June 29, 2018
Motortrivia Team (10191 articles)

Mercedes-Benz: The Road to Happiness to Yaowawit School

เรื่อง : นาธัส แสงสุริยะ  •  ภาพ : เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย

 

●   บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ย้ำภาพความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถหรู และการให้บริการสินเชื่อที่หลากหลายและครบวงจรในตลาด จัดกิจกรรม “The Road to Happiness” ชวนสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะเมอร์เซเดส-เบนซ์ หลากรุ่น บนเส้นทางกระบี่-พังงา ทำกิจกรรมสร้างสนามเด็กเล่น และกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Edutainment ให้ความรู้เรื่องการออมเงินแก่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ร่วมกับพนักงานจิตอาสาของบริษัทฯ ณ โรงเรียนเยาววิทย์ จังหวัดพังงา เพื่อสะท้อนวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ และสานต่อเจตนารมณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องกว่า 12 ปี


มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   ทีมงานมอเตอร์ทริเวีย เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้โดยมีจุดนัดหมายที่สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ไปยังจังหวัดกระบี่ จากนั้นนั่งรถตู้ไปยังจุดรับรถที่มีเมอร์เซเดส-เบนซ์ หลากรุ่นจอดรออยู่ ส่วนจะได้ขับรุ่นไหนนั้นใช้วิธีจับฉลากเพื่อความยุติธรรม ระยะทางช่วงแรกประมาณ 75 กิโลเมตร ทีมงานมอเตอร์ทริเวียได้รถ Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC เครื่องยนต์ 4 สูบ 2,000 ซีซี เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ 381 แรงม้า แรงบิด 48.4 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT DCT-7 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในรถมีแผนที่ให้และปล่อยอิสระขับแบบ Free Run แต่ทุกคันก็เกาะกลุ่มกันขับไปเรื่อยๆ เพราะฝนตกตลอดเส้นทางและมีการทำถนนเป็นช่วงๆ

●   ความรู้สึกในการขับ Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC ก็คล้ายๆ กับ Mercedes-AMG A 45 ที่เคยขับไปไม่นานนี้ คือ เร่งได้ทันใจสุดๆ รถพร้อมพุ่งตลอดเวลา ตอบสนองทันใจตั้งแต่รอบต่ำ ช่วงล่างแข็งแต่ไม่กระด้าง และที่สำคัญคือ ขับง่าย ใช้งานในชีวิตประจำวันได้


คุณอัชฌ์ บุณยประสิทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   ถึงจุดพักดื่มกาแฟก็จับฉลากใหม่ คราวนี้ได้เอสยูวี GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2,143 ซีซี อินเตอร์คูลเลอร์ 204 แรงม้า แรงบิด 51 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ย้ายตำแหน่งมานั่งด้านหลัง เพราะเพื่อนสื่อมวลชนที่มาด้วยกันจะถ่ายทำรายการโทรทัศน์ พื้นที่ด้านหลังกว้างขวาง ทั้งที่วางขาและเหนือศีรษะ ขับทางคดเคี้ยวด้านหลังไม่โคลง นั่งชมวิวหรือเช็คอีเมลได้สบาย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเป็นคนไม่เมารถอยู่แล้ว ล้อ 255/45/20 ไม่สร้างปัญหาเรื่องการสั่นสะเทือน ส่วนกำลังเครื่องยนต์เท่าที่สังเกตดูก็เหลือๆ กับแรงบิดที่มาในรอบ 1,600-1,800 รอบต่อนาที ถูกจริตกับเส้นทางแบบนี้มาก

●   ถึงโรงเรียนเยาววิทย์ ก็มีสายฝนโปรยปรายต้อนรับเหมือนครั้งที่แล้ว เริ่มช่วงพิธีการโดย มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ THE BEST เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ซึ่งนอกจากการสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ ทั้งในด้านความหลงใหล (Fascination) และความสมบูรณ์แบบ (Perfection) ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและดีไซน์อันทันสมัยแล้ว เรายังจัดกิจกรรมเพื่อตอกย้ำคุณค่าของแบรนด์ในด้าน “ความรับผิดชอบ” (Responsibility) มาโดยตลอดอีกด้วย”

●   “เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในความภาคภูมิใจของบริษัทฯ คือ การให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ แก่โรงเรียนเยาววิทย์ ในจังหวัดพังงา ที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิ Children’s World Academy มาเป็นเวลากว่า 12 ปี เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสที่ได้รับผลกระทบจากภัยสึนามิ ทั้งในเรื่องของเงินทุนสนับสนุนด้านการศึกษา และอุปกรณ์ การเรียนต่างๆ ที่จะช่วยให้พวกเขาได้มีการศึกษาที่มีคุณภาพ เสริมสร้างศักยภาพในการใช้ชีวิต รวมถึงเติบโตไปเป็นบุคลากรที่ดีของชาติ และนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพการงานที่ดีในอนาคต”

●   “สำหรับกิจกรรม “The Road to Happiness” ที่จัดขึ้นในปีนี้ นอกจากสื่อมวลชนจะได้ร่วมทดสอบสมรรถนะรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทั้ง 12 คันในเส้นทางกระบี่-พังงา แล้ว คณะสื่อมวลชนและพนักงานจิตอาสาของบริษัทฯ ทุกท่านจะได้ร่วมเป็น ส่วนหนึ่งในการส่งมอบความสุขให้น้องๆ โรงเรียนเยาววิทย์ จังหวัดพังงา ด้วยการร่วมลงพื้นที่สร้างสนามเด็กเล่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆ และเสริมสร้างทักษะ และการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเงินสนับสนุน ทางการศึกษาจำนวน 500,000 บาท ให้กับโรงเรียนฯ ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นการสร้างสายสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กร สื่อมวลชน คณะครู และนักเรียนทุกคน” มร. ไมเคิล กล่าว

●   มร. สิชัน ซอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ประเทศไทย เป็นองค์กรที่เชื่อมั่นว่า “การศึกษา” คือสิ่งที่มีบทบาทสำคัญในการปูรากฐานที่ดีให้แก่เยาวชน เพื่อให้พวกเขาได้เติบโตเป็นบุคลากรที่ดีแก่ประเทศชาติต่อไปในอนาคต โดยหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อมอบรอยยิ้มให้แก่เด็กๆ นั่นคือกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้ชื่อโครงการ “Day of Caring-สร้างโอกาสแห่งการให้” ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นการมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ชุดกีฬา อุปกรณ์การศึกษา หรือผ้าห่มให้แก่ศูนย์เมอร์ซี่ คลองเตย และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์”

●   “สำหรับในปีนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เพื่อให้การสนับสนุนโรงเรียนเยาววิทย์ โดยทางบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1-6 เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้เห็นถึงคุณค่าของเงิน และความสำคัญของการประหยัดอดออมเพื่อให้มีเงินเก็บไว้ใช้จ่ายในอนาคต นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้มอบกระปุกออมสิน จำนวน 70 ชิ้น ให้แก่นักเรียนทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวันอีกด้วย”

●   หลังจากเสร็จสิ้นช่วงพิธีการ ก็ชมการแสดงของหลานๆ โรงเรียนเยาววิทย์ ชุดที่ใช้ในการแสดงตัดเย็บโดยคุณครูของโรงเรียน จากผ้าและวัสดุที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว เข้าสังเกตการณ์การเรียนการสอนเรื่องการออมโดยพนักงานจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ปิดท้ายด้วยการแวะชมสนามเด็กเล่นที่ทำจากไม้ไผ่ ไว้ให้เด็กๆ ได้เล่นออกกำลังกาย โดยมีคุณครูดูแลอย่างใกล้ชิด

●   จากโรงเรียนเยาววิทย์ มุ่งหน้าที่พักในจังหวัดกระบี่ เปลี่ยนรถอีกครั้งเป็น E 350 e เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1,991 ซีซี 211 แรงม้า แรงบิด 35.6 กก.-ม. พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 88 แรงม้า แรงบิด 44.8 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ทำให้ซีดานหรูรุ่นนี้เร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 6.2 วินาที ขากลับย้ายมานั่งคู่ผู้ขับ เลยได้ลองเล่นระบบต่างๆ อย่างเต็มอิ่ม ทั้งการเปลี่ยนโหมดการขับ ที่สามารถแยกปรับแต่งเองได้ทั้งเครื่องยนต์ พวงมาลัย และระบบกันสะเทือน ภายในกว้างขวางนั่งนุ่มสบาย หน้าจอเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้ จังหวะเร่งทำได้ทันใจ นั่งเพลินๆ ไม่นานก็ถึงร้านอาหารซึ่งเป็นจุดสละรถ เพราะจากร้านอาหารไปยังที่พักจะเดินทางโดยรถตู้   ●

ขอบคุณ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง


Mercedes-Benz: The Road to Happiness