June 29, 2018
Motortrivia Team (10191 articles)

2019 Toyota Corolla Sport เครื่องไฮบริด เปิดตัวในญี่ปุ่น

Posted by : AREA 54

 

●   โตโยต้าเปิดตัว Toyota Corolla Sport ตัวถังแฮทช์แบครุ่นใหม่ในญี่ปุ่น โดยนอกจากจะมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้งานชุดระบบขับเคลื่อนไฮบริดแล้ว ยังเป็นรถรุ่นที่ 2 ต่อจาก Toyota Crown ที่จะติดตั้งระบบ Telematics สำหรับให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกผู้ขับแบบครบวงจรมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อยด้วย

●   ชุดระบบ Telematics ในความหมายของโตโยต้า เป็นการผสมความสามารถระหว่าง Telecommunications และ Informatics ซึ่งช่วยให้ตัวรถสามารถติดต่อกับฐานข้อมูลส่วนกลางผ่านดาวเทียมได้ โดยใช้การประมวลผลแบบ Big Data ผ่านศูนย์ให้ความช่วยเหลือที่โตโยต้าเรียกว่า Toyota Smart Center ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลด้านการนำทาง, สภาพการจราจร, ข่าวสารประจำวันทั่วไป, สภาพอากาศ, แจ้งเตือนการบำรุงรักษารถตามระยะ หรือขอความช่วยเหลือแบบฉุกเฉิน ซึ่งในโตโยต้าก็คือระบบ T-Connect นั่นเอง ในขณะที่ฝั่งเลกซัสจะเรียกว่า G-Link

●   บริการสำคัญหลักๆ แบ่งเป็น 4 ส่วน ประกอบด้วย Map On Demand หรือระบบนำทางที่มีการอัพเดทข้อมูลแบบรีลไทม์, Agent หรือการสอบถามข้อมูลขณะขับผ่านการสั่งงานด้วยเสียง เช่น การตรวจสอบสถานที่ตั้งของปั๊มหรือร้านอาหารที่ใกล้ที่สุด, Helpnet การขอความช่วยแบบฉุกเฉินในขณะที่ผู้ขับรู้สึกเจ็บป่วยผ่านการกดคำสั่งบนจอสัมผัสเพียงครั้งเดียว และ My Car Security หรือการเตือนเจ้าของรถผ่านแอพฯ ในกรณีที่ตัวรถมีการถูกกระทำในลักษณะโจรกรรม… ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการให้บริการแบบ 7 วัน 24 ชม. ตามเวลาจริง

●   รุ่นเครื่องยนต์มี 2 ทางเลือกหลัก ประกอบด้วยชุดระบบขับเคลื่อนไฮบริด HSD (Hybrid Synergy Drive) ที่ยกมาจาก Toyota Prius รุ่นล่าสุด ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ VVti ความจุ 1.8 ลิตร 97 แรงม้า (HP) จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 71 แรงม้า กำลังรวมทั้งระบบ 120 แรงม้า ต่อด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ซึ่งในรุ่น 1.2 นี้จะมีรุ่น all-wheel drive ให้เป็นออปชั่น

●   โตโยต้าจะเริ่มจำหน่าย Corolla Sport ในญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม 2018 เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2,419,200 เยน หรือประมาณ 7.3 แสนบาทครับ   ●


2019 Toyota Corolla Sport : JDM