June 22, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Toyota สนับสนุนการแข่งขัน Toyota Thailand Open 2018 HSBC BWF World Tour

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   นายอภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นางกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด และ นายอัษฎาพร วรรณพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันแบดมินตัน รายการ Toyota Thailand Open 2018 HSBC BWF World Tour Super 500 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพมหานคร


คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด


●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน การสนับสนุนสมาคมกีฬาเพื่อพัฒนานักกีฬาทีมชาติไทย ให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศและเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันทุกระดับ ตลอดจนเพื่อเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่ง เข้าสู่ทีมชาติไทย นอกจากนั้นยังมุ่งให้การสนับสนุนแก่วงการกีฬาต่างๆ เพื่อพัฒนารากฐานให้เกิดความแข็งแกร่ง รวมถึงการเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ


คุณอัษฎาพร วรรณพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย


●   นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้า ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับแบดมินตันนั้น ถือเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่ง ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย และนักกีฬาของเราได้สร้างผลงานในระดับโลกสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ โตโยต้าได้รับโอกาสให้เข้ามาสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา ตลอดจน สนับสนุนการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยที่รักและชื่นชอบกีฬาแบดมินตัน และร่วมสานฝันให้นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ สร้างผลงานในการแข่งขันรายการระดับโลก โดยล่าสุด ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นักกีฬาทีมแบดมินตันหญิงของไทย ได้สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ จากการคว้ารางวัลรองชนะเลิศ ประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก อูเบอร์ คัพ”


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์


●   นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในวันนี้ โตโยต้ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมกับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงการท่องเที่ยว และการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงเครือข่ายความร่วมมือจากภาคเอกชน ด้วยการสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับซูเปอร์ ซีรี่ส์ เป็ครั้งแรกในประเทศไทย กับรายการ TOYOTA Thailand Open 2018 และการแข่งขันระดับซูเปอร์ 300 รายการ PRINCESS SIRIVANNAVARI Thailand Masters 2019 Presented by Toyota ซึ่งทั้งสองรายการ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ในอีก 2 ปีข้างหน้า ผมขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย เข้าชมการแข่งขันและร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาของเราในการแข่งขันในครั้งนี้”


คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด


●   โตโยต้ามั่นใจว่าการสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับสากล จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการ แบดมินตันไทย ทั้งเป็นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีศักยภาพเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับสากล ตลอดจนนำมาซึ่งความสุขสู่สังคมไทย ตามแรวคิด “โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข”


คุณวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา


รายละเอียดการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ
HSBC BWF World Tour Super 500
รายการ TOYOTA Thailand Open 2018
●   วัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อเทอดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และเพื่อให้นักกีฬาแบดมินตันของประเทศไทยมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับโลก

●   ในปีนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี กับ Thailand Open ที่ได้รับการยกระดับเป็น ซูเปอร์ 500 เพื่อชิงรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,550,000 บาท นับเป็นการแข่งขันรายการสำคัญ เพื่อเสริมสร้างโอกาสในการฝึกฝนฝีมือ ร่วมกับนักกีฬาที่ติดอันดับท็อป 10 ของโลก จากการจัดอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ BWF แบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่:

–   ประเภทชายเดี่ยว
–   ประเภทชายคู่
–   ประเภทหญิงเดี่ยว
–   ประเภทหญิงคู่
–   ประเภทคู่ผสม


คุณอภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


กำหนดการแข่งขัน
–   การแข่งขันรอบคัดเลือก และการแข่งขัน (คู่ผสม) รอบแรก 10 กรกฎาคม 2561
–   การแข่งขันรอบแรก 11 กรกฎาคม 2561
–   การแข่งขันรอบสอง 12 กรกฎาคม 2561
–   การแข่งขันรอบควอเตอร์ไฟนอล 13 กรกฎาคม 2561
–   การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 14 กรกฎาคม 2561
–   การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 15 กรกฎาคม 2561

สถานที่จัดการแข่งขัน
–   อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน

●   ขอเชิญชวนชาวไทยร่วมส่งแรงเชียร์นักตบลูกขนไก่ไทยในศึกแบดมินตัน Toyota Thailand Open 2018 ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ bwfworldtour.com/tournament   ●

Tags CSR, HSBC, Toyota