July 7, 2018
Motortrivia Team (10182 articles)

Toshiba แนะนำ photocoupler รุ่นใหม่ TLX9309 สำหรับอุปกรณ์ยานยนต์

Press Release

 

●   Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation ประกาศเปิดตัวโฟโตคัปเปลอร์ (photocoupler) รุ่นใหม่ TLX9309 ที่มีวงจรเอาต์พุตแบบอนาล็อกรุ่นใหม่ ที่จะทำให้อุปกรณ์ภายในรถยนต์สื่อสารได้ด้วยความเร็วสูง โดยเฉพาะในรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) และรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด (HEV)

●   TLX9309 นประกอบด้วยไดโอดเปล่งแสง (LED) ที่มีอลูมิเนียมกัลเลียมอาร์เซไนล์ (AlGaAs) เป็นสารกึ่งตัวนำ จับคู่กับอุปกรณ์ตัวจับความเร็วสูง โดยอุปกรณ์ตรวจจับประกอบด้วยโฟโตไดโอด และทรานซิสเตอร์ที่รวมกันอยู่ในชิปแผ่นเดียว ฟาราเดย์ชิลด์ถูกนำมารวมในชิปอุปกรณ์รับสัญญาณแสงเพื่อยกระดับความต้านทานไฟกระโชกแบบช่วงสั้นให้มากขึ้น โดยสามารถต้านทานได้สูงสุด 15kV/μs ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่ดีมากในสภาวะแวดล้อมที่เต็มไปด้วยสัญญาณรบกวนทางไฟฟ้าของรถยนต์

●   การแยกโฟโตไดโอดและอุปกรณ์ขยายสัญญาณทรานซิสเตอร์ออกจากกัน ทำให้ความสามารถในการประจุกระแสไฟฟ้าของคอลเลกเตอร์ลดลง ส่งผลให้เวลาหน่วงน้อยลง และทำให้เอาต์พุตแบบ open-collector ของ TLX9309 ทำงานได้รวดเร็วกว่าอุปกรณ์เอาต์พุตของทรานซิสเตอร์ ซึ่งมีการรับรองระยะเวลาหน่วงที่ระหว่าง 0.1μs และ 1.0μs โดยมีค่าความต่างระหว่างสัญญาณจากสูงไปต่ำ และจากต่ำไปสูง (|tpLH-tpHL|) ไม่เกิน 0.7μs ทำให้อุปกรณ์มีความเหมาะสมสำหรับการสื่อสารด้วยความเร็วสูง เช่น การควบคุมอินเวอร์เตอร์ หรือการนำมาใช้เป็นอินเตอร์เฟสสำหรับโมดูลพลังงานอัจฉริยะ (IPM)

●   อุปกรณ์ชิ้นนี้มีค่าไอโซเลชันที่ 3750Vrms มีระยะห่างตามผิวฉนวนและระยะห่างในอากาศที่ 5.0 มม.สำหรับการไอโซเลชันที่ปลอดภัย ทำงานด้วยแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงในระยะ -0.5 ถึง 30V และสามารถเพิ่มได้ถึง 25mA เมื่อแรงดันสูงขึ้นถึง 20V อัตราการถ่ายโอนกระแสอยู่ในระยะ 15-300%

●   TLX9309 มาพร้อมแพ็คเกจ SO6 แบบ 5 ขา ขนาด 3.7มม. x 7.0มม. x 2.2มม. ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐาน RoHs ทำงานได้ในช่วงอุณหภูมิระหว่าง -40 องศาเซลเซียส ถึง +125 องศาเซลเซียส อุปกรณ์ชิ้นนี้ผ่านการรับรอง AEC-Q101 สำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์สำหรับยานยนต์ และปัจจุบันโตชิบากำลังทำการผลิตเพื่อจำหน่ายในอนาคตอันใกล้

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ toshiba.semicon-storage.com   ●