May 1, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

2019 Toyota Corolla Hatchback เตรียมขายสหรัฐฯ

Posted by : AREA 54

 

●   โตโยต้าเตรียมจำหน่ายรถแฮทช์แบคขนาดคอมแพคท์ Toyota Corolla Hatchback รุ่นปี 2019 ในอเมริกาเหนือ หลังจากที่มีการเปิดตัว Corolla เจนเนอเรชั่น 12 ในนาม Toyota Auris ไปก่อนหน้านี้ที่เจนีวาฯ 2018 โดย Corolla Hatchback รุ่นล่าสุดนี้จะถูกนับเป็นรถรุ่นแรกในไลน์อัพที่มาพร้อมกับชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 2.0 สำหรับตลาดอเมริกาเหนือด้วย

●   Corolla Hatchback รุ่นล่าสุด ผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์ม TNGA เช่นเดียวกับเพื่อนๆ รุ่นใหม่ในชายคา ตัวรถได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ กว้างขึ้น 0.6 นิ้ว ความยาวฐานล้อขยายขึ้น 1.5 นิ้ว ทว่าความยาวรวมสั้นลง 0.6 นิ้ว เมื่อเทียบกับรุ่นปี 2018 อุปกรณ์อำนวยความสะดวกใหม่มีระบบอินโฟเทนเมนท์ Entune 3.0 มีฟังชั่น Apple CarPlay ให้ใช้งาน และเพิ่มซอฟท์แวร์ในกลุ่ม Virtual assistant หรือปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาโดยอเมซอนอย่าง Amazon Alexa ทำหน้าที่ในฐานะเลขาส่วนตัวแบบเสมือน

●   รุ่นย่อยเกรด SE และ XSE จะได้ขยับมาใช้ชุดไฟหน้าและไฟท้าย LED ส่วนการตกแต่งอื่นๆ เช่น ไฟตัดหมอก กรอบตกแต่งตามจุดต่างๆ สีเงิน สปอยเลอร์หลังคา หรือล้ออัลลอยที่มีให้เลือกระหว่าง 16 หรือ 18 นิ้ว ขึ้นอยู่กับงบตามเกรด ทว่าของสำคัญอย่างระบบไฟหน้าอัตโนมัติ Adaptive Front Lighting System ผู้ที่ต้องการจะต้องเลือกรุ่น XSE CVT เท่านั้น ซึ่งนอกจากจะได้ระบบ AFS แล้ว ยังจะมีชุดเครื่องเสียง JBL กำลังขับ 800 วัทท์ พร้อมลำโพง 8 ตัวให้ด้วย ส่วนสีภายนอกที่เห็นในรุ่นโปรโมทนี้เป็นสีฟ้าใหม่ Rival Blue ซึ่งสวยเนียนตามากจริงๆ

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง ความจุ 2.0 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรงด้วยหัวฉีด D-4S โตโยต้าระบุว่ามันมีขนาดเล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า และเงียบกว่าเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.8 ลิตรที่ใช้งานอยู่ในรุ่นปัจจุบัน โดยพื้นฐานเครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์ใหม่ในกลุ่ม Dynamic Force Engines ซึ่งโตโยต้าพัฒนามาเพื่อใช้กับแพลทฟอร์ม TNGA โดยเฉพาะ เฉลี่ยแล้วเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นก่อนหน้า มันจะมีค่าประสิทธิภาพทางความร้อนสูงขึ้นเกือบๆ 40% ให้กำลังเพิ่มขึ้น 10% และใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 20%

●   อย่างไรก็ตาม โตโยต้ายังไม่เผยตัวเลขกำลังและแรงบิดในเวลานี้ (ใน Lexus UX ซึ่งใช้เครื่องยนต์ M20A-FKS รหัสเดียวกัน ตัวเลขกำลังอยู่ที่ 168 แรงม้า) ส่วนระบบส่งกำลังมีทั้งธรรมดา 6 จังหวะ หรือ CVT Dynamic-Shift รุ่นใหม่ ซึ่งจะมีโหมด Sport และแพดเดิลชิฟท์ให้ใช้งาน

●   ส่วนชุดระบบความปลอดภัย TSS 2.0 นั้น ประกอบด้วย ระบบ Pre-Collision System with Pedestrian Detection ช่วยหยุดรถอัตโนมัติหากผู้ขับไม่มีการตอบสนองในกรณีที่อาจเกิดการชน ทำงานร่วมกับระบบตรวจหาคนเดินถนน, ระบบ Full-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control แปรผันความเร็วอัตโนมัติ ทำงานตั้งแต่หยุดนิ่งจนถึง 177 กม./ชม. ทว่าจะจำกัดโซนใช้งานบนไฮเวย์หรือฟรีเวย์ที่มีทางตรงยาวๆ โค้งกว้างๆ เท่านั้นเพื่อความปลอดภัย, ระบบ Lane Tracing Assist ช่วยแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลนในขณะที่ใช้งานระบบ Cruise Control, ระบบ Lane Departure Alert with Steering Assist ช่วยเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมฟังก์ชั่นหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ, ระบบ Automatic High Beam ลดความสว่างของไฟสูงอัตโนมัติเมื่อพบรถสวน ปิดท้ายด้วย Road Sign Assist ช่วยจดจำป้ายสัญญาณเตือน

●   ขณะเดียวกัน ระบบพื้นฐานที่มีมาให้ในทุกรุ่นย่อยจะมี ถุงลมนิรภัย 7 ใบ, ระบบเบรค ABS, EBD และ Brake Assist, VSC, Traction Control, ระบบ Smart Stop ตัดการทำงานของคันเร่งในขณะที่ผู้ขับเหยียบเบรคและคันเร่งพร้อมๆ กัน ป้องกันรถพุ่งไปข้างหน้าโดยไม่ได้ตั้งใจ, ระบบ Blind Spot Monitor ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน และกล้องหลังที่แสดงผลบนจอกลางสำหรับช่วยถอย

●   โตโยต้าจะเริ่มจำหน่าย Corolla Hatchback ในตลาดอเมริกาเหนือตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2018 เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายยังไม่มีข้อมูลในเวลานี้ครับ   ●


2019 Toyota Corolla Hatchback