July 7, 2018
Motortrivia Team (10191 articles)

Nissan ร่วมสร้างระบบสำรองพลังงานที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป

Press Release

 

●   ในฐานะหนึ่งในผู้นำในเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสันเผยรายละเอียดการนำแบตเตอรี่ใหม่ และแบตเตอรี่ที่ใช้แล้ว มาประยุกต์ใช้งานในระบบสำรองพลังงาน (energy storage system) ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปภายในอาคารพาณิชย์ Amsterdam Alderman Udo Kock ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อเร็วๆ นี้

●   โครงการที่มีเทคโนโลยีเฉพาะนี้ เป็นผลงานจากการทำงานร่วมกันระหว่างนิสสัน, อีตัน (Eaton), บีเอเอ็ม (BAM), โมบิลิตี เฮาส์ (The Mobility House) และสนามโยฮัน ครูจีฟ (Johan Cruijff Arena) โดยตัวโครงการได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูสภาพภูมิอากาศและพลังงานของอัมสเตอร์ดัมหรือ (Amsterdam Climate and Energy Fund -AKEF) และ อินเตอร์เรก (Interreg)

●   ระบบสำรองพลังงานขนาด 3 เมกะวัตต์นี้ จะมีการจ่ายและใช้พลังงานในสนามกีฬา รวมถึงสำหรับผู้เข้าชม ชุมชนในละแวกใกล้เคียง และโครงสร้างการแจกจ่ายพลังงาน (energy grid) ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ด้วยการรวมหน่วยแปลงไฟฟ้าของอีตัน ซึ่งเทียบเท่ากับพลังงานในแบตเตอรี่ของ Nissan Leaf จำนวน 148 ชุด

●   ชุดระบบสำรองพลังงานนี้ ไม่เพียงช่วยให้เครือข่ายมีความมั่นคงและยั่งยืนมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเสริมสร้างวัฎจักรของการใช้แบตเตอรี่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

●   “ด้วยระบบการสำรองพลังงานนี้ จะทำให้สนามกีฬาแห่งนี้สามารถใช้พลังงานที่ยั่งยืนได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น โดยอัมสเตอร์ดัม เอ็นเนอร์จี อารีนา เอเบิลเอ็นเนอร์จี จะสามารถรับซื้อแบตเตอรี่ที่มีอยู่เพื่อนำมาใช้งานได้” มร. เฮน แวน ราน (Henk van Raan) ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมของสนาม โยฮัน ครูจีฟ กล่าว

●   “ทางสนามมั่นใจว่า จะมีพลังงานสำรองอยู่อย่างมาก แม้จะอยู่ในช่วงที่ไฟฟ้าดับก็ตาม สนามกีฬานี้จะมีส่วนช่วยทำให้พลังงานของประเทศมีความเสถียร ซึ่งสนาม โยฮัน ครูจีฟ นับเป็นสนามกีฬาที่มีนโยบายด้านความยั่งยืนที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เห็นได้ชัดจากการเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมที่ชาญฉลาดนี้”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ นิสสัน ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.nissan.co.th   ●