May 28, 2018
Motortrivia Team (10170 articles)

Nissan Terra เปิดตัวฟิลิปปินส์ ผลิตไทย ขายเซาท์อีสเอเชีย

Posted by : นาธัส แสงสุริยะ

 

●   หลังจากเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศจีน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นิสสัน ก็เปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่ เทอร่า อีกครั้งที่ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อทำตลาดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยลูกค้าชาวฟิลิปปินส์ สามารถจองนิสสัน เทอร่า ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และจะเริ่มส่งมอบรถได้ในเดือนสิงหาคมปีนี้ คิวต่อไปที่จะเปิดตัวเทอร่า คือ ประเทศไทย และอินโดนีเซีย ต่อเนื่องด้วยประเทศที่ทำตลาดอย่าง บรูไน, กัมพูชา, ลาว, พม่า และเวียดนาม

●   นิสสัน เทอร่า รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ผลิตขึ้นจากประสบการณ์กว่า 60 ปีในการผลิตรถเอสยูวีของนิสสัน โดยใส่เอกลักษณ์ของเอสยูวีในตำนานของนิสสันอย่างรุ่น พาโทรล ไว้ในเทอร่า รุ่นใหม่นี้ด้วย โดยชื่อเทอร่า มาจากภาษาละติน มีความหมายว่า Earth หรือโลก ตัวรถประกอบด้วยครื่องยนต์สมรรถนะสูง ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีการขับที่ล้ำสมัย รองรับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ มีความน่าเชื่อถือสำหรับการใช้งานทั่วไป เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างมั่นใจ และสามารถใช้งานแบบออฟโรดผจญภัยได้ดีอีกด้วย

●   นิสสัน เทอร่า ใหม่ ผลิตขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการรถประเภทเอสยูวีขนาดกลาง ที่เพิ่มขึ้นในตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรถเอสยูวี เป็น 1 ใน 3 ประเภทรถที่มีการขยายตัวด้านยอดจำหน่ายสูงสุด โดยนิสสัน เทอร่า ใหม่ จะผลิตที่โรงงานนิสสันในประเทศไทย เพื่อป้อนตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหนึ่งในความคืบหน้าตามแผน M.O.V.E. 2022 ของนิสสันสำหรับภูมิภาคนี้

●   โครงสร้างตัวถังหรือแชสซีส์แบบขั้นบันได ออกแบบให้มีความแข็งแกร่ง รองรับการขับแบบออฟโรด ช่วงล่างด้านหลังแบบ 5 ลิงก์ และคานแข็ง ให้ทั้งความแข็งแรงทนทานและความนุ่มนวลสะดวกสบาย ห้องโดยสารกว้างขวางแบบ 7 ที่นั่ง เบาะแถว 2 พับราบและกระดกขึ้นได้ สำหรับการใช้งานที่หลากหลาย

●   สำหรับตลาดฟิลิปปินส์ ใช้เครื่องยนต์ YD25 ดีเซล 4 สูบ 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 45.85 กก.-ม. ที่ 2,000 รอบต่อนาที มาพร้อมเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อความปลอดภัยและให้ความมั่นใจในการเดินทาง โดยเทคโนโลยีต่างๆ นี้นิสสันเรียกว่า Nissan Intelligent Mobility ประกอบด้วย Lane Departure Warning เตือนเมือรถออกนอกเลน, Blind Spot Warning เตือนจุดบอด, Intelligent Around View Monitor ระบบกล้องรอบคันพร้อม Moving Object Detection หรือ MOD เตือนเมื่อมีวัตถุเคลื่อนไหว โดยนิสสัน เทอร่า เป็นเอสยูวีรุ่นแรกที่มีการติดตั้ง Smart Rear View Mirror

●   ส่วนเทคโนโลยีในการขับก็เช่น 4WD-DIFF Lock และระบบ Hill Start Assist และ Hill Descent Control ช่วยให้ขับบนทางลาดชันได้อย่างปลอดภัย มาพร้อมระยะต่ำสุดจากพื้นที่มากถึง 225 มิลลิเมตร ลดความเสี่ยงที่ใต้ท้องรถจะกระแทกเสียหายเมื่อขับบนทางออฟโรด มิติตัวรถมีความยาว 4,885 มิลลิเมตร กว้าง 1,865 มิลลิเมตร สูง 1,835 มิลลิเมตร   ●


2018 Nissan Terra