June 10, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 10-6-2018

Posted by : FascinatorFJ.

 

ฮอนด้า, เรโนลต์ อัพเกรดเครื่องที่แคนาดา เมอร์เซเดสดีเลย์อัพเกรด

●   ฮอนด้าและเรโนลต์ต่างยืนยันการอัพเกรดเครื่องยนต์ในการแข่งขันที่แคนาดาสุดสัปดาห์นี้ ในขณะที่เมอร์เซเดสพบปัญหาการควบคุมคุณภาพและต้องดีเลย์การอัพเกรดออกไป

●   สำหรับเรโนลต์นั้นจะอัพเกรดเครื่องยนต์ให้กับทีมโรงงานของตัวเองอย่างแน่นอน แต่ยังคงไม่ยืนยันการอัพเกรดให้กับเรดบูลล์ ส่วนฮอนด้านั้นปล่อยรายละเอียดการอัพเกรดออกมามากกว่า โดยคาดว่าพวกเขาจะช่วยให้รถโทโรรอสโซมีกำลังเพิ่มขึ้นราวๆ 27 แรงม้า

●   ฮอนด้านั้นได้ทำการอัพเกรดในส่วนของห้องเผาไหม้ โดยจุดประสงค์เพื่อเน้นความหาประสิทธิภาพเครื่องยนต์เพิ่ม อย่างไรก็ตาม โทโยฮารุ ทานาเบะ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของฮอนด้า เน้นย้ำว่าการอัพเกรดในครั้งนี้จะต้องเพิ่มประสิทธิภาพควบคู่ไปกับความเสถียรของเครื่องยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสนามที่เน้นการทำงานของเครื่องยนต์เป็นหลักอย่างแคนาดา

●   ในส่วนของเมอร์เซเดสนั้นได้ทำการเลื่อนการอัพเกรดออกไป จากการที่ฝ่ายตรวจสอบคุณภาพไม่อนุมัติให้เครื่องยนต์บล็อกนี้ผ่านออกมา

●   เมอร์เซเดสนั้นวางแผนที่จะอัพเกรดเครื่องยนต์ให้กับทีมโรงงานและทีมลูกค้าทั้งสอง อย่างไรก็ตามดูเหมือนจะมีปัญหาเกิดขึ้นในกระบวนการผลิต ทำให้การอัพเกรดได้ถูกเลื่อนออกไปยังสนามหน้าแทน

●   เฟอร์รารีเองก็ถูกคาดการณ์ว่าจะมีอัพเกรดเครื่องยนต์เช่นกันที่แคนาดา แต่ทางค่ายม้าลำพองไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ออกมา   ●

มาร์ติน วิทมาร์ช หวนคืนเอฟวันในตำแหน่งทีปรึกษา FIA

●   อดีตทีมบอสแม็คลาเรน มาร์ติน วิทมาร์ช ได้กลับเข้าสู่วงการอีกครั้งในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการลดค่าใช้จ่ายในเอฟวัน

●   วิทมาร์ช นั้นได้ทำงานอยู่กับแม็คลาเรนมา 24 ปี รวมถึงเวลา 5 ปี ที่เขาได้ขึ้นเป็นทีมบอส ก่อนที่เขาจะถูกถอดออกโดยอดีต CEO ของทีมอย่าง รอน เดนนิส ซึ่งหลังจากที่เขาออกจากแม็คลาเรน เขาก็ได้ไปเข้าร่วมทำงานในการแข่งขันเรือยอชท์ อเมริกัน คัพ และเป็นที่ปรึกษาให้กับทีม แลนด์ โรเวอร์ BAR

●   โฆษก FIA  :  “วิทมาร์ชนั้นได้ยอมรับคำเชื้อเชิญที่จะทำงานเป็นการชั่วคราวให้กับ FIA ในการกำหนดระเบียบข้อบังคับทางการเงินเพื่อการแข่งขันที่เท่าเทียมและยั่งยืนในฟอร์มูล่าวัน”

●   อนึ่ง วิทมาร์ช นั้นมีประสบการณ์ในการบริหารการเงินและการควบคุมต้นทุนมาแล้ว ในช่วงที่เขาเป็นประธานสมาคมทีมแข่งฟอร์มูล่าวัน (FOTA) ระหว่างปี 2009 – 2013   ●

ไมอามีเผยผังสนามแข่งเอฟวัน

●   ไมอามีตั้งเป้าจัด สตรีท เซอร์กิต ในปี 2019 ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็ได้เผยผังสนามออกมาเป็นที่เรียบร้อย

●   ตัวแทร็คนั้นจะวิ่งไปรอบๆ ท่าเรือของเมือง โดยจะขับวนรอบ อเมริกัน แอร์ไลน์ อารีน่า ซึ่งเป็นบ้านของ ไมอามี ฮีท NBA ทีม อีกทั้งจะได้ใช้บางส่วนของผังที่จัดการแข่งขัน IMSA และ FE

●   จากเส้นสตาร์ท/ฟินิช รถแข่งจะวิ่งไปตาม บิสเคย์น บูเลอวาร์ด ก่อนที่จะยูเทิร์นกลับมายังถนนเส้นเดิม มุ่งไปสู่เซ็คชั่นความเร็วสูงเลียบท่าเรือบูเลอวาร์ด จากนั้นจะเข้าแฮร์พินแล้ววิ่งขึ้นเหนือไปวนรอบ อเมริกัน แอร์ไลน์ อารีน่า วนลงมาทางใต้และเข้าสู่เส้นสตาร์ท/ฟินิช อีกครั้ง

●   คาดว่าไมอามีจะถูกจัดลงปฏิทินในช่วงเดือนตุลาคม   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.