June 1, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

Tesla Model S Mobile Service เตรียมวิ่งให้บริการลูกค้าทั่วโลก

Posted by : AREA 54

 

●   เทสล่าเตรียมเพิ่มบริการหลังการขายใหม่ให้ลูกค้าทั่วโลกด้วยรถบริการเคลื่อนที่ที่ดัดแปลงมาจาก Tesla Model S เบื้องต้นในสหราชอาณาจักรจะมีรถให้บริการทั้งหมด 21 คัน ขณะที่ในประเทศอื่นๆ ที่เทสล่าเข้าไปทำตลาดในขณะนี้ จะมีรถบริการลูกค้ากระจายไปทั่วโลกราว 350 คัน

●   Tesla Model S Mobile Service ใช้พื้นฐานจาก Model S เดิมที่เคยปล่อยวิ่งในกลุ่มตลาดรถเช่า ตัวรถถูกถอดเบาะหลังออกทั้งหมด แล้วติดตั้งแร็คยึดกล่องเก็บเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการซ่อมแซมรถในชั้นต้นนอกสถานที่ ในขณะที่ห้องเก็บสัมภาระทางด้านหน้าหรือที่เทสล่าเรียกว่า Frunk ก็จะถูกดัดแปลงเป็นช่องเก็บเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ เช่นกัน เจ้าของรถเทสล่ารุ่นต่างๆ สามารถร้องขอการบริการบนท้องถนนได้ผ่านแอพฯ ของเทสล่า

●   นอกจากนี้ตัวรถยังมีปั๊มลมไฟฟ้าแบบบิลท์อิน, จุดจ่ายกระแสไฟฟ้าสำหรับเครื่องมือที่ใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงอุปกรณ์ช่วยเติมคาเฟอีนให้ร่างกายอย่างเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติด้วย

●   ในการให้บริการนั้น เจ้าของรถจะได้รับการบริการจากทีมเซอร์วิซของเทสล่าภายในเวลา 72 ชม. โดยที่เจ้าของรถไม่จำเป็นจะต้องอยู่เฝ้ารถเพื่อรอปลดล็อครถให้กับทีมเซอร์วิซ เนื่องจากเจ้าของรถสามารถปลดล็อครถได้ผ่านแอพฯ บนสมาร์ทโฟน ดังนั้นเจ้าของรถจึงสามารถไปทำธุระที่ไหนก็ได้ และให้รายละเอียดกับทีมเซอร์วิซได้ทุกที่ผ่านทางสมาร์ทโฟน

●   อย่างไรก็ตาม บริการของนี้เทสล่าก็เหมือนกับบริการนอกสถานที่ของแบรนด์อื่นๆ คือ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในเบื้องต้นให้รถสามารถใช้งานได้ชั่วคราวนั่นเอง หากมีปัญหาใหญ่ที่ต้องการการตรวจสอบเพื่อวิเคราะห์ปัญหาลึกๆ ก็ยังจำเป็นจะต้องนำรถไปเข้าศูนย์บริการครับ   ●


Tesla Model S Mobile Service