June 28, 2018
Motortrivia Team (10196 articles)

FAST Auto Show Thailand 2018 เริ่มแล้ว 27 มิถุนายน-1 กรกฎาคม 2561 ไบเทค บางนา

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2018 โดย บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด เริ่มแล้ววันนี้ โดยมี 15 บริษัทรถและ 16 ผู้ประกอบการรถใช้แล้วเข้าร่วมงาน ซึ่งการจัดงานในปีนี้ยังคงแนวคิด ‘เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่’ ใช้พื้นที่ทั้งหมด 16,000 ตารางเมตร ตัวงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ EH105-106

●   นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงานเผยว่า ปีนี้นับเป็นปีที่ 7 สำหรับการจัดงานฟาสต์ฯ ซึ่งปี 2560 ที่ผ่านมา ตัวงานมียอดผู้เข้าชมงาน 252,216 คน ยอดจองรถในงาน 3,497 คัน แบ่งเป็นรถใหม่ 2,256 คัน รถมือสอง 1,241 คัน ยอดจำหน่ายรวม 2,852,600,000 บาท คาดว่างานในปี 2561 นี้จะมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นราว 3% รางวัลพิเศษในงานทุกวัน ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำวันละ 7 เส้น และแคมเปญชิงโชครถ Nissan Almera 1.2 E เกียร์ธรรมดา หลังสิ้นสุดงาน ทว่าปีนี้จะพิเศษขึ้นด้วยการมอบรางวัลพิเศษสำหรับพนักงานขายที่ขายให้กับลูกค้าที่ได้รับรางวัลทุกราย

●   นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถยนต์ใช้แล้วกล่าวว่า ฝั่งรถมือสองจะมีการรับประกันการซื้อคืนได้ 100% รวมทั้งการรับประกันคุณภาพ 5 ข้อ 1. ไม่ไฟไหม้ 2. ไม่จมน้ำ 3. ไม่มีการตัดต่อ 4. โอนทะเบียนได้ถูกกฎหมาย และ 5. ไม่มีการชนหนัก ผู้ประกอบการในส่วนนี้ประกอบด้วย วิสาร ออโต้คาร์, DDS คาร์เซ็นเตอร์, โย รัชดา, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, The One Srinakarin, CarDeeSure OK, อมรวารันตี โดยเบนซ์อมรรัชดา, รถบ้านคุณเอ็กซ์ By Auto Master, 999 รถบ้านสุวิทย์ ถูกและดี, เบสท์ เซอร์วิส, เก่ง พระราม 9, เจ มอเตอร์เทรด, เมืองชล ยูสคาร์, รถเศรษฐี, NBP & Unique Auto Car และ A.T. Carsale

●   สำหรับโปรโมชั่นฝั่งสินเชื่อ นายพรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลว่า กรุงศรี ยูสด์ คาร์ มีโปรแกรมขยายระยะเวลารับประกันอะไหล่รถยนต์ (Extended Warranty) คุ้มครองสูงสุดนาน 2 ปี หรือ 70,000 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้น 17,000 บาท ดอกเบี้ยพิเศษ หรือผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน และรับสิทธิจับฉลากของรางวัล ลูกค้าเก่ากรุงศรี ออโต้ จะได้รับบัตรเติมน้ำมันฟรีมูลค่า 1,000 บาท ส่วนกรุงศรี นิว คาร์ มีดอกเบี้ยพิเศษ ดาวน์เริ่มต้น 5% หรือผ่อนนานสูงสุดถึง 84 เดือน ฟรีกระเป๋า กรุงศรี ออโต้ และพิเศษสำหรับผู้ที่ออกรถภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 รับบัตรเติมน้ำมันฟรีมูลค่า 1,500 บาท

รถเด่นในงาน

●   Bentley และ Porsche โดย AAS Auto Service มี Benltey Continental GT W12 สี Orange Flame ที่เพิ่งเปิดตัวไปช่วงปลายปี 2017 มาจัดแสดงในงานนี้เป็นครั้งแรก ส่วนฝั่งปอร์เช่มีตัวแข่ง Porsche Cayman GT4 Club Sport MR ซึ่งเป็นรถที่ทีม AAS Motorsport ใช้ลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series มาโชว์ตัว

●   สำหรับทีมแข่งในนาม AAS Motorsport จะมีการผสานเทคโนโลยีของปอร์เช่และเบนท์ลี่ย์เข้าด้วยกัน ก่อตั้งและบริหารโดย คุณวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ประธานบริหาร บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โดยมีรถแข่งประจำทีม 3 คัน ประกอบด้วย Bentley Continental GT3 รุ่นปี 2015 เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ และ Porsche Cayman GT4 Club Sport MR รุ่นปี 2016 เครื่องยนต์ 6 สูบ ความจุ 3.8 ลิตร ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังด้วยเกียร์ PDK 6 speed พร้อม paddle shift ทุกคันจะเริ่มลงแข่งขันในรายการต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

●   ข้อเสนอพิเศษสำหรับ Bentley Bentayga Diesel มีดาวน์ 30% ดอกเบี้ย 0% นาน 4 ปี เฉพาะ 2 คันแรกในงาน ส่วนข้อเสนอพิเศษทางฝั่งปอร์เช่ จองรถในงานรับสิทธิ์ลุ้นแคมเปญฉลองครบรอบ 70 ปีปอร์เช่ เข้าร่วมกิจกรรม Porsche Memorable German Heritage Trip ทดลองขับปอร์เช่, เข้าร่วมงานใน Black Forest และเยี่ยมชมโรงงาน/พิพิธภัณฑ์ปอร์เช่แบบเอ็กคลูซีฟที่ประเทศเยอรมนี

●   ฮอนด้าปล่อยข้อมูลของ Honda HR-V รุ่นปรับปรุงเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ดังนั้นการจัดแสดงในงานนี้จึงนับเป็นการเผยโฉมต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ตัวรถตกแต่งใหม่ตามจุดต่างๆ ทั้งภายนอกและภายใน เพิ่มสีใหม่แดงมุก Passion Red Pearl และติดตั้งระบบความปลอดภัยให้ใหม่ ประกอบด้วย ระบบ Honda LaneWatch แสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบ City Brake Active System แจ้งเตือนพร้อมช่วยเบรคที่ความเร็วต่ำ และระบบ Walk Away Auto Lock ล็อครถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ

●   ต่อจากรุ่นพื้นฐาน ฮอนด้าได้เสริมทางเลือกด้วยรุ่นย่อย RS กระจังหน้าโครเมียมรมดำ, กันชนหน้า-หลังสไตล์สปอร์ต, ไฟหน้า Full LED พร้อมไฟ LED วิ่งกลางวัน, ชายกันกระแทกด้านข้างสีดำ, มือเปิดประตูด้านหน้าโครเมียมรมดำ, กรอบกระจกมองข้างสีดำ, ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว, ตราสัญลักษณ์ RS บนฝากระโปรงท้าย ส่วนห้องโดยสารมีชุดแป้นเหยียบทั้งคันเร่งและเบรคแบบสปอร์ตให้

●   โปรโมชั่นในงานมีข้อเสนอพิเศษ พร้อมแคมเปญ “ฮอนด้าช่วยผ่อน” ยกเว้น Civic และ Civic Hatchback ดอกเบี้ย 1.19% พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 + ช่วยผ่อนนาน 12 เดือน

●   ฮุนไดเน้นไปที่ H-1 เป็นรถรุนหลัก เสริมด้วยรถไฟฟ้าล้วนแบบแบตเตอรี่ Hyundai IONIQ ที่เป็นตัวแทนการเข้าสู่ยุคกรีนของฮุนไดในเมืองไทย… สำหรับ H-1 นั้น รุ่นใหม่ล่าสุดคือ Hyundai H-1 Touring รุ่นพิเศษที่มาพร้อมสีใหม่ Timeless Black ซึ่งเพิ่งประกาศราคาจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ตัวรถมากับพื้นสีตัวถังดำตลอดคัน และนับเป็นครั้งแรกของรุ่น Touring ที่ฮุนไดเน้นความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ลาย 12 ก้าน สีไฮเปอร์ ซิลเวอร์ ติดตั้งโลโก้โครเมี่ยม 10th Anniversaty เฉพาะรุ่นด้านท้ายตัวรถ ห้องโดยสารตกแต่งใหม่เพิ่มความหรูด้วยเบาะหนังสีเบจ รถรุ่นนี้จำกัดจำนวนการผลิตเพียง 100 คันเท่านั้น… ใครสนใจคงต้องรีบหน่อยเพราะ H-1 นับเป็นรถธงของฮุนไดในปัจจุบัน

●   โปรโมชั่นในงาน ฟรีกระเป๋าฮุนได Festival luggage และประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี

●   อีซูซุ บนพื้นที่ยังคงเป็นรถที่เราคุ้นตากันอย่าง D-MAX และ MU-X ส่วนกิจกรรมพิเศษมี Beyblade Burst ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถทดลองเล่นซีรี่ส์ภาคต่อจากการ์ตูน Beyblade ศึกลูกข่างสะท้านฟ้าได้ โดยล่าสุดนี้ ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขัน Isuzu Beyblade Burst Thailand championship 2018 เพื่อหาตัวแทนเยาวชนไทยที่มีอายุระหว่าง 8 – 13 ปีที่ผ่านการคัดเลือกในระดับภูมิภาคมาชิงแชมป์ระดับประเทศในงาน G1 Tournament ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2561 นี้ ผู้ชนะเลิศจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันระดับโลกในงาน World Championship ที่ฝรั่งเศสในเดือนพฤศจิกายน 2561

●   โปรโมชั่นในงาน รุ่น Speed ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ผ่อนเริ่มต้น 7,xxx บาทต่อเดือน พร้อมฟรีบัตรเติมน้ำมัน Caltex มูลค่า 1,000 บาท

●   มาสด้าไม่มีรถรุ่นใหม่ แต่จัดข้อเสนอพิเศษมาให้ อาทิ ดอกเบี้ยต่ำสุด 0.66% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี และ Mazda Care Program นานสุด 5 ปี ผู้ที่จองรถภายในงานรับกระเป๋าเดินทางมาสด้ามูลค่า 3,000 บาท

●   เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี รุ่นเด่นต้องเป็นแฮทช์แบค MG3 รุ่นปรับโฉม MY2018 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ตัวรถมาพร้อมระบบ i-SMART ที่รองรับระบบสั่งการภาษาไทย โดยนับเป็นรถรุ่นที่ 2 ต่อจาก MG ZS ที่เปิดตัวพร้อม i-SMART ไปในช่วงปลายปี 2017 ภายนอกปรับปรุงใหม่หลายจุด ช่วยให้ตัวรถดูสปอร์ตขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างชัดเจน นับเป็นอีกหนึ่งรถเล็กที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองมากที่สุดรุ่นหนึ่งในชั่วโมงนี้

●   โปรโมชั่นในงาน ดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 60 เดือน หรือผ่อนเดือนละ 9,696 บาท ฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. นาน 1 ปี มูลค่ารวมกว่า 17,000 บาท

●   มิตซูบิชิ มีรุ่นเด่นเป็น Mitsubishi Pajero Sport ที่มาพร้อมชุดแต่งพิเศษ ประกอบด้วยชุดซุ้มล้อ บังโคลนสีดำ, ชุดชายกันชนหน้า-หลังสีดำ, ชุดแต่งใต้กันชนหลัง, ชุดแต่งข้างประตูสีดำ และโครงรองบันไดซ้าย-ขวา ต่อด้วย Mitsubishi Triton Athlete ซึ่งเป็นรุ่นสปอร์ตที่เปิดตัวไปก่อนหน้า นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวแอพฯ M-Drive ภานในงานด้วย

●   แอพพลิเคชั่น M-Drive ใช้ได้ทั้ง Android และ iOS สามารถอัพเดตสถานะ/ข้อมูลรถแบบรีลไทม์บนสมาร์ทโฟน ตัวระบบจะทำการแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดการตรวจเช็คระยะ ช่วยทำการนัดหมายเพื่อเข้ารับการบริการ และยังสามารถดูรายละเอียดการประเมินค่าใช้จ่ายล่วงหน้าได้ รวมทั้งช่วยติดต่อกับศูนย์บริการในกรณีที่ต้องการขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน, ติดต่อสอบถาม หรือร้องเรียนเกี่ยวกับการให้บริการได้ทันที

●   โปรโมชั่นพิเศษ My Mitsubishi, My Choice เลือกรับข้อเสนออาทิ ดอกเบี้ยต่ำ 0.88% ผ่อนนานสูงสุด 8 ปี หรือเลือกรับแพคเกจ 5 ปี และผู้ที่ซื้อรถภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 รับประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี และดิจิทัลทีวี (สำหรับ Mitsubishi Pajero Sport เท่านั้น) ปิดท้ายด้วยจองรถในงาน รับฟรีกระเป๋าเป้ Cooler Backpack มูลค่า 1,599 บาท

●   บูธนิสสันมี Nissan X-Trail Limited Edition เป็นรุ่นเด่น เพิ่มชุดแต่งภายนอกใหม่ ประกอบด้วยสเกิร์ตด้านหน้า, ข้าง และด้านหลัง โดยบนพื้นที่จะมีโซน Gran Turismo Racing Pod ให้ผู้ที่สนใจได้ลองขับ Nissan GT-R บนซิมูเลเตอร์แบบเสมือนจริง ซึ่งนิสสันเปิดให้ผู้ชมงานได้ทดลองเล่นกันได้ฟรี

●   แคมเปญพิเศษ Masterpiece of Intelligence สำหรับงานนี้มีอาทิ ดอกเบี้ย 0% ผ่อนนาน 24 – 60 เดือน ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1 ปีสำหรับ Teana, X-Trail และ Sylphy ฝั่งอีโคคาร์มีดาวน์ต่ำ เริ่มต้นที่ 3,090 บาท ประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1 ปี และ Navara รับข้อเสนอพิเศษ เริ่มต้นที่ 549,000 บาท ผ่อนขั้นต่ำเดือนละ 6,900 บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1 ปี

●   สำหรับซูบารุ รุ่นเด่นยังคงเป็น Subaru XV เสริมด้วยตัวแรงอย่าง Subaru WRX โปรโมชั่นพิเศษในงานมี ฟรีประกันภัยชั้น 1 ดอกเบี้ย 0% นาน 4 ปี และพิเศษ (เฉพาะรุ่น) กับโปรโมชั่นรถเก่าแลกใหม่ รับส่วนลดเพิ่มมูลค่าสูงสุด 100,000 บาท… สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บูธ

●   บูธซูซูกิ แน่นอนว่าการโปรโมทในช่วงนี้ยังคงอยู่กับ Suzuki Swift เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นรถที่น่าใช้ที่สุดรุ่นหนึ่งในกลุ่มซิตี้คาร์ และอีโคคาร์ โปรโมชั่นพิเศษในงาน จอง Swift ฟรีบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 20,000 บาททุกรุ่นย่อย รวมทั้งฟรีประกันภัยชั้น 1 ด้วย

●   โตโยต้า มีรถให้เลือกครบทุกรุ่นที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน รุ่นเด่นยังคงเป็นครอสโอเวอร์ Toyota C-HR ส่วนโปรโมชั่นในงาน “ซื้อรถคันเล็ก” เลือกรับข้อเสนอพิเศษดาวน์เริ่มต้น 8,500 บาท หรือผ่อน 3,500 บาทต่อเดือน หรือดอกเบี้ยต่ำ 0.99% และพิเศษสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถโตโยต้า เลือกรับเพิ่มบัตรกำนัลมูลค่า 10,000 บาท หรือส่วนลดดอกเบี้ย 0.40%

●   ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน โดย AAS Harley-Davidson of Bangkok นำรถรุ่นแต่งพิเศษ CVO Ultra Limited 115th Anniversary จากแผนก Custom Vehicle Operations สีน้ำเงินที่ผลิตขึ้นมาเพียง 1,200 คันทั่วโลกมาจัดแสดงบนพื้นที่ ซึ่งรุ่นที่เราเห็นกันนี้เป็นรถในสายการผลิตลำดับที่ 123

●   Zero Engineering หนึ่งในสุดยอดผู้ผลิตรถคัสตอม นำ Zero Engineering Type 9 รุ่นปี 2018 ซึ่งเป็นรถที่ประกอบรถขึ้นมาใหม่ตามความต้องการของลูกค้า โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Harley-Davidson มาจัดแสดง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ facebook.com/FASTAUTOSHOW   ●


FAST Auto Show Thailand 2018