June 22, 2018
Motortrivia Team (10071 articles)

Deus Ex Machina ขบถทางวัฒนธรรมจากออสเตรเลีย

Press Release

 

●   คุณรู้จักคัลท์แบรนด์ไลฟ์สไตล์และขบถทางวัฒนธรรมจากออสเตรเลียอย่าง Deus Ex Machina แล้วหรือยัง?… ถัายัง เราลองมาทำความรู้จักกับ Deus Ex Machina ไปพร้อมๆ กันภายใน 3 นาที นับจากนี้:

●   เริ่ม!… Deus Ex Machina อ่านออกเสียงเป็นภาษาไทยว่า เด – อัส – เอ็กซ์ – มา – คิ – น่า หรือเรียกสั้นๆ ว่า “เดอัส” แบรนด์ไลฟ์สไตล์แห่งความสนุกและนอกกรอบวัฒนธรรมจากออสเตรเลีย ผู้ก่อตั้งแบรนด์เป็นชายผู้เกิดมาพร้อมความขบถและความคิดเฉียบแหลมนามว่า แดร์ เจนนิงส์ (Dare Jennings) โดยชื่อต้นของเขาสะกดเป็นภาษาอังกฤษว่า Dare ที่มีความหมายว่ากล้าเสี่ยง และท้าทาย

หมายเหตุ : Deus ex Machina มาจากสำนวนกรีก “ἀπὸ μηχανῆς θεός” หรือ อาปอ แมคาแนส เธออส หรือ เทพเจ้าจากเครื่องจักร (Deus = เทพเจ้า, Ex = จาก และ Machina = กลไก)

●   ก่อนหน้าที่แบรนด์ Deus จะเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ เจนนิงส์ ได้ตัดสินใจหยุดเรียนมหาวิทยาลัย และใช้สวัสดิการรัฐบาลอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ด้วยเสน่ห์โดดเด่นเฉพาะตัว บวกกับความเฉลียวฉลาด เขาจึงเริ่มสร้างสรรค์แบรนด์ Deus ขึ้นมาจากงานอดิเรกที่เขาเองหลงใหล โดยเบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ Deus คือแนวคิดที่ว่า “ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความสนุก” (Deus Ex Machina is all fun, and it should never be anything more than fun)

●   ทั้งนี้ ความสนุก (Pleasures) และความกระตือรือร้น (Enthusiasm) คือ DNA ของแบรนด์ Deus และเป็นสิ่งที่ทุกคนใน Deus รวมถึงสาวก Deus ล้วนมีลักษณะแบบเดียวกัน

●   สิ่งต่างๆ ที่ Deus มีนั้น ล้วนแล้วแต่เกิดจากกิจกรรมความสนุกและความหลงใหลในสิ่งต่างๆ ของ แดร์ เจนนิงส์ (ซ้าย) และ Co-Founder อีกคน นั่นคือ คาร์บี้ ทัคเวล (Carby Tuckwell) ซึ่งกิจกรรมความสนุกและความหลงใหลในสิ่งต่างๆ ที่ว่านั้นมีอาทิ การเล่นเซิร์ฟ ดนตรีร็อค มอเตอร์ไซค์ หนังสือการ์ตูน นั่นจึงเป็นที่มาของธุรกิจประเภทต่างๆ ของ Deus ได้แก่ เสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ผู้ชาย รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมระดับมาสเตอร์พีซ เซิร์ฟบอร์ด ร้านกาแฟ ค่ายเพลง และอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

●   ปัจจุบัน Deus มีแฟลกชิพกระจายอยู่ตามเมืองสำคัญๆ 5 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ซิดนีย์, บาหลี, ลอส แอนเจลิส, มิลาน และ โตเกียว ทุกร้านมีบรรยากาศตามแบบฉบับเฉพาะตัว และมีสไตล์เป็นของตัวเอง แต่สิ่งเดียวที่เหมือนกันในทุกๆ ที่ คือ “วัฒนธรรมแบบเดอัส” โดยในปีนี้ สาวก Deus ในประเทศไทย เตรียมรอต้อนรับการมาถึงของแฟลกชิพแห่งที่ 6 ซึ่งจะเกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ ได้เร็วๆ นี้

●   และก่อนจะพบกับแฟลกชิพแห่งที่ 6 แฟนๆ Deus สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับวัฒนธรรม Deus ได้ที่งาน Deus Ex Machina & Moto Guzzi Present Lorm Pha Film & Art Night ในวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 เวลา 16.00 – 22. 00 น. ณ ACMEN เอกมัย คอมเพล็กซ์ ระหว่างซอยเอกมัย 13 และ 15 สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ facebook.com/deusthailand และอินสตาแกรม instagram.com/inbenzinveritas_thailand   ●