July 23, 2018
Motortrivia Team (10196 articles)

HONDA HR-V เพิ่มรุ่น RS พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัย

เรื่อง : สุพรรณี ยังอยู่  •  ภาพ : ฮอนด้า ประเทศไทย

 

●   ฮอนด้า ประเทศไทย นำ HR-V เข้ามาทำตลาดเมื่อปลายปี 2557 ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ช่วงปี 2559 – 2560 มีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 80% ใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียว แบบเบนซิน SOHC  i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุ 1,799 ซีซี กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิด 17.5 กก.-ม. ที่ 4,300 รอบต่อนาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 จังหวะ Paddle Shift รองรับแก๊สโซฮอล์ E85

●   ปัจจุบันมีการปรับรูปลักษณ์ภายนอก กันชนหน้า-หลัง และกระจังหน้าให้ทันสมัย ไฟหน้า Full LED พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับในเวลากลางวันแบบ LED ภายในออกแบบเบาะนั่งใหม่ หรูหรา นั่งสบาย เด่นด้วยประโยชน์ใช้สอย สามารถพับเบาะได้ 3 แบบ

–   Long Mode ปรับพนักพิงเบาะหน้าฝั่งผู้โดยสารให้เอนไปด้านหลัง และพับเบาะหลังลง เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระแนวยาว
–   Tall Mode พับเบาะด้านหลังทั้ง 2 ข้างขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่มีขนาดสูง
–   Utility Mode พับเบาะด้านหลังทั้งสองข้างลงแนบกับพื้น เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลัง

●   ล่าสุดฮอนด้าได้เพิ่มรุ่น RS เด่นด้วยกระจังหน้าโครเมี่ยมรมดำ ไฟหน้า LED พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับขับกลางวัน (DRL) ไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ไฟท้าย LED แบบ Tube กระจกมองข้างสีดำ กันกระแทกด้านข้างสีดำ และล้อแม็กลายสปอร์ต 5 ก้าน สัญลักษณ์เฉพาะรุ่นด้วยตัวอักษร RS บริเวณฝากระโปรงหลัง ภายในติดตั้งหลังคาซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามา เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ทันสมัยด้วยระบบจอแสดงภาพ Lane Watch  เพื่อลดมุมอับเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน ซึ่งติดตั้งอยู่ใน ฮอนด้า แอคคอร์ด พร้อมระบบ City Brake Active System ช่วยเตือนและช่วยเบรกช่วงความเร็วประมาณ 5-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบ Walk Away Auto Lock ล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจอยู่ห่างจากตัวรถ

●   “What’s Calling You?”  เป็นคอนเซปของ New HR-V Life Crossover สะท้อนถึงการใช้ชีวิตไม่ได้มีเพียงด้านเดียว ลูกค้าอาจจะต้องการใช้ชีวิตในมุมอื่นๆ ที่เป็นตัวของตัวเองบ้าง เป็นแรงจูงใจที่ทำให้ฮอนด้าจัดกิจกรรมสบายๆ เสมือนการใช้ชีวิตของลูกค้าอีกรูปแบบหนึ่ง โดยนำสื่อมวลชนเดินทางกับ New HR-V  ชื่อทริปว่า “Healthy” บนเส้นทางกรุงเทพฯ- บางแสน ระยะทางไป-กลับประมาณ 200 กิโลเมตร

●   เริ่มต้นเช้าสบายๆ ที่โชว์รูมฮอนด้า สาขาถนนศรีอยุธยา วันนี้อากาศเป็นใจไม่มีฝน และแสงแดดไม่แรง มีแสงส่องอ่อนๆ ให้ได้สดชื่น พร้อมเชิญวิทยากรพิเศษคุณจัสติน อดีตนักร้องสาวจากค่ายอาร์เอสที่มีประสบการณ์การเจ็บป่วย ก่อนที่หันมาสนใจสุขภาพตนเอง โดยการเรียนรู้ ศึกษาเกี่ยวกับอาหารและผลิตภัณฑ์ออแกนิค จนตนเองมีอาการดีขึ้น หลังจบบรรยายแบ่งคู่เพื่อออกเดินทาง ขบวนมีทั้ง HR-V รุ่น RS ,EL และ E เดินทางไปยังจุดหมายแรกคือ ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออแกนิค ย่านถนนเลียบด่วน-รามอินทรา

●   Sangdad Health Mart เป็นร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออแกนิคที่จำหน่ายทั้งของกิน และผลิตภัณฑ์ดูแลตนเองตั้งแต่ศรีษะจรดเท้า อีกทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลบ้าน จุดประสงค์การเดินทางมา ณ ที่แห่งนี้เพื่อซื้อวัตถุดิบไปประกอบอาหารในจุดหมายต่อไป สร้างความสนุกสนานกันเล็กน้อยก่อนออกเดินทาง โดยการร่วมเล่นเกมส์ทายภาพปริศนาออกมาเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ เพื่อนำไปประกอบอาหารในมื้อกลางวัน ซึ่งแต่ละทีมได้รหัสภาพต่างกัน

●   จากนั้นเดินทางต่อไปสู่จังหวัดชลบุรี โดยใช้เส้นทางพิเศษฉลองรัช มุ่งหน้าทางพิเศษบูรพาวิถี ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น จึงไม่สามารถทำความเร็วได้มากนัก และเมื่อเข้าสู่ทางพิเศษบูรพาวิถี พอทำความเร็วได้บ้าง แต่ต้องตามกฎหมายกำหนด ทุกคันพยายามเกาะกลุ่มคงรูปขบวนไว้ อาจมีรถอื่นมาคั่นบ้าง แต่พอมีจังหวะต้องเร่งแซงเพื่อตามขบวน ในความเร็วที่ไม่สูงนัก ให้ความรู้สึกนุ่มนวล นั่งสบาย

●   แวะร้าน Melon Cafe at Melon JJ Farm เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน และทำกิจกรรมปรุงอาหารจากวัตถุดิบออแกนิคที่ซื้อเมื่อเช้า ร้านตั้งอยู่จังหวัดชลบุรี ไม่ไกลจากบางแสนมากนัก เจ้าหน้าที่เตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบจัดวางบนโต๊ะเพื่อให้สื่อมวลชนแต่ละกลุ่มได้แสดงฝีมือ โดยมีคุณจัสตินร่วมให้ข้อมูลและความรู้ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ออแกนิค พร้อมบรรยายวิธีปรุงอาหารออแกนิคด้วยตนเอง โดยวิธี และขั้นตอนการปรุงน้ำสลัดให้มีรสชาติที่กลมกล่อมถูกปากแต่ละคน เมื่อได้เวลารับประทานอาหารกลางวัน ทางทีมฮอนด้าก็ได้จัดอาหารไว้ให้เรียบร้อย แต่ทุกกลุ่มมีเมนูพิเศษคือ สลัดผักที่ตนเองโชว์ฝีมือไว้

●   เดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางเดิม เพื่อมุ่งหน้าไปยังสยามสแควร์ ช่วงเวลาเดินทางเข้าเขตกรุงเทพฯ แม้พนักงานบริษัทยังไม่เลิกงาน แต่เวลาทำงานราชการเลิกแล้ว การจราจรหนาแน่น จำนวนรถมาก บางจังหวะมีการเปลี่ยนเลน คล่องตัวดี แต่ก็ไปถึงจุดหมาย Treasure Spa ช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย ฝ่าการจราจรที่หนาแน่น ได้มาผ่อนคลายนอนนวดน้ำมันสบายๆ

●   Honda HR-V รุ่นปรับโฉม มี 3 รุ่นย่อย รุ่น E ราคา 949,000 บาท รุ่น EL ราคา 1,059,000 บาท และรุ่น RS ราคา 1,119,000 บาท มีให้เลือก 5 สี สีแดงแพสชั่น (มุก) (สีใหม่), สีขาวออร์คิด (มุก), สีดำคริสตัล (มุก), สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) และสีเทารูสแบล็ค (เมทัลลิก)

●   ใครสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หรือ www.honda.co.th/hrv.

ขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง