June 25, 2018
Motortrivia Team (10067 articles)

Arto Panther Team Thailand พร้อมลงแข่ง Super GT 2018

Press Release

 

●   อาร์โต้ แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์ ประกาศความแรงชูศักดิ์ศรีนักแข่งทีมสัญชาติไทยทีมแรกและทีมเดียวในรายการ ซูเปอร์ จีที 2018 เรซที่ 4 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบอันดับ 1 ของเอเชียที่มีผู้ชมติดตามทั่วโลกกว่าล้านคน เดินหน้าส่งทีมแข่งแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ยกระดับคุณภาพทีมแข่งรถไทยสู่สากล บนสนามบ้านเกิด ด้วยสุดยอดนักขับฝีมือเก๋า ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ลงสนามด้วยรถ Lexus RCF GT3 ในรุ่น GT300 หมายเลข 35 ในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

●   คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารทีมกล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “รายการ Super GT 2018 เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของเหล่าซูเปอร์คาร์ทั่วเอเชียที่มีแฟนๆ ติดตามชมหลายล้านคนในทุกปีและเป็นรายการที่รวมสุดยอดฝีมือของนักแข่งรถทั่วเอเชียและนานาชาติ ปีนี้เป็นปีที่ 2 ของ “อาร์โต้ แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์” ที่เดินหน้าส่งทีมแข่งตัวแทนประเทศไทยเพียงทีมเดียวลงสนามแบบเต็มฤดูกาล 8 สนามแข่งขัน เพื่อสะสมคะแนนในสนามแข่งชื่อดังทั่วประเทศญี่ปุ่น และในสนามที่ 4 จะกลับมาแข่งขันในรายการ “ช้าง ซุปเปอร์ จีที เรซ” ถือเป็นสนามแข่งบนแผ่นดินเกิด ซึ่ง 2 นักแข่งตัวแทนประเทศไทยคือ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ”

●   “ทั้งคู่จะลงสนามด้วยรถ Lexus RCF GT3 ในรุ่น GT300 ซึ่งเป็นรถแข่งคันใหม่ของฤดูกาล ด้วยเทคโนโลยีและประสิทธิภาพของรถ บวกกับประสบการณ์ของนักแข่งโดยเฉพาะครั้งนี้เป็นสนามโฮมเรซที่ทั้งคู่มีประสบการณ์ รู้ไลน์การขับ รู้ว่าจุดไหนควรเร่งทำสปีด รู้พื้นที่การขึ้นแซง ที่เหลือก็จะขึ้นอยู่กับแผนการวางตัวนักแข่ง การเข้าพิทที่ต้องเข้าให้น้อยและออกเร็วที่สุด การปรับจูนรถให้สมบูรณ์ในวันแข่งขัน ด้วยประสบการณ์ที่เราสั่งสมมาตลอดฤดูกาลที่แล้ว ผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในครั้งนี้ทีมเราจะสามารถจบการแข่งขันด้วยชัยชนะเป็นของขวัญสำหรับคนไทยและเป็นประวัติศาสตร์ หน้าใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยได้อย่างแน่นอนครับ”

●   นายณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ กล่าวว่า “1 ปี ที่ผ่านมาในรายการ Super GT ถือเป็นประสบการณ์ที่ทั้งผมและทีมงานได้รับ ในปีนี้เรามีความพร้อมมากยิ่งขึ้น มีการเตรียมตัว มีรถที่สมบูรณ์แบบ ขับได้คล่องตัวมากขึ้นอัตราการสปีดทำเวลาก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดใน 3 สนามที่ผ่านมา ในสนามที่ 4 จ.บุรีรัมย์ ผมเชื่อว่าทีมของเราจะต้องสร้างผลงานได้ออกมาดีที่สุดแน่นอนครับ”

●   นายณัฐพงษ์ ห่อทองคำ เสริมว่า “ปีนี้แข่งไปแล้ว 3 สนามในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เราทำผลงานได้ดีขึ้น ประสบการณ์ที่สั่งสมทำให้ผมรู้สึกมั่นใจ และรู้สึกภูมิใจที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนคนไทยในรายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ ก็อยากฝากให้ทุกท่านติดตามเป็นกำลังใจและเชียร์พวกเรา อาร์โต้ แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์ ในการแข่งขันสนามที่ 4 ที่จะถึงนี้ด้วยนะครับ”

●   ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง facebook.com/TOYOTAteamThailand   ●