August 12, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 12-8-2018

Posted by : FascinatorFJ.

 

แฮมิลตันเซ็นสัญญา 2 ปี อยู่ต่อเมอร์เซเดส

●   ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับแชมป์โลก 4 สมัย จากสหราชอาณาจักรฯ ลูวอิส แฮมิลตัน ที่จะยังคงขับให้กับศรเงิน เมอร์เซเดส ไปจนถึงปี 2020

●   แฮมิลตันนั้นอยู่กับเมอร์เซเดสมาตั้งแต่ปี 2013 และคว้าแชมป์โลกร่วมกับทีมมา 3 ครั้ง ในปี 2014, 2015 และ ปีล่าสุด เจ้าตัวกล่าวว่าเขาไม่เคยมีข้อสงสัยแคลงใจใดๆ กับการตัดสินใจต่อสัญญากับต้นสังกัดจากเยอรมนี

●   ลูวอิส แฮมิลตัน  :  “ว่ากันตามจริง สัญญาฉบับนี้เป็นทางการนับตั้งแต่ที่ผมกับโตโต้นั่งพูดคุยกันในช่วงฤดูหนาว ฉะนั้นมันเป็นเรื่องที่ดีที่จรดปากกาเซ็นลงไปและประกาศออกมาเสียที ผมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เมอร์เซเดส เรซซิ่ง มา 20 ปี แล้ว และผมมีความสุขที่สุดกับทีมในเวลานี้ ผมมั่นใจว่าเมอร์เซเดสคือที่ที่ใช่ที่ผมควรอยู่ต่อ”

●   ทางด้านทีมบอสอย่าง โตโต้ โวล์ฟ เองก็กล่าวว่า ข้อสรุปสุดท้ายนั้นพึ่งจะลงตัว หลังจากที่พวกเขาเจรจาต่อรองกันมาเป็นอย่างดีนับตั้งแต่ปีที่แล้ว

●   โตโต้ โวล์ฟ  :  “เราเดินไปในทิศทางเดียวกันกับลูวอิสนับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วที่เราได้นั่งลงเจรจาถึงรายละเอียดในสัญญาเป็นครั้งแรก แต่มันมีรายละเอียดมากมายที่ห้อมล้อมกระบวนการโดยรวม ดังนั้นมันเป็นเรื่องที่ดีที่จับทุกอย่างเข้าที่และได้ประกาศออกมา เราเซ็นเอกสารฉบับสุดท้ายในสัปดาห์นี้และเราไม่ต้องการให้ผู้คนรอเราอีกต่อไป สำหรับลูวอิสแล้วเราไม่ต้องพูดมาก เขาเป็นหนึ่งในนักขับที่ยอดเยี่ยมตลอดกาลและสถิติได้เป็นตัวบอกเล่าสิ่งนั้นเอง”   ●

กอสออกจากตำแหน่ง แม็คลาเรนสลับหน้าที่ทีมเทคนิคใหม่

●   ผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าสำหรับแม็คลาเรน และปีนี้ก็เป็นอีกครั้งที่พวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง นั่นจึงนำไปสู่การลาออกจากตำแหน่งของ ทิม กอส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคด้านชาสซีส์

●   แม็คลาเรนกำลังเข้าสู่การปรับโครงสร้างภายในอีกครั้ง ซึ่ง แซ็ค บราวน์ CEO กล่าวว่า มันเป็นการแก้ไขปัญหาที่เรื้อรังภายในมานาน โดยในปีนี้รถ MCL33 ของแม็คลาเรนนั้นอ่อนด้อยทั้งดาวน์ฟอร์ซและความเร็วปลาย และนั่นแสดงปัญหาภายในให้เห็นเด่นชัดออกมา

●   กอสนั้นเป็น 1 ใน 3 ผู้นำทางเทคนิคของแม็คลาเรนร่วมกับ แมต มอร์ริส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวกรรม และ ปีเตอร์ โปรโดรโม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคด้านอากาศพลศาสตร์ เขาเป็นคีย์แมนของแม็คลาเรนมาตั้งแต่ปี 1990 ในขณะที่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าเขานั้นถูกย้ายไปรับหน้าที่อื่นภายในองค์กรหรือออกจากองค์กรไป

●   ก่อนหน้านี้ แซ็ค บราวน์ ได้ขึ้นมารับหน้าที่เป็น CEO ของ แม็คลาเรน เรซซิ่ง และเจ้าตัวถูกมอบหมายความรับผิดชอบในการควานหาปัญหาและแก้ไขให้แม็คลาเรนกลับขึ้นสู่ตำแหน่งที่ควรจะเป็น   ●

เบลล์ลงจากตำแหน่งเทคนิค รับหน้าที่ที่ปรึกษาในเรโนลต์แทน

●   บ็อบ เบลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของเรโนลต์ ได้ลงจากตำแหน่งและสลับหน้าที่ไปเป็นที่ปรึกษาทางเทคนิคให้กับค่ายผู้ผลิตจากฝรั่งเศสแทน

●   เบลล์กลับคืนสู่เหย้ากับทีมแข่งจากฝรั่งเศสในช่วงต้นปี 2016 ซึ่งเขาเคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคในช่วงที่เรโนลต์คว้าแชมป์โลกระหว่างปี 2005 – 2006 เขาย้ายไปเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคให้กับเมอร์เซเดสในปี 2010 และเป็นที่ปรึกษาทางเทคนิคให้กับมานอร์ ก่อนจะกลับมารับหน้าที่เป็นบอสด้านเทคนิคของเรโนลต์อีกครั้ง

●   นับตั้งแต่เขากลับมายังเรโนลต์ ในปี 2016 นั้นความคืบหน้ายังคงไม่เห็นเด่นชัดเนื่องจากทางทีมล่าช้าในการซื้อกิจการกลับมาจากโลตัส ทีมแข่งจากฝรั่งเศสเก็บแต้มได้เพียง 8 แต้ม และจบฤดูกาลในอันดับ 9 เท่านั้น ในปีถัดมาความคืบหน้าได้เกิดขึ้นอย่างชัดเจน เรโนลต์เก็บแต้มได้เพิ่มขึ้นเป็น 57 แต้ม และจบฤดูกาลในอันดับ 6 ในขณะที่ฤดูกาลปัจจุบัน พวกเขาลอยลำอยู่ในอันดับ 4 ด้วยคะแนนในมือ 82 แต้ม แล้ว

●   หน้าที่ใหม่ของเบลล์นั้น เรโนลต์กล่าวว่าจะเป็นไปในทางสนับสนุนทีมให้เกิดการเติบโตและพัฒนาในระยะยาว และเขาจะต้องรับผิดชอบในส่วนของการพัฒนาร่วมกับกลุ่มบุคคลที่ 3 อีกด้วย

●   สำหรับตำแหน่งของเบลล์นั้นจะไม่มีการแทนที่ เนื่องจากเรโนลต์ให้เหตุผลว่าพวกเขายังคงสามารถทำงานร่วมกันระหว่างฐานไวรี (เครื่องยนต์) และฐานเอนสโตน (ชาสซีส์) ได้อย่างไม่มีปัญหา   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.