July 26, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

MG เผยยอดจำหน่ายปี 2561 ครึ่งปีแรก ครองแชมป์กลุ่มรถ SUV

Press Release

 

●   บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2561 ยอดจำหน่ายรวม 12,028 คัน คิดเป็นอัตราส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทำลายสถิติยอดจำหน่ายของเอ็มจีทั้งปี 2560 โดย MG ZS ครองตำแหน่งยอดขายอันดับหนึ่งในกลุ่มรถ B-SUV และ SUV ต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่สอง

●   นับตั้งแต่เปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เอ็มจีมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในระหว่างเดือนมกราคม – มิถุนายน 2561 เอ็มจีมียอดจำหน่ายสูงสุด 12,028 คัน จาก 5,691 คันในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2560 คิดเป็นอัตราส่วนเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% แบ่งเป็นยอด MG ZS จำนวน 7,565 คัน MG GS จำนวน 1,297 คัน MG5 จำนวน 544 คัน MG6 จำนวน 207 คัน และ MG3 จำนวน 2,415 คัน ซึ่ง MG ZS นั้นมียอดจำหน่ายเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มรถ B-SUV และกลุ่มรถ SUV เป็นไตรมาสที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย

●   นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ยอดขายที่เติบโตขึ้นของเอ็มจี เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จจากความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ทั้งในด้านยนตรกรรมการขับขี่ที่ปลอดภัย และนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง New MG ZS ที่มีความครบเครื่อง ทั้งเรื่องรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ให้ความหรูหราทันสมัยและสปอร์ต ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายในแบบรถยนต์เอนกประสงค์ และมีราคาจำหน่ายที่เข้าถึงได้ง่าย ที่สำคัญยังมาพร้อมระบบอัจฉริยะ i-SMART ที่สามารถรองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกในโลก นั่นทำให้ New MG ZS ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค”

●   “และเมื่อเร็วๆ นี้ เรายังได้เปิดตัว New MG3 รถแฮทช์แบคสีสันสดใสที่มาพร้อมนิยาม We are Fun มองโลกให้สนุกทุกเส้นทาง โดยมีการปรับโฉมทั้งภายนอกภายในให้โดดเด่นทันสมัย พร้อมกับการอัพเดทฟังก์ชันใหม่ในระบบอัจฉริยะ i-SMART แผนที่นำทางสามารถแนะนำร้านอาหาร ที่พัก รวมถึงระบบออนไลน์มิวสิค ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุค IoT (Internet of Things) ได้เป็นอย่างดี”

●   สำหรับบริการหลังการขาย ปัจจุบันเอ็มจีมีศูนย์บริการทั้งหมด 83 แห่ง และตั้งเป้าเปิดเพิ่มเป็น 120 แห่งในเร็วๆ นี้ โดยบริการตามคอนเซ็ปท์ “Passion service” ยังคงรับประกันคุณภาพนาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (MG Call Centre) ตลอด 24 ชม. รวมถึงบริการเช็คระยะนอกสถานที่ (Mobile Services) ด้วย

●   นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ประกอบกับความมุ่งมั่นในการพัฒนางานบริการหลังการขายที่มีอย่างต่อเนื่อง ผมมั่นใจว่าปีนี้ เอ็มจีจะสามารถบรรลุเป้าหมายยอดขายรถยนต์รวมทุกรุ่นไว้ที่ 30,000 คัน อย่างแน่นอน”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่โชว์รูมเอ็มจี, MG Call Centre โทร. 1267 หรือ www.mgcars.com   ●