May 23, 2018
Motortrivia Team (10023 articles)

Toyota LIVE ALIVE : โชว์รูมแบบใหม่ ALIVE Space สำหรับคนยุคมิลเลนเนียล

Press Release

 

●   โตโยต้าเปิดแนวคิดใหม่ LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิต ชวนผู้บริโภคสัมผัสแรงบันดาลใจ เพื่อออกไปใช้ชีวิตในการหาประสบการณ์ โดยจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุคมิลเลนเนียลโดยเฉพาะ พร้อมปรับภาพลักษณ์โชว์รูมใหม่ตอบรับพฤติกรรมการซื้อที่เปลี่ยนไป ให้เป็น ALIVE Space มีความทันสมัย และเป็นกันเองมากขึ้น ลบภาพลักษณ์โชว์รูมแบบเดิมที่เน้นการขายเป็นหลัก

●   คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวในงานเปิดตัวแคมเปญซึ่งจัดขึ้น ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ที่ เดอะ แจม แฟคทอรี่ ว่า โตโยต้ามีความต้องการมุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ กลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปมาก เชื่อว่าประสบการณ์สำคัญที่สุด และเลือกจะใช้ชีวิตในปัจจุบันให้เต็มที่ พร้อมยังให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ที่สะท้อนตัวตนออกมาทางด้านความคิดและความสามารถ จึงเป็นที่มาของแนวคิด LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิต ของโตโยต้า เพื่อมอบ Quality of Experience ให้กับลูกค้า

●   สิ่งที่ทางโตโยต้าจะมอบให้นั้น แบ่งเป็นด้าน สินค้า และ บริการ ซึ่งโตโยต้ามีการพัฒนาสินค้าอย่างไม่หยุดยั้ง มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ ช่วยให้ชีวิตไปได้ไกลกว่า และขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้น อย่างไร้กังวล พร้อมทั้งมอบประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ใช้เวลาอยู่บนโลกออนไลน์มากเป็นพิเศษ ชอบหาข้อมูล ดูรีวิวการใช้งานก่อนตัดสินใจซื้อ ต้องลองด้วยตัวเองถึงจะเชื่อ

●   โตโยต้ามีการปรับปรุงโชว์รูม 8 แห่งในกรุงเทพฯ ให้เป็น ALIVE Space มีความพิเศษ 3 ด้าน คือ ภาพลักษณ์ที่ทันสมัย มีดีไซน์ใหม่ทั้งภายใน และภายนอก สร้างบรรยากาศภายในโชว์รูมให้ประทับใจด้วย 5 Senses ที่ออกแบบใหม่เป็นเอกลักษณ์พิเศษของโตโยต้า ด้านที่ 2 บรรยากาศภายใน มีการออกแบบพื้นที่พักผ่อนลักษณะ Co-working Space พร้อมของว่างที่เป็นผลิตภัณฑ์จากธุรกิจชุมชนพัฒน์ของโตโยต้า พร้อมกับบริการฟรี Wifi ความเร็วสูง และด้านที่ 3 การให้ข้อมูลสินค้า ได้เตรียมสื่อรูปแบบดิจิทัล สำหรับการหาข้อมูลรถยนต์รุ่นที่สนใจได้ด้วยตนเอง โดยที่พนักงานขายจะเปลี่ยนบทบาทเป็นที่ปรึกษาการขายเหมือนเป็นเพื่อนคอยแนะนำ รวมถึงมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลให้ทดลองขับครบทุกรุ่นเป็นพิเศษกว่าที่อื่น

●   ปัจจุบัน ALIVE Space ได้เปิดให้บริการแล้ว 8 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ที่ปรับโฉมให้เป็นเอกลักษณ์พิเศษของ โตโยต้า ทั้งภาพลักษณ์ทันสมัย บรรยากาศผ่อนคลาย และบริการที่ตรงตามต้องการได้แก่ โตโยต้า บัสส์ สาขารามอินทรา,โตโยต้า ที บี เอ็น สาขาบางนา,โตโยต้า กรุงไทย สาขารามอินทรา,โตโยต้า เจริญไทยมอเตอร์เซลส์ สาขาศรีนครินทร์,โตโยต้า นครธน สาขาเทพารักษ์,โตโยต้า เมืองนนท์ สาขาติวานนท์,โตโยต้า เค มอเตอร์ส สาขารามคำแหง และโตโยต้า ธนบุรี สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่

●   โดยที่ในช่วงไตรมาส 4 โตโยต้ายังเตรียมเซอร์ไพร์สครั้งใหญ่ด้วยการเปิด ALIVE Space by Toyota ที่ ICONSIAM เป็นพื้นที่ในการถ่ายทอดเทคโนโลยี และปรัชญาของโตโยต้าผ่านอินเตอร์แอคทีฟ และเป็นครั้งแรกกับการเปิด ALIVE Café พร้อมอาหารสไตล์ Comfort Food ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนรุ่นใหม่

●   โตโยต้าเลือกโลเคชั่นที่ ICONSIAM เพราะหมายมั่นปั้นมือให้เป็นแลนด์มาร์กของคนรุ่นใหม่ คอนเซ็ปต์หลักคือต้องการให้เป็นโชว์รูมรถยนต์ต้นแบบ ให้ข้อมูลเทคโนโลยีต่างๆ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่ทันสมัย เข้าใจง่าย แม้คนที่ไม่ได้สนใจรถยนต์ก็ยังอยากไป เพราะมีคาเฟ่ไว้รองรับ มีพื้นที่ให้นั่งแฮงค์เอาท์ได้ อีกหนึ่งความพิเศษของที่นี่คือ เป็นฝีมือการออกแบบโดย ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดังระดับโลก งานนี้ได้เดินทางไปถึงแหล่งกำเนิด Toyota City ประเทศญี่ปุ่น เพื่อหาแรงบันดาลใจ โดยนำปรัชญา TOYOTA Way มาใช้ในการออกแบบ

●   นอกจากนี้โตโยต้ายังทำการสื่อสาร และจัดกิจกรรมภายใต้ธีม 100 WAYS TO LIVE ALIVE ประกอบไปด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่หลากหลายด้าน ได้แก่ ด้านดนตรีได้ร่วมงานกับวง Getsunova ในการแต่งเพลง ชีวิตที่มีชีวิต เพื่อสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ ด้านการเดินทาง จัดกิจกรรมเพื่อนำเรื่องราวที่เป็นการเดินทางเปลี่ยนชีวิตมาสร้างแรงบันดาลใจ และร่วมลุ้นรางวัลทริปในฝัน พร้อมกับภารกิจที่ท้าทายเพื่อสร้างความหมายของการออกไปใช้ชีวิต


●   ด้านกีฬา จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อท้าทายตัวเองและก้าวข้ามขีดจำกัดของร่างกาย รวมถึงครั้งแรกในวงการรถยนต์กับการสนับสนุน E-Sport เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยการจัดการแข่งขันเกมส์ CSGO (Counter-Strike) ระดับชาติ และระดับนานาชาติ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป และกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ สอนวิธีการใช้ชีวิตให้กับนักศึกษาที่กำลังจบเพื่อเลือกทางเดินของตัวเองหลังออกจากรั้วมหาวิทยาลัย โดยมีไอดอลในแต่ละด้าน เช่น เต๋อ นวพล มาร่วมสอนในกิจกรรมนี้ด้วย

●   โตโยต้ายังคงไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนชีวิต และพร้อมเป็นสื่อกลางในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนรุ่นใหม่ได้ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโตโยต้า ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.toyota.co.th   ●


Toyota LIVE ALIVE : ALIVE Space Showroom