July 24, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

2018 Hyundai Kona Iron Man Edition เผยโฉมที่ Comic-Con

Posted by : AREA 54

 

●   ฮุนไดยังคงมีสายสัมพันธ์อันดีกับงาน San Diego Comic-Con International หรือที่เราคุ้นกันดีในชื่อสั้นๆ ว่า Comic-Con เสมอ โดยงานในปีนี้ฮุนไดมี SUV รุ่นล่าสุด Hyundai Kona รุ่นพิเศษ Hyundai Kona Iron Man Edition มาโชว์ตัว ทว่ามันจะไม่ใช่รถแบบ one-off ที่ตกแต่งเพื่อจัดแสดงเพียงอย่างเดียวแบบเวอร์ชั่น Walking Dead ในอดีตเท่านั้น แต่จะมีการผลิตจริงแบบตามสั่งด้วย

●   Kona Iron Man ใช้พื้นฐานจาก Kona รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน (Kona พลังไฟฟ้า จะเริ่มขายในปี 2019) ตกแต่งด้วยธีมสีดำตลอดคัน แซมด้วยสีแดงสดตามจุดต่างๆ แผงกระจังหน้าเป็นสีดำสนิท ชุดไฟ LED daytime สำหรับวิ่งกลางวันออกแบบลวดลายใหม่ ฝากระโปรงเพิ่มร่องทรง V-shaped หลังคาเติมลายสัญลักษณ์หน้ากาก Iron Man ขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ แก้มล้อหน้าและฝาครอบดุมล้อมีไอคอน Iron Man ประตูบานท้ายมีตราสัญลักษณ์บริษัท Stark Industries ของ Tony Stark

●   ส่วนห้องโดยสารตกแต่งเพิ่มเติมด้วยคู่สีเดียวกัน ฮุนไดใช้กรอบสีแดงเป็นลูกเล่นตามจุดต่างๆ แบบไม่มากจนเกินไป เช่น ที่กรอบช่องแอร์ หรือกรอบฐานเกียร์ เป็นต้น จุดเด่นอยู่ที่การเพิ่มกราฟิค Iron Man ที่มาตรวัด, จอ head-up display และหน้าจอของระบบอินโฟเทนเมนท์

●   มีความเห็นในเว็บไซท์ต่างประเทศแซวขำๆ ว่า ทำไมฮุนไดไม่เอาลวดลายไอคอน Iron Man มาไว้บนฝากระโปรง อยู่บนหลังคาไม่มีใครมองเห็น… แต่โดยรวมๆ แล้ว แฟนๆ มาร์เวลน่าจะชอบกันครับ วิ่งบนถนนไม่ดูน่าขบขัน และทั้งคันก็ดูไม่เยอะจนเกินไป ผู้แปลเดาว่า นั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ฮุนไดตั้งใจวางลวดลายขนาดใหญ่เอาไว้บนหลังคารถก็ได้

●   การผลิต Kona Iron Man Edition จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม 2018 นี้ ฮุนไดไม่ได้ประกาศจำนวนการผลิตที่แน่ชัด แต่ใช้คำว่าผลิตตามสั่ง built-to-order แทน ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุในเวลานี้ และการจำหน่ายจะมีขึ้นทั่วโลก (ที่ Kona ไปลงทำตลาด) ไม่ได้จำกัดวงเฉพาะในสหรัฐฯ เท่านั้น ปัจจุบัน Kona รุ่นพื้นฐาน เครื่อง 2.0 ขับหน้า ราคาเริ่มต้นราว 19,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6.5 แสนบาทครับ   ●


2018 Hyundai Kona Iron Man Edition