June 19, 2018
Motortrivia Team (10019 articles)

2016 Suzuki Jimny Adventure รุ่นพิเศษจำกัดจำนวนสำหรับสหราชอาณาจักร

Posted by : AREA 54

 

●   ในตลาดโลก นับจากการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมในสหราชอาณาจักร ช่วงปี 2012 Suzuki Jimny ตัวถัง JB ก็ยังคงโลดแล่นอยู่บนถนนและทางฝุ่น… และแม้จะผ่านมาแล้วกว่า 18 ปี แต่ Jimny เจนเนอเรชั่นที่ 3 ก็ยังทำตลาดได้แบบเรื่อยๆ โดยอาศัยเวอร์ชั่้นพิเศษกระตุ้นตลาดเป็นระยะ ซึ่งล่าสุดซูซูกิ สหราชอาณาจักร ได้เปิดตัวรุ่นพิเศษรุ่นใหม่ในชื่อ Suzuki Jimny Adventure หลังจากที่อิตาลีได้สัมผัสรุ่นจำกัดจำนวนสุดสวยในชื่อ Suzuki Jimny Street ไปเมื่อกลางปีที่แล้ว

●   รุ่นเครื่องยนต์ยังคงเป็นหนังวนครับ (และซูซูกิก็คงจะไม่ทำอะไรแล้ว) พละกำลังมาจากเครื่องเบนซิน 4 สูบ ตระกูล M engine ความจุ 1.3 ลิตร กำลังสูงสุด 85 แรงม้า (PS) จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อุปกรณ์มาตรฐานที่เพิ่มขึ้นตามยุคสมัยมีระบบ ESC, ระบบตรวจวัดความดันลมยางในห้องโดยสาร tyre pressure monitoring และชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ ทำงานผ่านจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ คาร์บอนไดอ๊อคไซด์ในไอเสียถือว่าสูงพอสมควรสำหรับปัจจุบัน 162 และ 167 กรัม/กม. ในรุ่นเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติตามลำดับ

●   สำหรับรุ่นพิเศษ Jimny Adventure ตัวรถใช้พื้นฐานจากรุ่นท๊อป SZ4 ล้ออัลลอย 15 นิ้ว ห้องโดยสารตกแต่งด้วยเบาะหนัง กระจกบานหลังแบบ privacy glass สีภายนอกทูโทน ขาว-เทา ส่วนฝาครอบยางอะไหล่เป็นแบบฝาแข็ง ขอบโครเมี่ยม

●   ราคาจำหน่ายในสหราชอาณาจักร 14,949 ปอนด์ หรือประมาณ 7.5 แสนบาท ใกล้เคียงกับรุ่นพิเศษของอิตาลี และแพงกว่ารุ่นท๊อปที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน 1,000 ปอนด์ หรือราว 5 หมื่นบาท จำนวนการผลิตถูกจำกัดเอาไว้ที่ 200 คันเท่านั้น… เห็นแล้วก็น่าเสียดายที่เจ้า Jimny Wide รุ่นนี้ไม่เคยเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา (อย่างเป็นทางการ) เลย   ●