June 24, 2018
Motortrivia Team (10071 articles)

Ducati Monster ฉลอง 25 ปีในงาน World Ducati Week 2018

Press Release

 

●   ดูคาติฉลองครบรอบ 25 ปี Ducati Monster เนรมิต มอนสเตอร์ วิลเลจ อาณาจักรแห่งเนคเกดไบค์ นำเสนอประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่ของ Ducati Monster ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ร่วมเวทีคัสตอมรถมอนสเตอร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟใน Ducati Garage Contest พร้อมการรวมตัวสมาชิก DOCs (Ducati Owners Clubs) ระดับสากลในงาน World Ducati Week 2018 (WDW 2018)

●   บนโลกนี้จะมีสักกี่สิ่งที่ทำให้คนจากหลากหลายเชื้อชาติ ต่างวัฒนธรรม คนต่างวัยจากทั่วทุกมุมโลก หลงใหลและภาคภูมิใจในสิ่งเดียวกัน ดูคาติ แบรนด์บิ๊กไบค์สัญชาติอิตาเลียนระดับพรีเมียมเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีความแตกต่างของผู้คนจากทั่วโลกที่กลายเป็นสาวกสะท้อนความเป็น”ดูคาทิสต้า”ที่หลงใหลในแบรนด์ดูคาติเหมือนกัน และเมื่อชาวดูคาทิสต้ากว่าแสนคน ทั้งจากประเทศไทยและทั่วโลก แน่นอนว่าต้องรวมถึงนักแข่งดูคาติในรายการการแข่งขันต่างๆ เดินทางมารวมตัวเป็นกลุ่มคอมมิวนิตี้อันยิ่งใหญ่ เพื่อขี่รถพบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมพิเศษร่วมกันทุกๆ 2 ปี

●   ปีนี้จะเป็นครั้งที่ 10 ที่จะมีการจัดงาน World Ducati Week 2018 ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งจะได้เห็นภาพการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่และสาวกดูคาทิสต้าหลายพันคันจากทั่วโลกขี่รถเข้าร่วมงาน เพื่อสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟของอาณาจักรดูคาติทั่วทุกตารางนิ้ว และหนึ่งไฮไลท์สำหรับงานครั้งนี้จะมีความพิเศษกับการฉลองครบรอบรถเน็คเก็ตไบค์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง Ducati Monster 25 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2018 ณ สนามมิซาโน่ ประเทศอิตาลี

●   เมื่อพูดถึงบิ๊กไบค์สไตล์เนคเกดไบค์ ภาพเฟรมถักและแฟริ่งที่ถูกถอดออกจนเปลือยเปล่าเห็นตัวเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Ducati Monster  กลายเป็นตำนานที่ผู้คนทั่วโลกต่างกล่าวขานถึง ด้วยสไตล์การออกแบบให้รถดูเรียบง่าย แต่ยังคงเส้นสายความสวยงามแบบ Minimalist ของ มิเกล กาลุซซี่ (Miguel Galluzzi) ที่ต้องการให้ผู้ขับขี่เข้าถึงแก่นแท้ของการขับขี่มอเตอร์ไซค์ โดยมีแค่ตัวถัง เครื่องยนต์ แฮนเดิลบาร์ และล้อสองล้อ ด้วยการนำรถซูเปอร์ไบค์ของดูคาติมาถอดแฟริ่งและอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกหมด เพื่อโชว์ความสวยงามของความเป็นเนคเกดไบค์อย่างเต็มที่ สร้างความหลงใหลให้แก่ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก

●   ในประเทศไทยเองก็มีผู้ที่ชื่นชอบ Monster เป็นจำนวนมากจากหลากหลายอาชีพ ทั้งศิลปิน ดารา นักธุรกิจ แพทย์ วิศวกร หรือนักบิน แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน คือ หัวใจที่รักใน Ducati Monster

●   สำหรับการฉลองครบรอบ 25 ปีของ Ducati Monster ในงาน World Ducati Week 2018 ภายในงานจะมีการสร้าง Monster Village ซึ่งเป็นอาณาจักรที่รวบรวมประวัติศาสตร์ และพื้นที่ดิสเพลย์รถ Ducati Monster หลากหลายรุ่น อาทิ Monster 821 รุ่นปัจจุบันโฉมปี 2018 ย้อนหลังไปถึง Monster 900 ซึ่งเป็นรถ Monster รุ่นแรกของดูคาติ ผลิตในปี 1993 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในรถสะสมที่หาดูได้ยาก และมีเฉพาะที่พิพิธภัณฑ์ดูคาติที่ตั้งอยู่ที่เมือง Borgo Panigale ประเทศอิตาลีเท่านั้น

●   ส่วนการจัดประกวดรถคัสตอม Ducati Garage Contest อันเป็นเอกลักษณ์ของงาน World Ducati Week ที่มีการจัดประกวดต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ปี 2002 ปีนี้จะเป็นเวทีการประชันโฉมเฉพาะรถ Monster แบบคัสตอมจากทั่วโลก ที่จะนำมาจอดเป็นโชว์เคสบริเวณแพดด็อคของสนามแข่งแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อให้ฝ่ายเทคนิค ลูกค้าดูคาติ รวมถึงผู้ที่มาร่วมงาน WDW 2018 เป็นผู้ลงคะแนนตัดสินผู้ชนะเลิศ

●   นอกจากนี้ ภายในงานได้มีการสร้างสตูดิโอถ่ายภาพเจ้าของรถมอนสเตอร์คู่กับรถ (Monsteristi) โดยมีช่างภาพจากทางดูคาติคอยให้บริการ ซึ่งภาพถ่าย Monsteristi ทั้งหมดจะมีการติดแฮชแท็ก #welovemonster และนำไปใช้ในแคมเปญฉลองครบรอบ 25 ปีของ Monster โดยจะมีการเปิดตัวแคมเปญนี้อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมีนาคมปี 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส

●   และแน่นอนว่ากลุ่มสมาชิก DOCs ทั่วโลกได้ให้การตอบรับเข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม โดยในงาน WDW 2018 มี DOCs ทั้งหมด 266 คลับ จำนวนสมาชิก 35,913 คน จาก 59 ประเทศ ที่ลงทะเบียนเข้ามาร่วมสร้างสีสัน แสดงความหลงใหลในแบรนด์ดูคาติอย่างอบอุ่นและแน่นแฟ้น โดยเป็นตัวเลขที่เติบโตเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ซึ่งบทสะท้อนความแข็งแกร่งของการรวมตัว DOCs ที่สูงขึ้นในปีนี้ คือการจัดแหล่งคอมมิวนิตี้ของสมาชิก DOCs ระดับสากลโลกให้กลายเป็นอาณาจักรของการรวมตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางแพดด็อคของสนามแข่งมิซาโน่ภายในงาน WDW 2018

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ดูคาติ ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.ducati.com/th   ●