July 1, 2018
Motortrivia Team (10190 articles)

Ranger Raptor ปิคอัพที่ถือกำเนิดจาก DNA ของ Ford Performance

Press Release

 

●   มีเพียงทางเดียวเท่านั้นที่ทีม ฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ (Ford Performance) จะยอมให้ Ford Ranger Raptor คันแรกของโลกออกสู่ตลาด หลังจากผ่านการทดสอบในพื้นที่ทุรกันดารและทะเลทรายในประเทศออสเตรเลีย รถกระบะพันธุ์ใหม่จากฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์คันนี้ ได้มุ่งสู่แคลิฟอร์เนีย เพื่อเผชิญบทพิสูจน์ในทะเลทรายสุดหฤโหดแห่งเดียวกับที่ฟอร์ดพัฒนา Ford F-150 Raptor มาแล้ว

●   ฟอร์ดให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับดีเอ็นเอของรถยนต์ในตระกูลฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ดีเอ็นเอของรถ F-150 แร็พเตอร์ อันเลื่องชื่อนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะออฟโรดที่ใช้วิ่งสำรวจสภาพถนน เพื่อนำข้อมูลไปเตรียมรถลงแข่งขันความเร็วสูงที่ทะเลทรายบาฮาและดาการ์ ซึ่งพร้อมเผชิญหน้ากับทุกอุปสรรคอย่างไม่หวั่นเกรง

●   สำหรับ มร. เฮอร์มานน์ ซาเลนบอค (Hermann Salenbauch) ผู้อำนวยการระดับโลก ฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ นั่นหมายความว่า Ranger Raptor ต้องผ่านสนามทดสอบเดียวกัน บททดสอบเดียวกัน และมาตรฐานเดียวกันกับพี่ใหญ่อย่าง Ford F-150 Raptor

●   “นี่คือเส้นทางที่มีความหฤโหดระดับเดียวกันกับการแข่งขันบาฮา 1000 และดาการ์ แรลลี่ ที่เราหามาได้” มร. ซาเลนบอค กล่าว “นี่คือพื้นที่ที่ดีที่สุดในโลกที่จะใช้ทดสอบความแกร่งของรถกระบะประเภทนี้ ถ้าผ่านที่นี่ไปได้ ก็ไม่มีที่ไหนที่เป็นอุปสรรคของเรนเจอร์ แร็พเตอร์ อีกต่อไป”

●   ด้วยการผสมผสานดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ เข้ากับ ฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะ “เกิดมาแกร่ง” (Built Ford Tough) Ranger Raptor สามารถผ่านบททดสอบไปได้อย่างงดงามยิ่งกว่าที่คาดหวังไว้ และพร้อมแล้วที่จะสร้างสรรค์นิยามใหม่ของรถกระบะขนาดกลาง ด้วยมาตรฐานใหม่ของรถกระบะสมรรถนะสูงเพียงรุ่นเดียวที่ผลิตจากโรงงานเพื่อภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

●   มร. เอ็ด เครนซ์ (Ed Krenz) หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมด้านการใช้งาน ฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ คือ ผู้ดูแลให้การส่งต่อ DNA รถออฟ-โรดสมรรถนะสูงของ Ford F-150 Raptor มายัง Ranger Raptor เป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ

●   “คุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าทุกแง่มุมของรถคันนี้ได้รับการออกแบบมาโดยมีสมรรถนะเป็นหัวใจหลัก ทั้งช่วงล้อที่กว้างขึ้น ความสูงที่เพิ่มขึ้น แก้มข้างรถที่ขยายออก ช๊อคฯ ของ FOX Racing Shox รวมถึง ล้อและยางที่ใหญ่ขึ้น รูปลักษณ์ที่ดุดันสื่อถึงสมรรถนะที่อัดแน่นเต็มเปี่ยมของรถคันนี้ นี่คือ แร็พเตอร์อย่างแท้จริง ที่มีดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ อยู่ในทุกตารางนิ้ว” หากจะมีใครสักคนที่สามารถยืนยันแบบนี้ได้ คนๆ นั้นก็คือ มร. เอ็ด เครนซ์ ผู้ที่ดูแลดีเอ็นเอของ Ford Shelby, Ford Focus RS และฟอร์ด F-150 Raptor

●   “เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คือ รถออฟโรดสมรรถนะสูงที่ผลิตจากโรงงานเพียงหนึ่งเดียวในโลก และจะสร้างความตื่นตะลึงให้กับทุกคนอย่างแน่นอน”

●   มร. ดาเมียน รอส (Damien Ross) หัวหน้าทีมวิศวกร Ford Ranger Raptor รู้ดีว่าทีมของเขาได้สร้างสุดยอดรถกระบะที่เปี่ยมไปด้วย DNA ของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ของการพัฒนาและทดสอบบนเส้นทางออฟโรดสุดโหดในทะเลทรายฟิงเค่อ ประเทศออสเตรเลีย

●   “หนึ่งในเป้าหมายระยะแรกของเรา คือ การออกแบบโครงสร้างของตัวรถที่สามารถรับมือกับการขับขี่แบบออฟ-โรดความเร็วสูงได้” มร. รอส กล่าว “เราทดสอบความเร็วกับรถต้นแบบหลายครั้ง และได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม เรารู้ทันทีว่าเรากำลังสร้างสรรค์สิ่งพิเศษ”

●   เห็นได้ชัดว่า Ranger Raptor ได้สร้างมาตรฐานใหม่ของศักยภาพและความเร็วในการขับขี่แบบออฟ-โรด ช๊อคฯ ของ Fox Racing Shox ช่วยดูดซับแรงกระแทกจากการขับขี่ความเร็วสูง ซึ่งมักจะเขย่าทั้งตัวรถและคนขับอย่างรุนแรงในรถทั่วไป ระบบกันสะเทือนหลังแบบใหม่ รวมถึงระบบวัตต์ลิงค์และสปริงคอยล์โอเวอร์ช็อค ทำให้เพลาเคลื่อนที่อย่างมั่นคง จึงช่วยเรื่องการทรงตัวและการควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ช่วงล่างที่ถูกยกสูงขึ้นและระยะช่วงล้อที่กว้างขึ้น มุมไต่และมุมจากเพิ่มขึ้น ยังช่วยเรื่องการทรงตัว ทำให้สามารถขับขี่แบบออฟโรดในทุกภูมิประเทศและทุกความเร็วได้อย่างมั่นใจ

●   การผสานการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลใหม่แบบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบ Bi-Turbo และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการมอบพลังและประสิทธิภาพจากเครื่องยนต์ทรงพลังขนาดเล็ก พร้อมมอบแรงบิดและแรงม้าที่เต็มประสิทธิภาพด้วยเทอร์โบ 2 ลูก และอัตราทดเกียร์ที่แคบลง

●   ห้องโดยสารของ Ranger Raptor มาพร้อมความประณีตตาม DNA ของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ชุดเบาะได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อรองรับการขับแบบออฟ-โรดด้วยความเร็วสูง ช่วยให้ผู้ขับสามารถควบคุมรถขณะวิ่งด้วยความเร็วสูงบนเส้นทางออฟ-โรดได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังมอบความสะดวกสบายระหว่างการเดินทางแบบออน-โรดได้อย่างเหนือชั้น

●   ผู้ขับจะสังเกตได้ถึงความแตกต่างของทุกๆ รายละเอียดบริเวณคอนโซลหน้ารถ ไม่ว่าจะเป็นการเดินด้ายสีน้ำเงินและการเลือกใช้วัสดุหนัง มีบทบาทสำคัญในการออกแบบเป็นอย่างมาก ซึ่งรวมถึงแถบบอกตำแหน่งองศาพวงมาลัย On-Centre Marker ที่เป็นแถบสีแดงด้านบนของพวงมาลัย ช่วยให้นักขับออฟ-โรดทราบถึงตำแหน่งองศาของพวงมาลัยขณะลอยอยู่ในอากาศหรือขับด้วยความเร็วสูง พวงมาลัยของ Ranger Raptor ยังมาพร้อมแป้น Paddle Shift ขนาดใหญ่ที่ผลิตจากแม็กนีเซียมน้ำหนักเบา ทำให้ผู้ขับสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างแม่นยำและฉับไวตามความต้องการ

●   สำหรับ มร. ดาเมียน รอส การเป็นส่วนหนึ่งของทีมระดับโลก ที่นำประสบการณ์การขับขี่ของแร็พเตอร์ไปยังผู้หลงใหลในการขับขี่แบบออฟโรดสมรรถนะสูงทั่วโลก ถือเป็นรางวัลอันน่าภาคภูมิใจ

●   “การนำคุณสมบัติเฉพาะของแร็พเตอร์ส่งต่อไปยังผู้บริโภคทั่วโลก ถือเป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา ฟอร์ด เรนเจอร์ มีฐานผู้ชื่นชอบขนาดใหญ่ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ จะสามารถสร้างนิยามใหม่ของสมรรถนะ ศักยภาพ และความสนุกสนานในการขับขี่ ให้กับผู้บริโภคทั่วโลกอย่างแน่นอน ที่ฟอร์ด เราต่างตั้งตารอคอยให้ถึงเวลานั้น”

●   การผสมผสานสมรรถนะของ F-150 Raptor เข้ากับความคล่องตัวของ Ranger นับเป็นการผลิตรถในฝันของผู้หลงใหลในการขับแบบออฟ-โรดทั่วโลก   ●


2019 Ford Ranger Raptor