July 24, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Honda eSports Championship จากแชมป์ภูมิภาค สู่สุดยอดนักกีฬา eSports

Press Release

 

●   อีกหนึ่งรายการแข่งขันอีสปอร์ตที่กำลังมาแรง Honda eSports Championship “บวกให้สุด อย่าให้อะไรมาหยุด” DOTA2 Tournament 2018 ที่จัดโดย เอ.พี.ฮอนด้า ร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือ TESF (Thailand E-Sports Federation) และ Twitch สนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ พร้อมผลักดันเด็กที่เป็นเกมเมอร์ให้เป็นเพลย์เยอร์ ต่อยอดเป็นนักกีฬา ตอกย้ำแบรนด์แคมเปญ What Stops You? “มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด”

●   ทีมผู้ชนะการแข่งขันจะได้บินไปยังแคนาดา เพื่อรับชมการแข่งขัน TI8 (The International DOTA2 Championship) พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่า 800,000 บาท เปิดโอกาสร่วมการแข่งขันได้ เพราะต้องการปลุกความฝัน เติมไฟในใจในการเป็นนักกีฬาอาชีพให้โชติช่วงอีกครั้ง เปิดโอกาสให้เกมเมอร์รุ่นใหม่ ไม่จำกัดเพศ จำกัดวัย สามารถเลือกลงสมัครเข้าแข่งขันที่ภาคใดก็ได้ ไม่ขึ้นอยู่กับภูมิลําเนา สามารถร่วมแข่งขันและแสดงศักยภาพและฝีไม้ลายมือของคุณอย่างเต็มที่ แบบไม่มีอะไรมาหยุดยั้ง ตลอดจนให้เหล่านักกีฬาอาชีพได้ก้าวออกนอกคอมฟอร์ทโซนไปหาเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ เพื่อเป็นการแบ่งปันประสบการณ์การแข่งขัน ซึ่งเขาเหล่านั้นจะมีส่วนในการพัฒนาผู้เล่นในวงการอีสปอร์ตอีกด้วย

●   การแข่งขันรายการนี้ ได้เปิดรับสมัครและเริ่มการแข่งขันไปตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา โดยแบ่งการรับสมัครออกเป็น 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง, ภาคเหนือ, ภาคอีสาน และภาคใต้ โดยได้มีการแข่งขันแบ่งเป็น Regional Playoffs และ Grand Finals โดยล่าสุดได้ 4 ทีมชนะจากรอบ Regional Playoffs ได้แก่ ทีม Lao-G ตัวแทนจากภาคเหนือ ทีม MafiaGay ตัวแทนจากภาคใต้ สำหรับภาคอีสาน ได้แก่ ทีม murderer และตัวแทนภาคกลาง คือ ทีม BangkokDynamo.Forever.Young

●   ทั้ง 4 ทีมเป็นแชมป์ตัวแทนของภูมิภาคที่จะก้าวสู่รอบ Grand Final ซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ บริเวณลานกิจกรรม สยามสแควร์ วัน เกมที่เลือกมาใช้ในการแข่งขันคือ Dota 2 – Defense Of The Ancients 2 ผู้เล่นจะได้ร่วมทีมกับเพื่อนอีก 4 คนเลือกฮีโร่เก็บเลเวลออกไอเท็มพิชิตฐานฝ่ายตรงข้าม มีความหลากหลายในเรื่องกลยุทธ์แต่ละรอบไม่เหมือนกัน ทำให้เกมไม่น่าเบื่อหน่าย แม้ระบบจะซับซ้อน แต่ก็แฝงด้วยความท้าท้ายให้เหล่าเกมเมอร์ยกระดับมาตรฐานการเล่นที่ดีที่สุดจนเป็นผู้พิชิตหนึ่งทีมที่จะคว้าตั๋วบินไปแคนาดา

●   ติดตามคลิปไฮไลท์การแข่งขัน และเคล็ดลับการเล่นต่างๆ ได้ที่ twitch : www.twitch.tv/hondaesportschampionship   ●