June 26, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Porsche เปิดตัวสถานี Porsche Charging Service รองรับการใช้งานผ่านเครือข่ายดิจิทัล

Posted by : AREA 54

 

●   ปอร์เช่ เปิดตัวบริการสถานีชาร์จพลังงานระบบดิจิทัล Porsche Charging Service สำหรับให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนแบบแบตเตอรี่ (BEV) และปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) ตัวระบบออกแบบโดยเน้นไปที่การใช้งานผ่านเครือข่ายระบบดิจิทัล รวดเร็ว และง่าย ครอบคลุมการใช้งานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ กระบวนการชาร์จแบตเตอรี่

●   Porsche Charging Service จะควบรวมการทำงานเอาไว้ทั้งหมดในหน่วยเดียว ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนฟรีผ่านแอพฯ บนเครือข่ายผู้ให้บริการที่ต่างกัน, การค้นหาตำแหน่งสถานีชาร์จที่ใกล้เคียง, การคำนวณระยะทางระหว่างรถและสถานีที่เหมาะสมต่อการเดินทางผ่านระบบนำทางผ่านดาวเทียม Porsche navigation system, การเก็บข้อมูลของผู้ใช้บริการบนคลาวด์ รวมทั้งบริการที่อำนวยความสะดวกในขั้นตอนการชำระค่าบริการ ชุดระบบสามารถติดตั้งและดำเนินการได้ในหลายประเทศ และหลายสกุลเงินด้วย

●   “นอกเหนือจากการสร้างสรรค์สุดยอดรถสปอร์ตที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจ ปอร์เช่ยังภูมิใจนำเสนอโครงข่ายสถานีบริการชาร์จพลังงานที่สะดวกสบายสำหรับลูกค้า นี่คือหัวใจสำคัญของความสำเร็จในระยะยาวเมื่อพิจารณาถึงอนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า”  Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการ บริหารผู้ดูแลรับผิดชอบส่วนงานขายและการตลาดของ Porsche AG ให้ความเห็น

●   “ด้วยศักยภาพของ Porsche Charging Service เราพร้อมบริการลูกค้าผ่านเครือข่ายการดำเนินงาน และบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านระบบดิจิทัล ซึ่งจะตอบสนองทุกความต้องการด้วยความสะดวก รวดเร็ว และง่ายดายอย่างเหลือเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนใดก็ตามของกระบวนการชาร์จพลังงาน ผลลัพธ์ที่จะตามมาอย่างแน่นอนคือ นวัตกรรมดังกล่าวกำลังจะก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ขับรถยนต์พลังงานไฟฟ้านั่นเอง”

●   ในเบื้องต้น ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบข้อมูลของสถานีบริการ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการใช้บริการได้แบบรีลไทม์ผ่านแอพพลิเคชัน Porsche Connect App ของปอร์เช่ โดยในขณะใช้บริการที่สถานี ผู้ใช้บริการสามารถล็อคอินผ่าน QR code หรือ Porsche ID card ซึ่งจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หลังจากลงทะเบียน

●   ปัจจุบันสถานี Porsche Charging Service เริ่มเปิดให้บริการจริงแล้วในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นประเทศเยอรมนี, ออสเตรีย, สวิทเซอร์แลนด์, เดนมาร์ค, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม และฟินแลนด์ โดยปอร์เช่วางแผนจะขยายเครือข่ายไปยังประเทศอื่นๆ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2018 เป็นต้นไป

●   ในเยอรมนี ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการสถานีชาร์จแบบรายเดือนอยู่ที่ 2.50 ยูโรต่อเดือน หรือประมาณ 96 บาทเท่านั้น ตัวแอพฯ Porsche Connect App นั้นรองรับสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ซึ่งตรงนี้ปอร์เช่ระบุว่าสามารถใช้ร่วมกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือปลั๊ก-อิน ไฮบริด ของแบรนด์อื่นๆ ได้ด้วย โดยไม่จำกัดเฉพาะรถของปอร์เช่เท่านั้น ซึ่งผู้ที่ขับรถของแบรนด์อื่นๆ ก็สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.porsche.com/connect-store เช่นกัน

●   บ้านเราใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ปอร์เช่ ประเทศไทย สอบถามได้ที่ Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655, Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111 และ Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911   ●