May 16, 2018
Motortrivia Team (10022 articles)

MINI ร่วมฉลองพิธีเสกสมรสเจ้าชาย Harry และ Meghan Markle ด้วยรุ่น One-off

Posted by : AREA 54

 

●   มินิ สหราชอาณาจักร เผยโฉม MINI Hatch รุ่นพิเศษสุดแบบ One-off หรือรถที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษแบบหนึ่งเดียวในโลก เพื่อร่วมเฉลิมฉลองพิธีเสกสมรสของ เจ้าชายแฮรี่ และ มิสเมแกน มาร์เคิล โดยหลังจากผ่านงานพิธีในวันที่ 19 พฤษภาคม 2018 MINI Hatch รุ่นพิเศษสุดนี้จะถูกส่งมอบให้กับมูลนิธิ Children’s HIV Association (CHIVA) สำหรับการประมูลเพื่อการกุศล

●   โอลิเวอร์ ไฮล์เมอร์ (Oliver Heilmer) หัวหน้าทีมออกแบบของมินิ กล่าวว่า “ในฐานะแบรนด์รถยนต์ที่อยู่คู่กับสหราชอาณาจักรมายาวนานกว่า 60 ปี เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองพิธีเสกสมรสของราชวงศ์อังกฤษในครั้งนี้ ด้วยรถยนต์มินิที่จะร่วมสร้างความพิเศษในพิธีเสกสมรสครั้งประวัติศาสตร์ ทีมออกแบบของมินิได้ร่วมกันสร้างสรรค์ มินิ แฮทช์ ที่มีเพียงคันเดียวในโลกขึ้นมาเพื่อโอกาสนี้โดยเฉพาะ ซึ่งไฮไลท์ของรถรุ่นพิเศษนี้ อยู่ที่งานออกแบบลวดลายกราฟิคบนหลังคารถ และรายละเอียดการตกแต่งเฉพาะตัวทั้งภายนอกและภายในด้วยชิ้นส่วนที่ผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3D รวมถึงลวดลายอันประณีตบนเบาะซึ่งไม่เคยปรากฏในมินิรุ่นใดมาก่อน”

●   MINI Hatch รุ่นประวัติศาสตร์นี้มากับสีขาว Crystal White ตัดด้วยแถบสีเงินอมฟ้า รับกับขอบโครเมียมสีเงินอมฟ้าแบบด้านรอบคัน กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยม, มือจับประตู, วงแหวนโครเมียมรอบไฟหน้าและไฟท้าย ใช้สีเคลือบเงาฟ้าอมดำ ไฟท้ายและล้ออัลลอยตกแต่งด้วยลายธงยูเนียนแจ็ค ขอบล้อเด่นด้วยสีน้ำเงินเมทาลิคแบบด้าน

●   หลังคาเป็นลายกราฟิคแบบแฮนด์เมด โดยลวดลายบนหลังคานั้นเป็นการวาดด้วยมือ ออกแบบด้วยการนำรูปแบบธงชาติสหราชอาณาจักรมาผสานเข้ากับธงชาติสหรัฐอเมริกา สื่อถึงประเทศบ้านเกิดของ เจ้าชายแฮรี่ และ มิสเมแกน มาร์เคิล ส่วนกรอบไฟเลี้ยวด้านข้างนั้นผลิตด้วยเทคโนโลยี 3D-printing ประทับอักษรย่อ M และ H พร้อมลายหัวใจ เมื่อเปิดประตูรถ ไฟ Welcome Light ใต้กรอบประตูจะส่องเป็นข้อความต้อนรับว่า “Just Married” บริเวณพื้นทั้งฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า

●   ห้องโดยสารตกแต่งด้วยเบาะหนังแท้สีเทา Satellite Grey กรอบโครเมียมตามจุดต่างๆ ภายในรถใช้สีเคลือบเงาฟ้าอมดำโทนเดียวกับภายนอก แผงคอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสารผลิตเป็นพิเศษด้วยเครื่องพิมพ์ 3D พร้อมลวดลายชื่อบ่าวสาว วันที่ของพิธีเสกสมรส และคำอวยพร นอกจากนี้ลวดลายภายในรถบริเวณประตู หลังพวงมาลัย และพนักพิงศีรษะ ยังได้รับการออกแบบให้เข้ากับลวดลายกราฟิคบนหลังคารถด้วย   ●


2018 MINI Hatch Royal Wedding for Prince Harry and Meghan Merkle