July 8, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 8-7-2018

Posted by : FascinatorFJ.

 

เรดบูลล์แยกทางเรโนลต์ ร่วมมือฮอนด้า

●   เรดบูลล์ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการถึงการเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ฮอนด้าตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

●   การตัดสินใจแยกทางในครั้งนี้จะทำให้เรดบูลล์สิ้นสุดการเป็นพันธมิตรกับเรโนลต์ที่มีมายาวนานถึง 12 ปี ซึ่งความร่วมมือของทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้เก็บชัยชนะร่วมกัน 58 กรังด์ปรีซ์ จนถึงตอนนี้ รวมทั้งแชมป์โลก 4 สมัย ทั้งนักขับและผู้ผลิตระหว่างปี 2010 – 2013

●   คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ : “ข้อตกลงแบบหลายปีกับฮอนด้าในครั้งนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการเริ่มต้นเฟสใหม่อันน่าตื่นเต้นของ แอสตันมาร์ติน เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่จะต่อสู้ไม่เพียงเพื่อชิงชัย แต่เพื่อเป้าหมายที่เราตั้งไว้เสมอ แชมป์โลก ซึ่งหลังจากที่ได้พิจารณาและประเมินอย่างถี่ถ้วน เรามั่นใจว่าความร่วมมือกับฮอนด้าเป็นทิศทางที่ถูกต้องสำหรับทีม”

●   สำหรับโทโรรอสโซก็จะยังคงใช้เครื่องยนต์ฮอนด้าต่อไปเช่นกัน ทำให้ค่ายผู้ผลิตจากญี่ปุ่นได้ทำการสนับสนุนทีมแข่งมากกว่า 1 ทีม เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งตอนนั้นพวกเขามีทีมฮอนด้าโรงงานและ ซุปเปอร์ อากูริ

●   ทาคาฮิโระ ฮาชิโกะ ประธาน ฮอนด้า มอเตอร์ : “การมี 2 ทีม ทำให้เราเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น 2 เท่า จากที่ผ่านมา เราเชื่อว่าการทำงานร่วมกับโทโรรอสโซและเรดบูลล์จะช่วยให้เราเข้าใกล้เป้าหมายของการชิงชัยและคว้าแชมป์โลก การพูดคุยกันนั้นดำเนินการไปอย่างรวดเร็ว ต้องขอบคุณเรดบูลล์ที่เปิดใจและให้เกียรติต่อฮอนด้า ซึ่งนั่นนำไปสู่ข้อตกลงที่เป็นธรรมและเสมอภาคต่อทุกฝ่าย”

●   ทางด้านเรโนลต์เองก็ได้ออกแถลงการณ์ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

●   แถลงการณ์ของเรโนลต์ : “2 ปี หลังจากที่เรโนลต์ได้กลับมาเป็นทีมโรงงาน เราพิจารณาว่านี่คือพัฒนาการตามปกติสำหรับทั้งเรโนลต์และ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในแง่ของแรงบันดาลใจ เราจะมุ่งความสนใจอย่างเต็มที่ไปยังการสร้างความคืบหน้าที่แข็งแกร่งของ เรโนลต์ สปอร์ต ฟอร์มูล่าวัน ทีม ในขณะที่เราจะยังคงสนับสนุนความสัมพันธ์ที่สดใหม่กับ แม็คลาเรน เรซซิ่ง อย่างต่อเนื่อง”   ●

แม็คลาเรนเตรียมเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็นปีโตรบราส

●   แม็คลาเรนออกมายืนยันถึงการเป็นพันธมิตรใหม่กับปีโตรบราส บริษัทปีโตรเลียมจากบราซิล

●   ถึงแม้ว่าทีมแข่งจากโวกกิ้งจะพึ่งเริ่มความสัมพันธ์กับ BP/คาสตรอล เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่การเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์เรโนลต์ดูจะสั่นคลอนความสัมพันธ์นี้ เนื่องจาก BP/คาสตรอล นั้นต้องการเป็นพันธมิตรกับฮอนด้าเสียมากกว่า ในขณะที่ปีโตรบราสนั้นเคยอยู่กับวิลเลียมส์จนกระทั่งถึงปี 2016 และกำลังมองหาลู่ทางกลับคืนสู่วงการอีกครั้ง

●   แม็คลาเรนจะเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์จากปีโตรบราสตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป ส่วนในปีนี้พวกเขาจะยังคงใช้ผลิตภัณฑ์ของ BP/คาสตรอล ไปก่อน

●   นอกจากนั้นการสนับสนุนจากปีโตรบราสยังช่วยบูสต์การเงินให้กับแม็คลาเรน ซึ่ง CEO อย่าง แซ็ค บราวน์ เปิดเผยว่า ทีมกำลังดำเนินการไปด้วยดีที่จะถึงเป้าหมายเชิงพาณิชย์ในปี 2018 ถึงแม้ว่าทางทีมจะยังไม่มีสปอนเซอร์หลักก็ตาม   ●

เรโนลต์ดึงตัวนักออกแบบจากเมอร์เซเดส

●   เรโนลต์ได้ดึงตัว แมทธิว ฮาร์แมน หัวหน้าฝ่ายประกอบระบบส่งกำลังของเมอร์เซเดส ให้มาเป็นรองหัวหน้าฝ่ายออกแบบของทีม

●   ฮาร์แมน นั้นมีประสบการณ์ทำงานกับเมอร์เซเดสมากว่า 17 ปี เขาเริ่มต้นทำงานกับเมอร์เซเดสในแผนกเครื่องยนต์เมื่อปี 2001 ในฐานะหัวหน้าทีมวิศวกร ก่อนที่จะย้ายข้ามไปยังแผนกประกอบระบบส่งกำลังในปี 2011

●   เรโนลต์นั้นตั้งเป้าที่จะกลับคืนสู่หัวแถวให้ได้ ดังนั้นความรู้ของฮาร์แมนในการประกอบเครื่องยนต์ ชุดเกียร์ และชาสซีส์ ของทีมแชมป์โลกอย่างเมอร์เซเดส จึงเป็นสมบัติอันล้ำค่าที่จะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับแผนการระยะยาวของทีม

●   ซีริล อะบิทบูล กรรมการผู้จัดการของ เรโนลต์ สปอร์ต เอฟวัน : “ตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา บ็อบ เบล ได้นำทีมเสริมกำลังทางเทคนิค เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถดึงดูดคนอย่างแมทธิวเข้ามาร่วมวัฏจักรการออกแบบรถในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางทีมขาดแคลนมานับตั้งแต่เข้าเทคโอเวอร์ มันเป็นกำไรที่สำคัญมากและจะสำคัญยิ่งๆ ขึ้นไปกับแผนสำหรับปี 2021”

●   ฮาร์แมน จะร่วมมือกับ มาร์ติน โทลลิเดย์ หัวหน้าฝ่ายออกแบบ ในการออกแบบรถในอนาคตของทีม   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.