June 24, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

10 ยอดรถยนต์สำหรับบรรดานักฟุตบอลอาชีพในลีกอังกฤษ

Posted by : Man from the Past

 

●   ฟุตบอลโลก 2018 เริ่มเตะกันไปแล้วเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เราขอเกาะกระแสกับเขาบ้างด้วยการนำเสนอ 10 รถคู่ใจของยอดนักเตะอาชีพ ซึ่ง เดลี่ เทเลกราฟ หนังสือพิมพ์รายวันชั้นนำของอังกฤษได้ลงเรื่องนี้ไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หรือ 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ทว่าบทความ Top 10 Footballers’ Cars ในที่นี้หมายถึงนักเตะอาชีพที่เล่นในลีกอังกฤษเท่านั้นครับ ลีกอื่นไม่ได้กล่าวถึง

●   ตัวบทความไม่ได้ลงรายละเอียดว่าแต่ละคันมีใครบ้างเป็นเจ้าของ ทั้งหมดเป็นการกล่าวรวมๆ ให้เห็นภาพว่าแต่ละคันมีดีอย่างไร แต่จากภาพรวมของรถที่ เดลี่ เทเลกราฟ นำเสนอนั้น ล้วนเป็นรถในกลุ่ม SUV หรู ยกเว้น 3 คันที่เป็นรถยนต์นั่งสุดแพงและสุดหรูอย่าง Bentley Continental GT, Ferrari 599 และ Mercedes-Benz SLR McLaren ซึ่ง 2 คันหลังเป็นรถสปอร์ตที่นักเลงรถต่างก็อยากเป็นเจ้าของ (ในกรณีที่มีเงินซื้อ) ทั้งสิ้น

●   คิดว่าหลายคนคงไม่แปลกใจว่าทำไมนักฟุตบอลอาชีพส่วนใหญ่จึงเลือกใช้รถ SUV นั่นก็เพราะพวกเขามีการเดินทางแทบจะตลอดเวลา บ้าน สนามซ้อม สนามแข่ง หรืออื่นๆ ถ้าไม่ไกลจนเกินไป ตัวรถสามารถพ่วงคนในครอบครัว ญาติ มิตร หรือแม้กระทั่งแฟนคลับในกรณีพิเศษ และแน่นอนว่าบรรดาสัมภาระต่างๆ ที่มากมาย รถ SUV ก็สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้อย่างครอบคลุม

●   สำหรับสปอร์ตคาร์ นี่ยิ่งไม่น่าจะแปลกใจเข้าไปใหญ่… เมื่อนักฟุตบอลอาชีพกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ พวกเขาก็ต้องยืนยันความสำเร็จด้วยการซื้อรถสปอร์ตราคาแพงเช่นเดียวกับสตาร์ในวงการอื่นๆ แม้ว่า เดลี่ เทเลกร๊าฟ จะไม่ได้จัดอันดับรถเหล่านี้แบบเป็นทางการ แต่การนำเสนอดูเหมือนจะไปจบที่รถสัญชาติอเมริกันอย่าง Cadillac Escalade

●   รถเด่นที่ เดลี่ เทเลกร๊าฟ นำเสนอประกอบด้วย:

1. Range Rover Sport  :  หนึ่งในสุดยอดรถ SUV หรูได้รับการพูดถึงกันในฐานะ footballers’ car หรือรถของนักฟุตบอลโดยเฉพาะ แฟนๆ น่าจะจำกันได้ว่าตอนที่แลนด์โรเวอร์ทำการเปิดตัว Range Rover Sport ในปี 2014 ซึ่งขับโดย “Bond ที่เท่ที่สุดในโลก” อย่าง Daniel Craig นั้นเท่ขนาดไหน ยอดนักฟุตบอลที่เป็นเจ้าของ Range Rover Sport มีอาทิ Jamie Carragher, Jermain Defoe, Frank Lampard และตำนานของปีศาจแดงอย่าง Ryan Giggs เป็นต้น

2. Audi R8 V10  :  สปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเจนเนอเรชั่นที่ 2 เผยโฉมในปี 2015 มันผลิตขึ้นบนโครงสร้างสเปซเฟรมรุ่นใหม่ ใช้วัสดุผสมระหว่างอลูมิเนียมและ CFRP ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับการผลิต Lamborghini Huracan โดยสปอร์ตหรูจากเยอรมนีรุ่นนี้ เดลี่ เทเลกราฟ ระบุว่าเจ้าของก็คือ Stephen Ireland กองกลางตัวรุกจากแอสตัน วิลล่า

3. BMW X5  :  รถ SUV หรูซีรี่ส์ X คันนี้กลายเป็นรถยอดนิยมทันทีที่มีการเปิดตัวในปี 2000 โดยเฉพาะในหมู่นักฟุตบอลอาชีพ แม้ว่าหลังจากนั้นมีรถในลักษณะนี้จากแบรนด์ต่างๆ ทะยอยกันออกมาไม่ขาดสาย แต่ เดลี่ เทเลกราฟ ให้ข้อมูลว่า BMW X5 ยังคงเป็นรถสุดยอดรถในบรรดารถที่มีขนาดตัวใกล้เคียงกัน ตัวรถมีทั้งมีเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง มีห้องโดยสารที่งามสง่า และที่สำคัญที่สุดคือมีคุณภาพในการขับที่ดีเยี่ยม… ทว่า เดลี่ เทเลกราฟ ไม่ได้บอกว่าใครบ้างที่เป็นเจ้าของรถรุ่นนี้

4. Bentley Continental GT  :  รถที่บอดี้เต็มไปด้วยมัดกล้ามราวกับนักกีฬารุ่นนี้ เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงสำหรับเหล่านักเตะ เดลี่ เทเลกราฟ บอกว่า มันเป็นรถที่ได้รับกล่าวขวัญว่ามีความเป็น “footballer’s car” มากกว่ารถคันอื่นๆ ในระยะที่ผ่านมา มันโดดเด่นทั้งด้านความปราณีตในการผลิต มีพละกำลังและความเร็วให้ใช้งาน ในขณะเดียวกันก็ไม่ดูสะดุดตาจนเกินไปบนท้องถนน… หนึ่งในเจ้าของสปอร์ตสุดแกร่งรุ่นนี้คือ Mario Balotelli อดีตนักเตะของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทว่าหลังจากซื้อมาได้ไม่นาน เขาก็ได้นำมันไปแต่งตัวถังด้วยลายพรางแบบทหาร

5. Range Rover  :  จะแลดูปราดเปรียวน้อยกว่า Range Rover Sport นิดหน่อย มันได้รับความนิยมในด้านภาพลักษณ์ของความหรู โดยไม่มีส่วนที่เป็นศักยภาพด้านการขับแบบออฟ-โรดเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากส่วนใหญ่พวกมันจะถูกตกแต่งในรูปแบบเดียวกัน นั่นคือยัดล้อวงใหญ่ ยางแก้มเตี้ย และโหลดรถให้เตี้ยลง… แม้ว่าหลังจากการเปิดตัวในปี 2012 Range Rover ใหม่จะมีน้ำหนักตัวเบากว่าเดิมมาก ซึ่งช่วยให้ตัวรถมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยดีขึ้น ทว่า เดลี่ เทเลกราฟ ให้ความเห็นว่าไม่มีความจำเป็นนัก (หมายถึงกับกลุ่มลูกค้าหลักซึ่งไม่จำกัดเฉพาะนักฟุตบอล) เพราะคนที่มีรายได้สัปดาห์ละกว่า 100,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 4.3 ล้านบาท ใครก็ตามที่มีรายได้ขนาดนี้คงไม่วิตกเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

6. Mercedes-Benz SLR McLaren  :  สุดยอดรถสปอร์ตจากค่ายดาวสามแฉกรุ่นนี้ แม้จะยุติการผลิตมาตั้งแต่ช่วงปี 2010 ทว่าตัวรถยังคงครองใจนักฟุตบอลทุนหนา ราคาของมันสูงถึง 313,465 ปอนด์ หรือราว 13.4 ล้านบาทในตอนที่เริ่มจำหน่าย… ประตูปีกนกนั้นรับประกันความโดดเด่นในยามใช้งาน เครื่อง V8 ซูเปอร์ชาร์จแบบแฮนด์บิลท์มีกำลังให้เหลือเฟือถึง 626 แรงม้า นั่นเป็นแรงดึงดูดที่มากพอที่จะทำให้บรรดายอดนักฟุตบอลหลงรักรถคันนี้ และหนึ่งในผู้ที่ครอบครองมันก็คือ William Gallas อดีตกองหลังตัวรับซึ่งอยู่กับหลายทีมในลีกอังกฤษตลอดอาชีพของเขา

7. Porsche Cayenne  :  รถ SUV ครอสโอเวอร์ขนาดกลางที่ไม่มีใครกังขาในเรื่องความสปอร์ตและความหรูแบบรถชั้นเลิศ จนกระทั่งแลมบอร์กินีเปิดตัวกระทิง SUV อย่าง Lamborghuni Urus ออกมาในปี 2015 แต่ถึงกระนั้น Cayenne ก็ยังเป็นรถดีเยี่ยม ซึ่ง เดลี่ เทเลกราฟ กล่าวว่ารถในไลน์อัพของมันทั้งรุ่นพื้นฐาน, รุ่นย่อย GTS แบบที่เห็นในภาพ หรือรุ่น Turbo S ก็ยังเป็นรถสมรรถนะสูงที่น่าสนใจอยู่ดี… แม้จะไม่ได้ระบุว่ามีนักฟุตบอลกระเป๋าหนักคนไหนใช้รถปอร์เช่รุ่นนี้บ้าง แต่ดูแล้วมันน่าจะเป็นรถคันที่ 2 หรือ 3 ในโรงรถเสียมากกว่าจะเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างจริงๆ จังๆ

8. Lamborghini Gallardo  :  Gallardo ไม่ใช่แค่รถสปอร์ตในอดีต แต่มันแสดงถึงรสนิยมและความหลงใหลในแบรนด์ที่ค่อนข้างชัดเจนว่า “มันมีอะไรมากกว่านั้น” ในหมู่คนรักรถสปอร์ต เนื่องจาก Gallardo เป็นหนึ่งในตำนานที่มีความเป็นมาอย่างยาวนานของแลมบอร์กินี แม้จะถูกแทนที่ด้วย Huracan ในปี 2014 แต่ Gallardo ก็ยังเป็นหนึ่งในรถที่นักสะสมมองหาอยู่เสมอ

●   เดลี่ เทเลกราฟ ยกย่องรถคันนี้ว่า แม้มันจะไม่ใช่รถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด หรือมีความแรงเป็นที่สุด แต่ก็ยังเป็นรถที่เหล่านักฟุตบอลชั้นยอดนิยมสะสม ไม่ว่าจะเป็น Wayne Rooney หรือ Nani ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง Robinho อดีตนักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้

9. Ferrari 599  :  เดลี่ เทเลกราฟ เขียนไว้ว่า พวกเขาอาจนำรถเฟอร์รารี่รุ่นไหนก็ได้มาลงในบทความนี้ เพราะไม่ว่ารุ่นไหนก็ตาม ล้วนเป็นรถที่เหล่ายอดนักฟุตบอลนิยมชมชอบอยู่แล้ว แต่ที่พวกเขาเลือกรุ่นนี้ก็เพราะว่า หนึ่งในเจ้าของมันคือซูเปอร์สตาร์อย่าง Cristiano Ronaldo สุดยอดนักฟุตบอลแห่งยุคนั่นเอง… ซึ่งการครอบครองรถเพียงอย่างเดียวยังไม่พอ เขายังสร้างตำนานอีกบทให้กับมันด้วย นั่นก็คือการประสบอุบัติเหตุระหว่างขับ

●   เหตุการณ์นี้เกิดปี 2009 ขณะนั้น Ronaldo กำลังเล่นให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันหนึ่งขณะหวด 599 เข้าอุโมงค์ในนครแมนเชสเตอร์ด้วยความเร็วสูง เขาเสียการควบคุมรถจนชนเข้ากับกำแพงอุโมงค์ แม้ตัวรถจะรถยับเยินทั้งคัน แต่เดชะบุญที่เขาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เหตุการณ์นี้ทำให้เขาได้รับเสียงวิจารณ์มากพอสมควร นั่นก็คือยอดฝีมือในวงการลูกหนังใช่ว่าจะมีฝีมือในด้านการขับรถ (ตรงนี้ผมคิดว่าอะไรๆ ก็เป็นไปได้ อุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้เสมอ อย่างไรก็ตาม ความไม่ประมาทคือสิ่งที่ดีที่สุด)

10. Cadillac Escalade  :  แม้จะเป็นรถอเมริกัน แต่ เดลี่ เทเลกราฟ ระบุว่า SUV ขนาดฟูลไซส์สุดหรูและสุดแพงจากเจนเนอรัล มอเตอร์ส คันนี้ เป็นหนึ่งในรถขวัญใจของบรรดายอดนักฟุตบอล แม้ว่าพวกเขาเหล่านั้นส่วนใหญ่จะเป็นชาวยุโรปหรือไม่ก็อเมริกาใต้ก็ตาม Escalade ให้ภาพลักษณ์ของสตาร์ที่มีความโอ่ ทั้งจากขนาดตัวและหน้าตาของมันเอง… เจ้าของผู้ครอบครองมันมีอาทิ ซูเปอร์สตาร์ในระดับค้างฟ้าอย่าง David Beckham หรือ El-Hadj Diouf อดีตยอดนักฟุตบอลชาวเซเนกัลเป็นต้น

●   ขอให้สนุกกับฟุตบอลโลกในปีนี้กันครับ แต่อยากเตือนเอาไว้สักหน่อยว่า การพนันนั้นเล่นกันพอหอมปากหอมคอได้ แต่หากเสียพนันก็อย่าคิดเอาคืน หลายคนหมดเนื้อหมดตัวกันก็เพราะเหตุนี้ เสียแล้วก็หยุดเล่นซะ… หรือถ้าจะให้ดีก็จงอย่าไปเล่นการพนันครับ   ●