมป์หญิงผู้คลั่งไคล้การบินผาดโผน ได้ระหว่างวันที่ 20 ถึง 22 เมษายน 2561 ที่เมืองคานส์   ●

Tags MICHELIN