July 16, 2018
Motortrivia Team (10020 articles)

Mercedes เปิดตัว Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe รุ่นประกอบในประเทศ

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เปิดตัวสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นประกอบในประเทศรุ่นที่ 2 ภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG ต่อจาก Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยสปอร์ตพลังแรงรุ่นใหม่ล่าสุด Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe เปิดราคาออกมาที่ 4,690,000 บาท เท่านั้น


มร. ไมเคิล เกรเว่ (Michael Grewe) ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   มร. ไมเคิล เกรเว่ (Michael Grewe) ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลาดรถยนต์กลุ่มสมรรถนะสูง ถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเมืองไทย ซึ่งในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งของรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม ทางบริษัทฯ จึงได้ทำการเปิดตัว แบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ผ่านการนำเสนอยนตรกรรมที่หลากหลาย สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าที่ ชื่นชอบความเร็วและความแรงโดยเฉพาะ”

●   “ในครึ่งปีแรก ยอดขายภายใต้แบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เติบโตขึ้นกว่า 179% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการเปิดตัวรถยนต์ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé รุ่นประกอบในประเทศ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสกับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถยนต์แบรนด์นี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงเกิดจากความมั่นใจในการให้บริการหลังการขายจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ที่มีถึง 11 แห่งทั่วประเทศ”


คุณอัชฌ์ บุณยประสิทธิ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   มร. ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ (Frank Steinacher) รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับครึ่งปีหลังนี้ เราได้รุกตลาดรถยนต์กลุ่มสมรรถนะสูง อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ผสานความแข็งแกร่งและความงดงามของเอสยูวีและคูเป้เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสมรรถนะและประโยชน์ใช้สอยซึ่งเหมาะกับการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง”

●   “เหตุผลที่ทางบริษัทฯ เลือกนำรถยนต์รุ่นนี้มาเป็นรถยนต์ลำดับที่ 2 จากค่ายเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีที่ประกอบในประเทศไทย เนื่องจากเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมและการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งรถยนต์ Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé รุ่นประกอบในประเทศนี้ มาพร้อมดีไซน์ ภายนอก-ภายใน ระบบความปลอดภัย เทคโนโลยีอันล้ำสมัย รวมถึงระบบมัลติมีเดียเหมือนกับรถยนต์รุ่นนำเข้าทุกประการ พร้อมเพิ่มเติมความพิเศษด้วยระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า Active Distance Assist DISTRONIC และฟังก์ชันเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ iOS (Apple CarPlay™) เพื่อลูกค้าที่ซื้อรถยนต์รุ่นประกอบในประเทศโดยเฉพาะ”

●   “นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมจัดกิจกรรมการตลาดสำหรับแบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างต่อเนื่องรวมถึงงานจัดแสดงรถยนต์ “สตาร์เฟส 2018” ที่จะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 18-22 กรกฎาคม 2561โดย Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé รุ่นประกอบในประเทศที่เปิดตัวในวันนี้ จะนำไปจัดแสดงภายในงานสตาร์เฟส พร้อมกับยนตรกรรมอันหลากหลายภายใต้แบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์กว่า 17 คัน ครบครันในทุกเซ็กเมนต์ เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจได้เข้าไปสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด”

●   “ลูกค้าที่จองรถยนต์ภายในงานจะได้พบกับข้อเสนอทางการเงินสุดพิเศษ พร้อมรับของที่ระลึกแบบพรีเมี่ยมเฉพาะผู้ที่จองรถภายในงานเท่านั้น”  มร. ฟรังค์ กล่าวปิดท้าย

●   Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe เวอร์ชั่นตลาดโลก เริ่มทำตลาดในช่วงต้นปี 2017 ปัจจุบันนับเป็นหนึ่งในรถครอสโอเวอร์สมรรถนะสูงรุ่นสำคัญของแบรนด์ AMG ตัวรถใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.0 ลิตร ไบเทอร์โบชาร์จ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G‑TRONIC กำลังสูงสุดผลิตได้ 367 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 52.9 กก.-ม. หมุนล้อทั้ง 4 ด้วยระบบขับเคลื่อน AMG Performance 4MATIC อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

●   ด้านภาพลักษณ์ GLC 43 มากับชุดแต่ง AMG bodystyling รอบคันจากโรงงาน ชุดไฟหน้าเป็นแบบ LED Intelligent Light System ล้ออัลลอย AMG แบบ 5 ก้านคู่ขนาด 21 นิ้ว ด้านท้ายดุด้วย AMG Spoiler-lip ปลายท่อไอเสีย 2 ท่อแบบ 4-pipe look ท่อไอเสียแบบ AMG Sports exhaust system

●   ห้องโดยสารสะดวกด้วยระบบกุญแจ KEYLESS-GO เด่นด้วยเบาะหุ้มหนัง AMG Sport seat สลับ DINAMICA microfibre เดินด้ายสีแดง เบาะผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้าปรับระดับด้วยไฟฟ้า พร้อมหน่วยความจำสำหรับบันทึกตำแหน่ง ชุดคันเร่ง/แป้นเบรคแบบสปอร์ต พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันท้ายตัดหุ้มหนัง nappa ตัวระบบพวงมาลัยเป็นแบบนิรภัยพร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรงที่ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ

●   ต่อด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟไฟฟ้า ไฟเรืองแสงรอบห้องโดยสาร 3 สี กาบบันไดสแตนเลสประทับตราสัญลักษณ์ AMG แบบเรืองแสง ส่วนชุดระบบมัลติมีเดียมากับวิทยุ/ซีดี MB Audio 20 ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester เพิ่มความสะดวกด้วยระบบควบคุม touchpad เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ด้วย Bluetooth และรองรับการเชื่อมต่อ iOS ผ่านฟังก์ชั่น Apple CarPlay

●   ชุดระบบปรับรูปแบบการขับ หรือ AMG DYNAMIC SELECT ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือน AMG Sports Suspension ซึ่งมีการปรับจูนโดยใช้พิื้นฐานของระบบกันสะเทือน AIR BODY CONTROL พ่วงกับการปรับแต่งแบบ AMG sports เพิ่มความมั่นคงในขณะใช้ความสูง ส่วนการหยุดรถเป็นหน้าที่ของชุดดิสค์เบรคแบบมีช่องระบายความร้อน เพิ่มความเฉพาะตัวด้วยคาลิเปอร์เบรคสีเทาพร้อมตราสัญลักษณ์ AMG

●   ชุดระบบความปลอดภัยเด่นๆ มีอาทิ ระบบ Distance Pilot DISTRONIC ช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า ทำงานโดยใช้ความสามารถของเรดาร์ที่ติดตั้งบริเวณกันชนหน้า ซึ่งจะมีการการคำนวณระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้าแบบสัมพันธ์กับความเร็วรถ และจะลดความเร็วโดยอัตโนมัติ รวมทั้งช่วยเบรคโดยใช้แรงเบรคประมาณ 50% ของแรงเบรคปกติเพื่อรักษาระยะห่างตามที่ผู้ขับกำหนด ทำงานได้ตั้งแต่ความเร็วที่ 0 – 200 กม./ชม.

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mercedes-benz.co.th หรือ facebook.com/MercedesBenzThailand   ●


2018 Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe : motortrivia


2018 Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe : Official