July 31, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

กรุงศรี ออโต้ เผยยอดสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ครึ่งแรกปี 2561 เติบโต 19%

Press Release

 

●   กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยยอดสินเชื่อใหม่ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” ครึ่งปีแรก 2561 ทะลุ 8,900 ล้านบาท เติบโตแข็งแกร่ง 19% มั่นใจสิ้นปีนี้ครองส่วนแบ่ง 31% ของตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ ตอกย้ำตำแหน่งแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดต่อเนื่อง 5 ปี

●   นางกฤติยา ศรีสนิท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ สามารถรักษาการเติบโตของธุรกิจในกลุ่มสินเชื่อรถจักรยานยนต์ได้อย่างต่อเนื่องในครึ่งปีแรก 2561 โดยยอดสินเชื่อใหม่ของผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ รถบิ๊ก ไบค์ และรถบิ๊ก ไบค์ มือสอง มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 8,900 ล้านบาท หรือเติบโตถึง 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งสวนทางกับยอดขายรถจักรยานยนต์และตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่หดตัว 2%”

●   “การเติบโตที่แข็งแกร่งของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เป็นผลจากการดำเนินกลยุทธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่องใน 3 ด้าน คือ เดินหน้าขยายพื้นที่บริการดีลเลอร์ในเชิงราบและเชิงลึก เพื่อเจาะตลาดที่มีศักยภาพ ผ่านสาขาของกรุงศรี ออโต้ 51 แห่งทั่วประเทศ และการจัดระบบโซนนิ่งเชิงกลยุทธ์โดยเพิ่มกำลังคนในการให้บริการดีลเลอร์ในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมุ่งสร้างการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค ด้วยการเปิดช่องทางบริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และรุกให้บริการในงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ได้ง่ายขึ้น รวมถึงออกแบบแคมเปญสื่อสารการตลาดออนไลน์เพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่มรถบิ๊ก ไบค์ ยิ่งไปกว่านั้น เราได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพบริการ อย่างต่อเนื่อง เช่น ออกแบบข้อเสนอที่ตอบโจทย์ทั้งดีลเลอร์และผู้บริโภคซึ่งมีความต้องการแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ รวมถึงใช้เทคโนโลยีเพื่อให้บริการที่ฉับไวยิ่งขึ้น ทำให้ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง ตลอดจนเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีลเลอร์เชื่อมั่นและแบรนด์ที่ผู้บริโภคจดจำมาโดยตลอด”

●   “กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ พร้อมตั้งเป้ามูลค่ายอดสินเชื่อใหม่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์รวม 16,700 ล้านบาท หรือเติบโต 7% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมแตะ 26,000 ล้านบาท หรือเติบโต 16% พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อมอเตอร์ไซค์เป็น 31% ตอกย้ำการเป็นอันดับหนึ่งของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ในตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ได้ต่อไปอย่างแน่นอน” นางกฤติยา กล่าวทิ้งท้าย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.krungsriauto.com   ●