June 7, 2018
Motortrivia Team (10196 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 7-6-2018

Posted by : FascinatorFJ.

 

เมกีส์ออกจาก FIA เข้าร่วมเฟอร์รารี

●   เฟอร์รารีได้ทำการดึงตัวผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยของ FIA ลอเรนท์ เมกีส์ มาเข้าร่วมทีม สร้างกระแสดราม่าในบรรดาทีมแข่งอีกครั้ง

●   ไม่ถึงครึ่งปีจากกระแสเรโนลต์ดึงตัวผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ FIA มาร์ชิน บุดโควสกี มาเข้าร่วมทีม เฟอร์รารีก็ได้เดินตามรอยค่ายจากฝรั่งเศสในการดึงตัวคนในของ FIA มาเข้าร่วมทีมบ้าง ถึงแม้จะยังไม่มีการระบุตำแหน่งอย่างแน่นอน แต่ เมกีส์ จะต้องรายงานต่อ แมทไทอา บินอตโต้ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีม เมื่อมาเข้าร่วมทีมในเดือนกันยายน

●   แถลงการณ์จาก FIA  :  “เมกีส์จะยังคงทำงานในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยให้กับ FIA จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน แต่นอกเหนือจากนั้นเขาจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับหน้าที่ของฟอร์มูล่าวันโดยให้มีผลทันที”

●   เมกีส์ ได้เข้าร่วมกับ FIA ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัย ในเดือนตุลาคม ปี 2014 โดยเขามีหน้าที่ดูแลทุกสิ่งเกี่ยวกับความปลอดภัยในทุกๆ ซีรีย์ของ FIA ตลอดจนงานวิจัยและพัฒนาและการทดสอบอนุมัติ

●   แน่นอนว่าทีมแข่งอื่นๆ ย่อมไม่พอใจ โดยเฉพาะเรดบูลล์ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เคยให้ความเห็นกับการกระทำของเรโนลต์ไปแล้วว่า มันไม่เหมาะสมและไม่อาจยอมรับได้ กับการที่คนภายใน FIA ซึ่งได้รับสิทธิในการเข้าถึงข้อมูลลับของทีมแข่งต่างๆ จะไปร่วมกับทีมแข่งใดทีมแข่งหนึ่งภายในช่วงเวลาสั้นๆ   ●

บราวน์ขึ้นนั่งแท่น CEO ในแม็คลาเรน

●   แซ็ค บราวน์ กรรมการบริหารของแม็คลาเรน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น CEO จากการปรับผังการจัดการภายในของบริษัทแม่ใหม่

●   แม็คลาเรนได้ประกาศการจัดตั้งผังองค์กรใหม่ โดยในตอนนี้ แม็คลาเรน กรุ๊ป จะถูกแบ่งแยกออกเป็น 3 ส่วน แม็คลาเรน แอพพลาย เทคโนโลยี, แม็คลาเรน ออโตโมทีฟ และ แม็คลาเรน เรซซิ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขามีด้วยกัน 2 ส่วน คือ แม็คลาเรน ออโตโมทีฟ และ แม็คลาเรน เทคโนโลยี กรุ๊ป ซึ่งส่วนหลังนี้จะมีฝ่ายเรซซิ่ง, แอพพลาย เทคโนโลยี และมาร์เกตติ้ง รวมกัน โดยการตัดสินใจปรับผังองค์กรในครั้งนี้จะช่วยให้องค์กรมีการจัดการที่ละเอียดขึ้น มีโครงสร้างที่พร้อมรองรับต่อการเติบโตขึ้นในอนาคต

●   โจนาธาน นีล จะเป็น COO ของ แม็คลาเรน กรุ๊ป ในขณะที่ บราวน์ จะกลายเป็น CEO ของ แม็คลาเรน เรซซิ่ง, ไมค์ ฟลูวิท จะยังคงเป็น CEO ของ แม็คลาเรน ออโตโมทีฟ ส่วน CEO คนใหม่ของ แม็คลาเรน แอพพลาย เทคโนโลยี กำลังอยู่ในระหว่างการคัดเลือก

●   ทางด้านภายในทีมแข่งแม็คลาเรน อีริค บูลิเย จะยังคงเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขันของทีมเช่นเดิม โดยเขาจะยังคงรายงานขึ้นตรงต่อ แซ็ค บราวน์   ●

ฝ่ายเทคนิคตบเท้าก้าวออกจากวิลเลียมส์

●   หัวหน้าฝ่ายออกแบบและหัวหน้าฝ่ายอากาศพลศาสตร์พากันลาออกจากวิลเลียมส์ หลังจากที่ทีมมีผลงานย่ำแย่ตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2018 มา

●   เอ็ด วูด หัวหน้าฝ่ายออกแบบ ซึ่งอยู่กับทีมแข่งจากฐานกรูฟมาเป็นเวลา 12 ปี ได้ตัดสินใจลาออกไปเป็นที่เรียบร้อย โดยให้เหตุผลในเรื่องส่วนตัว ในขณะที่ เดิร์ค เดอ เบียร์ หัวหน้าฝ่ายอากาศพลศาสตร์ผู้ซึ่งย้ายมาจากเฟอร์รารีเมื่อต้นปี 2017 ก็ขอแยกทางจากต้นสังกัดไปตามๆ กัน โดยให้มีผลทันที

●   วิลเลียมส์นั้นกำลังมีปัญหากับตัวแข่ง FW41 ซึ่งไม่สามารถตอบสนองต่อความคาดหวังของทีม ตัวแข่งนี้ได้รับการออกแบบภายใต้การนำทีมของ แพดดี้ โลว์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคซึ่งย้ายมาจากเมอร์เซเดส มันเต็มไปด้วยนวัตกรรมทางอากาศพลศาสตร์มากมายที่คล้ายคลึงกับเมอร์เซเดส แต่ผลงานที่ออกมานั้นตรงกันข้ามกับทีมแข่งจากเยอรมนีโดยสิ้นเชิง เพราะในขณะนี้วิลเลียมส์นั้นมีคะแนนสะสมเพียง 4 แต้ม และรั้งท้ายตารางชิงแชมป์โลกอยู่

●   ก่อนหน้านี้ อเล็กซ์ วูร์ซ ที่ปรึกษาและอดีตนักขับของวิลเลียมส์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วิลเลียมส์นั้นกำลังมีปัญหาขาดแคลน ดาวน์ฟอร์ซ อย่างหนักซึ่งเป็นผลมาจากความคลาดเคลื่อนระหว่างการจำลองข้อมูลในคอมพิวเตอร์ แน่นอนว่าพวกเขาได้วางแผนการแก้ปัญหาไว้แล้ว และหวังว่าชิ้นส่วนใหม่ที่พวกเขาจะทำการอัพเกรดก่อนซัมเมอร์จะให้ผลไปในแง่บวกบ้าง

●   หัวหน้าวิศวกร ด็อก แม็คคิเออร์แนน จะเข้ามารับหน้าที่ดูแลทิศทางการออกแบบแทน เดอ เบียร์ และ เดฟ วีเทอร์ จะขึ้นมารับหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายอากาศพลศาสตร์   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.